Chapter 32
I dedicate this chapter to: @chachasucgang isa naman sya sa mga active sa comments hahaha..
Heaven Raven Pov
Sisigawan ko na sana ang kumuha ng cellphone ko ng matameme ako dahil sa lawak ng ngiti ng taong may hawak ng cellphone ko napa atras ako ng konti dahil ramdam ko ang konting pag lapit nya saken.
"J-- jan ka lang! W--- wag k-- kang lu--- lumapit!" Sigaw ko sa kanya napatigil naman sya sa pag lapit saken.
Tinawanan nya lang ako, promise gusto ko syang sapakin hanggang sa mag maka awa sya.
"Easy there tigress masyado ka namang mailap at takot." He said and he laugh again nakukuha na nga namin ang atensyon ng ibang studyante na nandito.
Sinipa ko sya ng malakas sa tuhod na aray naman sya at mabilis kong kinuha ang cellphone ko at nag marcha paalis naiinis ako at gusto ko syang saktan pa sa totoo lang bakit ba sya andito?! Ano bang ginagawa nya dito?!
Arrrgghhh!!
"O! Anjan ka na pala girl! Kanina ka pa namin hinahanap." Si ashley
Napataas ang kilay ko. "Bakit? Anong meroon?" Tanong ko mag kakaiba naman kami ng sections kaya nag tataka ako bakit nila ako hinahanap.
"Nakita mo na ba si ano?" Si ava habang nakatingin sa paligid na para bang may hinahanap.
"Sino? Madami akong nakita." Bored na sabi ko habang kinakalikot ang cellphone ko.
"Si----" hindi na natapos ni ava ng may yumakap saken mula sa likod nanigas naman ang katawan ko dahil sa kaba na halos dumating na sa point na pakiramdam ko namumutla na ko dahil sa sobrang kaba ko.
"Vincent." Pag tatapos ni ava habang nakatingin sila samen ako naman na natauhan ay agad syang siniko at natatawa naman syang umalis mula sa pag kakayakap saken.
Lumayo ako at agad na lumapit kay kira na agad akong inispriyan ng alcohol nya, natawa naman si vincent dun mukang hindi man lang na offend.
"Ganyan na ba talaga ang taong makapal ang muka? Pati ang ma offend hindi na tinatalaban." Mataray na sabi ni cind.
Natawa naman si ava at ashley si kira naman ay busy pa din sa pag lilinis saken.
"Girls please don't be so harsh on me? Kagagaling ko lang sa italy eh at hindi naman kayo ang pakay ko si heaven." Si vincent at akmang hihilain nya ang kamay ko ng ilayo ako nila kira mula sa kanya.
Natawa si vincent saka kinagat ang labi nya, "Girls look i just wanna talk to her wag nyo naman sya ilayo." Nakangiting sabi ni vincent pero kita ko naman na nawawalan na sya ng pasensya.
"Bakit hindi si heaven ang tanungin mo kung gusto nya kumasap ng demonyito?" Malditang sabi ni cind.
"I know she wants it i know she missed me right tigress" kompyansang sabi nya saken.
Pumalakpak ang mga kaibigan ko. "Wow, just wow ang kapal ng muka sa sobrang kapal wala ng pag lagyan ang kakapalan no? Pati pagiging masyado mong pakamahangin na tao sumusobra na! Pwede ba?! Iwan mo na si heaven?! Hindi ka na nya kailangan pa!" Sigaw ni ava inawat ko naman sya nasa school quadrangle pa man kami at nakukuha na namin ang atensyon ng mga studyante.
"Woah! Grabe naman kayo saken look papalampasin ko ang mga sinabi nyo just let me talk to my tigress." Si vincent sabay tingin saken.
Did i heared it right? 'My' daw?! Ang kapal.
"My?! Ang kapal naman ng muka mong akinin ako! Kung noon oo sayo ako pero ngayon hindi na wag kang umasa at ayaw kitang makausap pwede ba umalis ka na?! At wag ka ng mag pakita saken dahil ayaw na kitang makita pa." Inis na sabi ko saka ako tumalikod at nag lakad.
Pumunta ako ng room at ganun din ang mga kaibigan ko at nalaman namin na maaga daw ang dismissal namin dahil may meetings daw ang lahat ng teachers namin kinuha ko ang gamit ko at saka sumabay kanila kira at dinaanan namin ang mga rooms nila para kunin ang gamit nila.
Sa bahay kami dumiretcho nakita ko si mommy muka syang nag aalala ng makita ako ay agad syang lumapit at chineck ako nagiging paranoid na din naman si mommy mula ng ma ospital ako well i guess people change after a accident.
"Anak kamusta ka? Did someone came to you? Or approach you?" Sunod sunod na sabi ni mommy.
"Wala po mommy its just a someone from the past." Sagot ko kay mommy napakunot naman ang noo nya.
"Someone from the past? Don't tell me?" Gulat na tanong ni mommy i just nod.
Pinaupo ni mommy ang mga kaibigan ko saka kami pinag handa ng meryenda nag paalam na mag papalit ako ng damit.
Sinuot ko ang pang tulog kong damit dahil nag pa plano akong matulog ng maaga dahil sa sobrang stress na nararamdaman ko bumaba ako at naabutan ko ang mga kaibigan ko na kumakain.
"So tell me tama ba ang iniisip ko?" Bungad ni mommy ng maka upo ako.
Wala si ate ravesh nasa bahay nya sa tagaytay andun rin naman si kuya crem kaya hinayaan na lang nila mommy na andun sya.
"Yup mom it's my ex vincent." Plain na sagot ko saka kumain ng carbonara.
"Yup tita! And you know what po? Ang kapal na sobra ng muka nya! Gosh! Nakaka inis sya at sobrang nakakairita ang pagiging mayabang nya noon actually po tita nadagdag pa nga po" si ava
"Grabe po talaga tita wala po kaming ma sabi sa kanya! Nakakainis po sya ang yabang yabang pa kala mo naman kina gwapo." Si ashley
"Girls thats enough, as long as my heaven is okey im okey with it heaven anak mag kakaroon ka ng bagong bodyguard ayos lang ba sayo?" Si mommy
Tiningnan ako ng mga kaibigan ko like they are agreeing already i understand them nasa pinas na si vincent ngayon at alam nilang threat ang ex ko saken.
I nod maybe its time para naman mag karoon na ko muli ng taong po protekta saken.
"Great! Good thing napadala na ni loki ang mga guards na mag ba bantay sayo." Masayang sabi ni mommy.
Edi sya na ang handa!
"Mga? Mom bakit mga?" Tanong ko mga meaning madami? Ugh!
"Yes little princess MGA actually tatlong guards yun eh kinausap na ko ni loki about dun, sinabi nya saken na gusto nyang ligtas ka." Si mommy
"Baka maka agaw pansin ang mga yun?" Nag aalalang tanong ko.
Kay loki nga dalawa lang pero lakas ng maka agaw pansin ano pa kaya ang tatlo?! I know i am a brat pero ayaw ko pa din ng atensyon mula sa ibang tao lalo na ang mga comments nila na walang ka kuwenta kuwenta like duhh! Kung inggit sila ba! Edi kumuha din sila!
"Don't worry sweetie isa lang ang mag babantay sayo ng malapitan dalawa ang sa malayo." Paliwanag ni mommy.
Napa relief ako dun nag paalam na ang mga friends ko na uuwi na hinatid ko sila saka naman ako nag paalam kay mom na matutulog na ko and i did.
What a tiring day.
---
Unli chaps! Absent ako ng two days whaha! Pero back to normal na huhu.. T___T
BINABASA MO ANG
I'm married to a mafia Boss
Ngẫu nhiênMafia and Vampire Genre on one story! :) Hope you enjoy it! Dedicate ko to sa dalawang followers ko na nag request nito :) Don't forget to Vote!!