"The Mean bitch Strikes back.."

5.7K 75 1
                                    

WTF? bakit gnun? sumobra yata ako sa pagaayos ng sarili ko, ang target ko lng naman e, mapamuka jan sa bwisit na yeoji na yan na kaya kong baguhin ung sarili ko. di ko nmn eneexpect na chain reaction pala ang mangyayare. nakakaasar!

"Tignan mo yung 4rd to the last table sa sulok." sabi ni Red sakin.

"bakit?" tanong ko.

"basta tignan mo nlng.."

"Ok."

Pagkatingin ko, mga 4th yr college, nakatingin sakin habang nagbubulungan. ano ba tong pinasok ko!! 

"Hala!!" sabi ko kay red.

"sikat kana talaga!, patulan mo kaya yung isa sa mga yan?" sabi ni Red.

"Ayoko! Ayoko magsyota! magaaral muna ako.." tugon ko kay Red.

"K. bahala ka, pero wag mong isiping tatantanan ka ng mga yan!."

"Kaya nga eh! wag na nga tayo dito!" aya ko kay red.

Pumunta kami ni Red sa Gymnasium at dun nalang kumain habang hinihintay yung bell.

lumapit si Rick samin, tatlo lng kasi kami sa Gym.

"Hi?" sabi niya.

"Hi din!"

"Ahm, musta?" tanong niya.

"Ok lng ako."

"Ahm, I hope you don't mind?" sabi ni Rick kay Red.

"Oh! Okay! ahm, Kenji! punta muna ako kay Myco ah?" sabi ni red sakin.

"Wag! teka la..." sabi ko kay red kasi tumakbo na siya paalis. kaya 2 nlng kami ni Rick na nasa gym.

"So.." sabi ni Rick.

"Ano?" tanong ko.

"Nagkaboyfriend ka na ba?" tanong niya.

"Ah eh wla pa.. ayoko eh.."

"Ah! ganun ba? tayo kaya? pede?" tanong niya sakin, sabay hawak sa legs ko. kaya iniwas ko yung legs ko sakanya.

"Ayoko, sorry.." sabi ko.

"Ok sige! date nalang tayo sa sabado.. sunduin kita sa 7-11 malapit sa inyo ok?"

"Ahm.. kasi.." di pa ako tapos magsalita pinagunahan na niya ako..

"Fixed na! wala nang aayaw.." sabi ni Rick, kaya wala na akong nagawa..

"Ok sige na nga.." tugon ko.

"YES!!" sabi niya sabay kiss sa Pisngi ko. nagulat ako kaya napatayo ako sa inuupuan ko..

*KRINGINGIIGIG!!

Buti na lang saved by the bell ako! last 3 subject na lang uwian na. kaya pumunta na kami sa room. 3 subject din ang nagdaan, na pasulyap sulyap sakin si Rick, oo aminado ako, pogi siya pero hindi ko type, gaya nga ng sinabi ko, magaaral muna ako.

*Kringggngng!

tumunog ulit ung bell, uwian na! tumayo na ako.

"Uy! una na ako ah? sabay kasi kami ni Myco eh!" sabi ni Red sakin..

"Sige! ingat!.." sabi ko.

Lumapit ulit ung bwisit na si Rick sakin..

"gusto mo ihatid kita?" tanong niya.

"No thanks! may sundo ako.." tugon ko sknya..

"Ok sige! then, ingat ka! kita tayo bukas!" kumindat pa ang bruho.

"Sige." 

--Wait nlng sa chapter 3!! :)

World's Greatest Love: A Man love Man story.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon