.

4.5K 310 41
                                    

- Rouie... tôi muốn tỏ tình Laville.
- ...
Rouie nhìn Zata một lúc thật lâu. Lâu đến mức độ làm anh có chút lạnh gáy.
Cái ánh mắt thăm dò đó là sao?
- Rouie..?
Cô vẫn không dời mắt khỏi anh. Cái nhìn chằm chằm ấy khiến Zata gần như không dám thở.
Anh đã nói gì sai sao.
- Tỏ tình? Tên ngốc đó sao?
- À thì..
Đúng hẳn là vậy
-Zata à, gu anh cũng thật là ..
Rouie phì cười. Cô thực không nghĩ nổi: Vậy mà cũng có người thích " bé vẹt xanh" a~
Zata ngại đến mức độ tìm chỗ nào chui xuống. Anh thực sự thấy hối hận vì nói cho cô bạn này biết điều ngấm ngầm trong lòng anh.
- Được.. tôi sẽ giúp anh. Nhưng anh có chắc chắn không? Tên Laville đó từng nhận mình là trai thẳng đó.
Người Zata hơi căng cứng. Có lẽ... là vì anh đang nghĩ đến cái kết quả không mong muốn nào đó.

Anh cắn chặt môi.
- Tôi muốn thử một lần tỏ lòng xem.. nếu em ấy không đồng ý, có thể thầm lặng bảo vệ Laville từ phía sau, vậy là ổn.
Cô nhìn Zata, đáy mắt chứ ý cười, vỗ vỗ vai anh, nói:
- Được, tôi giúp anh. Tôi sẽ xin với nữ thần Ilumia, anh một tuần này cứ đi theo tôi.
.
.
.
Phía đằng xa, trong góc sân tập bắn, đội trưởng của tiểu đội ánh sáng - Laville, hay còn được gọi là "vẹt xanh" đang ngồi thẫn thờ. Có vẻ, cậu đang vô cùng chán nản vì điều gì đó.
- Laville, cậu có muốn tập thêm về ulti với tôi không? - Yorn ngỏ ý. Hắn đang cần có người luyện tập chung, Laville chính là một sự lựa chọn hoàn hảo nếu không muốn nói.... hiện tại, nguyên Tháp Quang Minh này, chỉ còn có hai xạ thủ là hắn và cậu.
Rốt cuộc một đám kia đâu hết rồi chứ!

- Tôi xin từ chối, ngài Yorn. Hôm nay tôi thực sự không có tâm trạng.
Yorn nhìn chằm chằm vào Laville, để tên "vẹt xanh" ủ rũ vậy thì chỉ có một lí do...
- Cậu với tên "chim non" đó cãi nhau sao?
Laville giật thót một cái rồi lại nhanh chóng trở về trạng thái trầm lặng. Đôi bàn tay cậu cứ nắm lại rồi thả ra, bất an tận cùng.
- Cũng đúng, tên Zata đó mất dạng mấy ngày nay, Lauriel cũng không tìm thấy.
Cậu nhìn hắn. Yorn bây giờ mới nhìn rõ được khuôn mặt của thanh niên kia. Đôi môi thâm tím, gò má có chút hóp lại, đôi mắt kia gần như mất hồn - đây không còn là chàng xạ thủ Mildar mà hắn từng biết.
- Không ai biết sao?
Hắn bừng tỉnh khỏi suy nghĩ của bản thân,
Yorn trả lời:
- Nghe nói, hình như là Rouie đã xin nữ thần Ilumia từ 3 ngày trước cho Zata nghỉ 1 tuần để đi theo con bé. Sáng nay tôi đã thấy hai đứa nó ra khỏi tháp rồi.
Nghe câu này, Laville cứng người.... Người cậu thương đơn phương và cô bạn thân của cậu... Hai người họ, từ 3 ngày trước, đã...
Đột nhiên, đầu óc cậu choáng váng. Laville nhanh chóng lấy tay che miệng nôn khan.
Yorn vươn tay, tính định đỡ người kia thì cậu đã mạnh tay hất ra.
- Ổn chứ?
Hắn cau mày nhìn cậu rồi lại hơi bóp nhẹ cánh tay bị hất ra khi nãy. Ý tốt bị phản, Yorn cũng thấy có chút bức bối trong người.

Laville tỉnh táo lại đôi chút, nhìn hắn, ánh mắt có chút sầu thảm. Sầu thảm đến mức, Yorn cảm chừng như, người trước mặt hắn lúc này, có thể.... tìm tới cái chết bất kì lúc nào.
- Xin lỗi ngài Yorn, tôi phản ứng hơi...
- Tác dụng phụ của yêu đấy, cậu cứ tính thích con "chim non" đó trong thầm lặng đến bao giờ? Bản tính hống hách thường ngày của cậu đâu, sao không lôi ra mà tỏ tình người ta?
Laville ngập ngừng. Cậu cũng muốn lắm chứ nhưng...nhưng...
- Nếu như... anh ấy không thích tôi..
Yorn lại không có chút kiêng kị mà nói:
- Vậy nếu cậu ngồi im ở đây, cậu nghĩ rằng tên đó cũng sẽ thích cậu sao?
Laville cúi đầu thấp hơn. Không biết cậu đang nghĩ gì đó mà hô hấp trở nên nặng nề. Cậu nói tưởng chừng như đang tự nói với bản thân.
- Có lẽ vậy còn đỡ hơn là bị từ chối.
- Haiz. Cậu bây giờ... không phải Laville mà tôi quen.
Nói rồi Yorn quay lưng bỏ đi thẳng ra săn tập mà không cố khuyên nhủ thêm cái gì.

[ Zata X Laville / Liên Quân ] Oneshot - Tình DượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ