JAKE POV:
ISANG LINGGO NA RIN ANG NAKAKARAAN NA MAG SIMULA KAMI NI BEA BILANG MAG COUPLE ANG SARAP NG PAKIRAMDAM NA FINALLY NAGING KAMI NA. HAIXT HANGGANG NGYUN DI PARIN AKO MAKAMOVE ON KALA KO KASI WALA AKONG PAG ASA, AKALA KO DI KO MAKUKUHA ANG MATAMIS NIYANG OO. HEHE!!! PERO SYEMPRE DINAAN KO LANG SA PAGWAPUHAN SINU BANG DI TATANGGI SAKIN EH! MAYAMAN NA ANG GWAPO PA… AGREE???!!! HEHE I KNOW AGREE KAYO SA KAGWAPUHAN KO AT LAKAS NG A FEEL KO. HEHE!!! MAYABANG BA? EH! MAY IPAGMAMAYABANG NAMAN HEHE!!! PERO SYEMPRE SI BEA LANG ANG NAKAPAG PATIKLOP SAKIN. AKALAIN MO SA KANIYA AKO MABIBIGHANI SA DAMI KUNG CHICKS!!! I KNOW GUYS BABAERO AKO PERO DI NA NGYUN KASI MAY BEA NA KO. KAYA STICK TO ONE NA TO AND I SWEAR TO GOD.
TINAWAGAN KO SI BEA KASI GUSTO KO MAG SIMBA KAMI MAGKASAMA. ITO KAYA YUNG FIRST TIME KO MAG SISIMBA. HEP! HEP! NAG SISIMBA NAMAN AKO BEFORE KAHIT PAPAANU BAKA AKALAIN NYO KAMPON AKO NI SATANAS AT PAG PASOK KO SA SIMBAHAN MASUNOG AKO. HEHEHE!!! NAG SISIMBA AKO DATI PERO WALA AKONG KASAMA. PERO DI MADALAS PERO NGYUN BAKA MAPADALAS DAHIL KAY BEA. HEHEHE!!! KAYA ITO NA KO SA TAPAT NG BAHAY NILA SINUSUNDO ANG PINAKA MAGANDA KONG PRINSESA… (^^)
Kumatok si Jake sa Pintuan nila.
JAKE: ang sakit na ng kamay ko sa kakatok wala bang nakakarinig sa loob.? (--)
Bumukas ang pintuan.
BARBIE: oh! Kuya Jake? Ikw ba ang kumakatok?
JAKE: hindi yung mga halaman…
BARBIE: hahaha!!! Kuya jake ang corny ha! Nagging beki ka narin ba. Ang pilosopo mo kasi..at saka hello kuya jake my doorbell kaya sa susunod wag ka nang kakatok.. pahirap sa buhay...
JAKE: tsss oo na teka asan ate mo?
BARBIE: nasa banyo.
JAKE: nasa banyo?
BARBIE: hindi kuya nasa kitchen.? Hello banyo nga diba! paulit ulit...
JAKE: pakitawag naman barbz kasi pag ikw kausap ko pipilosopohin mo lang ako. Pakisabi po sa ate mo na narito na ko at bumaba na siya at malalate na kami sa MASS.
BARBIE: ha!? Wow diko akalain nag sisimba ka pala kuya.
JAKE: tingin mo sakin kampon ni satanas.tsss
BARBIE: relax! Kuya nagugulat lang ako sa nagyayari sayo. Baka kako nilalagnat ka lang o ba ka naman nasaniban ka ng mabuting espiritu sa katawan. Pakisabi dyan nalang siya hehe!!!
JAKE: parehas talaga kayo ng ate mo. Magkapatid talaga kayo. Anu bang pinakain sa inyong dalawa para maging pilosopo kayo.?
BARBIE: wala naman hehe!!! Sige na tatawagin ko na si ate baka umusok ka pa dyan. (^^)
JAKE: mabuti pa nga!!! ( talagang magkapatid na to pilosopo) (--)
Sa room ni Bea
BARBIE: ate dito na si kuya Jake.
BEA: oo andyan na.
Binuksan ang pinto.
BEA: kanina pa ba siya.
BARBIE: oo siguro hehe!!!
BEA: bakit ka tumatawa ng ganyan. Baliw ka narin.?
BARBIE: naninibago lang ako at the same time nacucutetan ako sa inyong dalawa hehe!!! Bye dun na ko sa kwarto ko mamaya nalang ako sisimba..
BEA: sige sige
Bumaba si Bea.
BEA: let’s go.
At umalis na silang dalawa.
Sa loob ng sasakyan.
Nakatingin si Bea kay Jake.