chapter 1: branches.

3 0 0
                                    

San na kayabyung childhood friend ko yung si uhh bat diko na alam ano pangalan niya...

Sabi ko sa sarili ko habang nakatanaw sa labas at iniisip na nagkakarera yung raindrops sa window ehh parang bata.

"Rhace ano na naman iniisip mo? Kanina kapa tulala ahh" tanong ni Yna sakin sabay sapak para mabuhaya raw ako tang*na. "Makasapak wagas ahh inay ba kita?...ala akong iniisip tulala lang." Sagot ko habang gumagawa kape...galing ako nagbasa at nagnotes about engineering I mean mechanical engineering.

"Ms. Rhace Vyna Alora and Ms. Yna Marie Deña please proceed to the Ceo's office" yun pinatawag na naman kami ano na naman kaya plano nila.

Nung nakarating na ako sa office nagdeep breathe muna ako dahil I don't really like meetings.

"One of our business is failing Monteverde family just closed 5 of our branches!!!" Sigaw ni mom kay dad nagulat nalang ako bat bigla biglaan silang nag aaway ih pinatawag kami para mag meeting bat sila mag aaway "ITIGIL ANG KASAL HEHE CHAROT LNG" Sabi ko para matigil sila,,,"g*g* Rhace HAHAHAHA" natawa nalang si Yna sa sinabi ko. "Oh ngayong nandito na kayong dalawa eh gusto kong puntahan niyo ang 5 branches para ma ayos lahat nang ito dapat niyo ma open yung branches ulet or else our business will fail..."sabi ni papa samin naparang magsesermon ata "ih anlayo no---" di na natapos yung isasalita ni Yna "nyenye ready na yung mga passport nyo mag imapaki na kayo" sabi ni mom sabay tulak samin papalabas sa meeting room.

Aight here we go!!!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 14, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

the engagement partyWhere stories live. Discover now