6: Prince Meet The Real Darna

41K 584 30
                                    

Capítulo 6: Prince Meet The Real Darna

Jhon's POV

"Kakapagod!" Napahiga na ako sa sahig katulad ni Hal.

Pag wala kaming magawa nag babasketball kami ni Hal. Kaibigan ko yan simula elementary, sila ni Amanda.

"Isn't it great? Sa wakas na kahanap ka na ng babaeng pagkakainteresan mo bukod kay Amanda syempre. Magpapafiesta na ba ako?"

"Baliw! Pero seryoso, bakit sya pa?" Bakit si Darna pa?

"Ganun ba sya ka weird?"

"Sinasabi ko sayo weird talag si Darna."

"Darna ba talaga name nun? Kung yun nga pati name nya ang weird."

"Ewan ko. Darna pagkakarinig ko."

"Ano bang masasabi mo sa kanya? Sexy ba? Maganda?

"Good."

"Yun naman pala eh. Go for it!"

"Pero abnormal sya? Sino ba namang matinong babae ang basta basta ka na lang bibigyan ng hickey."

"Ano ka ba Jhon. Kung nagmamahal ka dapat tangapin mo kung sino sya." Nalungkot naman yung mukha nya.

"Bakit ka nalungkot?"

"Wala. Basta sabi ko naman sayo kahit sino pa sya basta mahal mo tatangapin mo."

"Ewan. Hindi ako naniniwala jan sa pinagsasabi mo."

"Siguro nga hindi ka pa naniniwala sa ngayon. Gusto ko tuloy makita yang si Darna."

"Kilala mo naman sya ah."

"Kilala?" Nagtataka si Hal. Oo naman ah. Kasama natin sya nung vacation.

"Oo si Darna."

"Gag*! Kung tinutukoy mo eh yung sexyng super hero di kilala ko yun. Tara na nga at may gig kami mamayang gabi. Ikaw diba magkikita kayo ng Mama mo?"

Ewan. Oo nga pala may katatagpuin pala akong babae.

Lux Restobar...

"Bakit nyo ako pinatawag dito?" Kaagad kong sabi ng makaupo ako sa harap ni Mama.

"Don't be rude. Wala ka bang respeto sa akin?"

"Wala. So, why did you called me Prof. Lim?" Yang ina kong yan professor sya sa BU.

"I want you to go home."

"Home ba yung bahay mo? Nah! I better stay on my flat."

"Wag ng matigas ang ulo." Galit na yung itsura nya.

"Kaya wag mo na ako pakialaman."

"Hindi mo ba ako mapatawad?"

"Hindi."

Now, sa tingin ko galit na sya. Tumayo na kasi at nakakuyom ang kamay.

"Aalis ka na?" Pang-aasar ko.

Dahan-dahan lumapit sya sa akin at limuhod sa harapan ko. "Patawarin mo na ako, anak."

"Hahahaha! Guys! Tingnan nyo ang matronang ito oh? Lumuluhod sa harap ko oh. Hahaha!" Sigaw ko dun sa mga taong nasa loob ng restobar.

*PACK

"All I do is to make you forgive me but you keep pushing me away." Naiiyak nyang sabi.

"Because you pushed me first." Tumayo na ako sa kinakaupuan ko at naglakad na paalis. Badtrip lang!

"~I drove for miles Just to find You and find myself

All these screams All these voices In my head~"

My Royal Secret✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon