Chapter 12

5 2 0
                                    

Naging successful naman ang Self meditation na ginawa nila. Mas lalo nilang naintindihan ang kahalagahan ng pagkakaroon ng isang payapang kaisipan. Naging mas malapit nadin si valkyrie kay sunday at maging sa iba pa nyang kaklase. Life is fun so far. Yan ang nasa kanyang isip. Wala naman palang masama sa pakikipag kaibigan at napagtanto nya na mas masaya ang buhay kung mayroon ka nito.

Its been a week mula ng magkita sila ni apollo. Palagi nya itong tinitignan pero lagi itong nagmamadali at palaging busy. Sya naman at si tachi ay halos araw araw nading magkasama mas lumalim pa ang kanilang samahan na maging si sunday ay nakakasama na din nila.

Maulan ng araw na yun. At sa kamalas malasan ay hindi nya nadala ang kanyang payong. Nauna ng umuwi si sunday at tachi dahil may mga lakad ang mga ito. Kaya heto sya nakasilong at nag aantay sa kotse nila. Masyadong malakas ang ulan kaya alam nyang medyo matatagalan ito. Sa sobrang lakas ng tunog ng ulan pag bumabagsak sa paligid ay hindi nya namalayan na may taong nagpapayong sa kanya. Naamoy nya ang isang pamilyar na pabango at hindi sya maaaring magkamali si apollo ito.

Are you always that careless?  Seryosong tanong nito sa kanya.

Ha? Bakas sa boses nya ang pagtataka

Hindi mo ba nabasa sa forcast ni google na uulan ngaun ng malakas? Bakit wala kang payong ? Monotone parin ang boses nito.

Alam ko kaya lang nakalimot ako. Napayuko sya dahil medyo tinamaan sya ng hiya. Animoy bata syang napagalitan ng dad nya.

"Here" inabot nito sa kanya ang jacket nito . Sakto namang dating ng sundo nya at sundo din nito.

Te--kaa sandali! Salamat dito. Ibabalik ko to bukas pangako. Ano pala name mo sa wechat? Lakas loob nyang sinabi.

Wala akong wechat. Sabi nito
Medyo nalungkot sya pero di nya pinahalata.

But i have messenger. You can add me there. Just search Apolmorris.
At nagmamadali na din itong sumakay sa kotse nito.

Habang nasa nasasakyan sya di nya mapigilan mapangiti. Muntikan na syang mapasigaw sa tuwa. Or should i say.. Kinikilig sya. CONFIRMMMM...

Authors note :
Yeyyy!! Hahaha kahit ako kinikilig sa kalandian ni valkyrie.
Go valkyrie landiin mo lang si apollooo. Hahaha

Thank you for reading my story mga mahal 😘😘

My Asympomatic LoveWhere stories live. Discover now