CHAPTER THREE:
*Bang bang bang bang bang*
“We already warned you” Blake
“Ayan tuloy natuluyan ka.” Shyla
Napatay nila si Salazar. So I guess? Kailangan na naming ng break.
“You know what?” I said
“What?” Clarence
“I wanna have a break.”
“WHAT?! SERIOUSLY?” Ayako
“Yes I’m serious” I said giving them a smile.
“YOWN!!!!” Brett.
“So you go clean this mess and pack your things. I’ll be waiting in fifteen.” I said leaving them behind.
Brett Colchester’s P.O.V.
“Akala ko hindi na tayo bibigyan ng break nun eh.” Sabi ko.
“Tol! Akala mo ba ikaw lang? Akala nating lahat hindi na siya mag bibigay ng break!” Blake
“Kaya tigilan niyo na ang na dadaldal at linisin na tong mga pesteng to.” Shyla
“YES BOSS!”
Shyla Axelle Clayworth’s P.O.V.
“YES! TAPOS NA! PWEDE NA TAYONG HUMINGA!” Sabi ko.
“Boom success!” Blake
“Hey! Stop saying that. It makes me think--- like Ewww?!” Annika
“HAHAHAHA KADIRI KA TOL!!!” Yael
“Ano mag iimpake ba kayo o hindi? Ang daldal niyo eh.” Ayako sabay sakay sa motor niya. Aba malamang kanina pa kami ditto sa parking lot eh. At kanina pa sila nag kwekwentuhan kase maaga kami natapos.
“HALA! TWENTY MINUTES LANG YUNG BINIGAY SATEN OH!” Charlott
“Kaya nga umalis na tayo eh.” Brett
Charlott Lowsley P.O.V.
Pagkasabi ni brett na umalis na kami ay umalis na agad kami. Meron ma kaming six minutes para mag empake at bumalik sa mansion. Aba! Minsan lang to kaya sasamantalahin na naming noh.
Pagkatapos ko mag empake ay lumabas na ako ng condo ko. Habang dinadrive ko ang motor ko, biglang mag sumulpot na motor sa harap ko.
“Sabay lang pala tayo eh.” Brett
“Well as you can see, yes. It’s very obvious can’t you see?” sabi ko sabay irap. Siya naman hinabol yung motor ko.
“What’s your problem?” sabi ko with matching poker face.
“Race?” Aba! Hindi ko yan uurungan! Napangisi nalang ako at humarurot ng takbo.
Yael Strike Wakefield’s P.O.V.
Andito ako ngayon sa convenience store. Tapos na ako mag empake kaya naisipan ko na bumili ng pagkain. Pag dampot ko sa isang drinks biglang…
“YA! LET GO! Nauna ako.” Annika
“What the?! Ako ang nauna dito noh? Mag isip ka nga!”
“Oh talaga? If I know gusto mo lang mahawakan kamay ko noh! Eww! Yuck! Disgusting! Mamaya may bacteria pa yang kamay mo!” Annika na parang nandidiri pa.
“Tsk! Hindi ko gusto hawakan yang kamay mo! Baka ikaw gusto humawak sa kamay ko.” Sabi ko sabay grin.
“Wow! It’s not true you know? Ako talaga ang nauna dito kaya let go!” Annika habang pinipilit na tanggalin yung kamay ko.
At bakit namin pinag aawayan tong bwisit na inumin na to? Kahit ako hindi ko din alam.
“Ma’am, sir. Excuse me lang po kasi mag lalagay pa po ako ng stock ng hawak niyo pong drinks.” Sabi nung staff. Agad naming napabitaw si Annika sa inumin na hawak naming dalawa. Alam niyo ba yung itchura ng taong sabik na sabik dun sa drink o sa pagkain na nasa harap niya? Yung nanlalaki yung mga mata? Yun yung itchura nya ngayon. Its just---- PRICELESS!
“Anong tinatawa tawa mo diyan?” sabi niya sabay poker face. Pano ba naman? She grabbed 15 pieces of that drink!
“Kaya mo ba yan ubusin? At talagang kumuha kapa ng cart? AHAHAHAHAH!!”
“Can you just shut up?” sabi niya matapos bayaran ang drinks NIYA. Nagbayad na din ako at nakita ko siyang nakasakay na sa motor niya. Inilalagay na niya sa likod ng motor niya ang mga drinks niya. Paalis na siya.
Umalis na din ako kase baka ma-late pa kami sa pupuntahan namin
Shyla Axelle Clayworth’s P.O.V.
“Tapos na ako Shyla! Tara na” sabi ni Ayako wearing hear cute smile.
“Sige tara na.”sabi ko at nginitian ko din siya.
Magkadikit lang kame ng room dahil nasa iisang condo kame nakatira. Lumabas na agad kami ng building pero nagulat kame nang nakita namen si Blake sa tapat naming. Nakasandal siya sa motor niya.
“Oh! Blake, bakit ka nandito?” Ayako
“Ahh… inabangan ko talaga kayo eh. Kase alam niyo naman na nagging stressed si Yuriko diba?”
“Yep, we all knew that right?”tumingin ako kay Ayako at tumango naman siya.
“I’m planning to make a surprise para naman mabawasan yung iniisip niya kahit papano.”Blake
Napangiti kame ni Ayako nung sinabi niya yon. We are good in doing surprises. Kaya pala niya kami inabangan dito para lang don?
“Sus! Yan lang pala eh. Chicken na chicken yan samen!” Ayako sabay appir naming dalawa.
“Soooooo? What’s your plan?” sabi ko sabay wink kay Blake.
Yuriko Adara Domville’s P.O.V.
“Buti naman dumating kayo? We are about to leave you guys here.” Sabi ko sabay tingin sa mga kasama ko.
“WAHAHAHA! OO NGA TOL AALIS NA KAME EH!”
“SORRY NA LATE!” Clarence
“Oh? Wala na naman talaga sigurong maiiwan diba?” Shyla
“Ano tutunganga lang kayo dyan? Sasakay kayo o iiwan ko kayong lahat?”
“Eto na nga po eh diba?”Blake sabay lagay ang mga gamit nila sa back seat. Dala ko kasi yung pinakamalaking van na usually naming ginagamit tuwing may outing ang Blood Corporation.
Sumakay na silang lahat sa van ko. Pumunta agad ako sa driver’s seat at nag drive.
“Guys, do any body brought a pocket wifi? I-share niyo naman!”Annika
“Ako meron.” Yael
“Cge thanks. Ano password?”Annika
Nakita kong nilagay ni Yael ang password sa phone ni Annika.
“Ehem. I smell something fishy. Yael, you’re being talkative lately. Pansin ko lang huh?” asar ko.
“Ayieeeeeeeee!!!!!!!” asar naman nila. Ipanag patuloy ko nalang ang pag dadrive.
“ULOL TOOOL! TAHIMIK AKO PERO HINDI PANIS LAWAY KO!”Yael
At nag bangayan sila ng nag bangayan. Ilang oras na ako nag dadrive at inaantok na din ako.
“Tara palit na tayo Yuriko. Ako na mag dadrive matulog ka muna”Blake
Lumipat naman agad ako at nagsimulang matulog. Maya-maya pa ay huminto na ang sasakyan. Hindi ko pa idinidilat ang mata ko kase ayaw pa ng systema ko gumising. Ididilat ko nalang to pag ayos na.
Maya-maya ay nakarining ako ng putok ng baril.
*Bang bang bang bang bang*
Napabalikwas ako sa kinatutulugan ko. I hop out the car. I was very surprised on what I see in front of me. Gusto kong himatayin sa harap. I want to cry too.
BINABASA MO ANG
TROUBLED GAME
Teen FictionPrologue: Minsan sa buhay ng tao napakabilis mag bago May mga taong ang bilis mag bago dahil nasaktan sila. Meron din naming mga taong nagbabago sila dahil may inspirasyon sila. Games. Pustahan. Sa mundo ng pag-ibig, maaari mo itong maranasan. Pagla...