Dara's POV
"Ughhh." atungal ko. Napahawak ako sa ulo ko sa sobrang sakit.
"Anu bang nangyari?"
Tiningnan ko ang phone ko at 12:30 na ng tanghali.
"Ghaddddd." sigaw ko!
Ottoke? Bakit hindi nila ako ginising? Baka late na kami sa morning schedule namin. Or worst baka I-cancel na. OMG!
Tumingin ako sa paligid at napansin kong hindi ito ang condo namin. Oo nga pala, nandito kami ngayon sa villa na nirent nang 2NE1 Staffs for us.
"Ssantokki, anung nangyare?" nagmamadaling sigaw ni Bom sabay lapit sakin nang makapasok sila nang kwarto.
"Unnie, bakit ka sumigaw?" tanong ni Chae sakin habang chinecheck ako.
"Masakit ba katawan mo? O kaya ulo mo? O kaya may sugat ka ba?" nagaalalang tanong ni Bom sakin.
Seriously, bakit parang ang caring at bait nila sakin?
Nagsiupo sila sa kama ko at sinimula akong icheck? Anu ba kasing nangyari kagabi? Sa pagkakatanda ko... Concert, Villa, Kainan, Kwentuhan, tas Inom nang wine....
OHGOD!
Inom nang wine?
"WAAAAAH!" sigaw ko ulit na kinagulat nila. Napatigil sila sa pagchecheck sakin at tinakpan ang tenga nila.
Omyyy! Uminom ako!? Oo tama, uminom ako. Huli kong pagkakatanda. I'm talking with Jae Joong Oppa. Then BOOM! MEMORY LOST.
"Bakit ka ba sumisigaw?" nanggigilaiting tanong ni Bom.
"Uminom ako!!!'' sigaw ko ulit.
"And then?''
"May nagawa ba ako kagabi?'' tanong ko.
Umiling silang tatlo sakin. Hoo! Kala ko kasi may kashungahan akong ginawa kagabi. Kundi, OMYGOD! Kama pakihigop ako.
"Sure kayo? Diba nakainom ako? Wala ba akong ginawang kahiyahiya. O kaya kawalangyaan?'' tanong ko ulit. Iba na yung sure! Mamaya nagsisinungaling lang sila sakin.
"Wala Unnie. Bakit may naalala ka ba?'' tanong ni Minzy.
"Hmm... ang huli ko lang na natandaan eh... pagtapos nang concert nagcelebrate tayo. Tas tumikim ako nang wine tas nakipagusap kay Jae Joong Oppa. Tas inistraight ko yung wine tas nahilo ako tas di ko na alam sunod. Hehe!'' pagpapaliwanag ko. Di ko naman kasi talaga maalala. Ba't ganun? Parang may hangover ata ako?
"Ah. Wala ka namang ginawa Dara! Wala talaga. Nahimatay ka tas pinasok ka na sa kwarto mo. Yun lang naman!'' Ba't ganun? Feeling ko ang sarcastic nang pagkakasabi ni Bom.
"Yun lang ba talaga? Girls, sorry.. Di ko napigilang uminom. Hehe! Buti naman hinimatay ako. Baka kung anu pang ginawa ko." mabuti na lang talaga. Siguro kung di ako hinimatay. Nag b!tch mode na ako. Yung tipong. Curse words here and there. Slap, Drink, Shout, Humiliate people. Yung ganun ba?
"Awww.'' hinimas ko ang ulo ko na binatukan ni Bommie.
Problema nya? T3T
"At anung pumasok sa kokote mo at uminom ka? Alam mo na naman siguro ang mangyayari pag uminom ka diba?" Grabe, katakot si Bommie.
"Hehe. Sorry na! Hindi ko kasi napigilan. Wala naman akong ginawa diba? Kaya ayos lang. Promise, di na ulit ako iinom. Hehe!" sabay taas ko nang kanang kamay ko as a sign of PROMISE!
BINABASA MO ANG
Relationship Status: HIDDEN (DARAGON)
FanfictionHanggang kelan kaya matatago ni Dara at GD ang relasyon nila? What if when its already over until they decided to announce their relationship to the world. Would they dare sacrifice while its still early or just let it be hidden. And when she rea...