Hi guys new chapter na naman sana po ay magustuhan niyo po. Sorry sa mga grammatical errors kahit Filipino ito at sorry din sa mga typo. Follow niyo po ako sa aking wattpad account for more stories.
Follow me to my other social media accounts:
Instagram: @ooshixen
Twitter: ooshiexnEnjoy reading my babies
•••••♪•••••♪•••••♪•••••♪•••••♪•••••♪••••♪•••••♪
AUTHOR'S POV
Nakababa na ang mag pinsan sa eroplano halu-halo ang kanilang emosyon ng makababa sila.
"Ma, andito na ako sa Japan ang pangarap nating bansa. Pasensya na kung kailangan kita iwan agad sa Pilipinas miss na kita ma." sabi ni Kleint sa kanyang isipan.
"Mas okay na dito malayo na ako sa pamilya ng mga singualing. Kailangan ko na lang protektahan sila Kleint, Draco at Drixie sa mga masasamang loob." sabi ni Dria sa kanyang isipan.
"Makakayanan kaya namin mabuhay sa ibang lugar na di namin nakasanayan? Ay de bale madami namang mga illegal na transaksyon dito baka mas mahal pa nga ang bayad eeh." sabi naman ni Drixie sa kanyang isipan.
"Kamusta na kaya si mama sa Pilipinas, lumayo kami na di pa din sila magkasundo ni Dria. De bale na nga at pagkabalik namin ako na mismo ang gagawa ng paraan." sabi ni Draco sa kanyang isipan.
Sa unang linggo ng magpipinsan ay sinamantala nila ang bakasyon. Nagpunta sila sa mga sikat na lugar dito sa Japan at nagpakasaya. Ngunit habang tumatagal lalo nilang inaasam na matapos ang lahat para sila ay makauwi sa kanilang tahanan sa Pilipinas.
DRACO'S POV
Masyadong naging mabilis ang araw para sa amin dito sa Japan, kinabukasan ay babalik na ako sa aking trabaho bilang actor. Hindi ko naman silang kayang iwan dito. Kailangan na namin pag desisyonan kung ano ang mga bagay na gagawin hindi lang ngayon pati sa mga susunod na araw.
"Daria! Drixie! Kleint! Bumaba na kayo rito sa sala may mga kailangan tayong pagusapan." sigaw ko sa kanila.
Panigurado na baba agad yung mga yun dahil wala naman silang ginagawa. Pagkabilang ko nang tatlo nandito na iyon.
1!
2!
3!"Ano ba yun, Draco? Siguraduhin mong importante iyan kundi mayayari ka sa akin." inis na bulyaw sa akin ni Drixie. Yari ako nito natutulog yata ito kanina. Pero sana hindi ko rin nagising yung dalawa kasi mas nakakatakot iyon.
Dumeretsyo si Drixie sa kusina para maghanda ng kape at meryenda gusto ko sana siyang tulungan kaso nga lang ayaw niya. Tinatawanan niya lang ako kasi mukha daw akong natatae.
YOU ARE READING
The Father of my Child
DiversosLumaki ako na walang ama kaya sobrang galit ko na lamang dito. Isang araw tinawag ako ng aking inay para magkwento tungkol sa aking ama dahil napapansin niya na dahan-dahang lumalaki ang galit ko dito, ngunit bago niya ikwento bigla may bumaril sa a...