❋ 024. Không nghe lời quân cờ
“Ngươi đi đi, hồi Hồng Lâu đi. Quá chút thiên ta liền tới xem ngươi, ta đã cùng tú bà nói qua, làm ngươi ở Hồng Lâu ra vào tự do, không hề bị quản thúc.” Phạm Vệ Lăng đi bước một đi hướng Thẩm Uyển, ánh sáng mặt trời dâng lên, đệ nhất lũ ánh mặt trời xuyên thấu qua màu trắng cửa sổ giấy chiếu xạ ở phòng trong trên sàn nhà, Phạm Vệ Lăng duỗi tay, ánh mặt trời dừng ở bàn tay thượng, ấm áp.
Có thể tự do ra vào Hồng Lâu là kiện cao hứng sự, nhưng Thẩm Uyển không biết vì sao, trong lòng có chút bất an, hắn nếu vô tình chuộc nàng, liền không nên đem nàng trêu chọc tiến gia. Cái này Phạm Vệ Lăng, đường đường Tứ hoàng tử, cũng không giống mặt ngoài như vậy lang thang, ngược lại là cái tâm cơ thâm trầm người, hắn như thế hành động, định là có một phen đại âm mưu, mà chính mình ở âm mưu của hắn trung lại sắm vai cái dạng gì nhân vật?
“Ta thật sự đoán không ra công tử tính toán, như thế như gần như xa, cũng gần cũng xa, làm người cân nhắc không ra. Ngươi làm ta chỉ hầu hạ ngươi một người, dùng trinh tiết mang hạn chế ta, lại phái người trông giữ ta, như thế mất công, nếu thật là nhìn trúng ta, muốn cùng ta cá nước thân mật, nhưng cố tình đem ta lượng, cách đã lâu mới đến một lần, đến tột cùng là vì cái gì?” Thẩm Uyển trong mắt tràn ngập nghi hoặc, muốn từ hắn trong mắt được đến đáp án, nhưng Phạm Vệ Lăng trong mắt không có bất luận cái gì gợn sóng, chỉ là ngơ ngẩn nói câu: “Chờ một chút.”
“Chờ cái gì?” Thông minh như Thẩm Uyển, lại cũng thật sự nhìn không thấu trước mắt cái này mê giống nhau nam tử.
“Thôi, ta cùng với ngươi vốn chính là ích lợi quan hệ, ngươi ái như thế nào liền như thế nào, chỉ là ngươi phải nhớ kỹ, ngươi nếu muốn đem ta coi như một viên quân cờ, kia phải để ý, ta cũng không phải là một viên nghe lời quân cờ.”
Thẩm Uyển đẩy cửa ra, chói mắt dương quang bắn thẳng đến đập vào mắt, nàng giơ tay che che, chờ thích ứng mới bước nhanh rời đi.
Phía sau Phạm Vệ Lăng nhìn chằm chằm nàng rời đi bóng dáng, mày nhíu lại, đồ ngốc, cùng ta can hệ càng sâu, liền càng nguy hiểm, ta không phải không muốn đi, mà là không thể đi, cái này hoàng thành, nhiều ít đôi mắt chính nhìn chằm chằm ta, ngươi có biết?
Thẩm Uyển ra cửa thời điểm đụng phải Phạm Vệ Ninh, hắn một thân màu xanh lá áo dài, sấn đến hắn mặt càng là non nớt, nghe nói hắn tuổi tác bất quá mười tám, trời sinh tính đơn thuần, ngày thường liền cùng Phạm Vệ Lăng chơi bời lêu lổng. Thẩm Uyển hành lễ, không màng hắn trong mắt kinh ngạc, liền rời đi.
“Ca! Tứ ca! Ngươi đoán ta nhìn đến ai?” Phạm Vệ Lăng đứng ở phòng ngoại hướng bên trong hô.
Hắn này tứ ca không chuẩn hắn vào phòng, lần trước chỉ cần là mại một chân đi vào, đã bị hắn bó ở cây cột thượng cào ngứa cào một cái buổi trưa, cười đến hắn nước mũi nước mắt loạn lưu, từ đó về sau sẽ không bao giờ nữa dám vào hắn kia nhà ở.
Phạm Vệ Lăng ra khỏi phòng, nhìn hắn vẻ mặt hưng phấn bộ dáng, cũng không trả lời, lập tức triều thư phòng đi đến.
Phạm Vệ Ninh thấy hắn không để ý tới, lại hỏi: “Anh Cơ cô nương vì sao sáng sớm từ ngươi phủ đệ ra tới, có phải hay không tối hôm qua… Ân?” Phạm Vệ Ninh đáng khinh cười, lại gặp Phạm Vệ Lăng một cái xem thường.
“Ngươi sáng sớm tới làm gì a?”
“Ai nha, ta thiếu chút nữa đem chính sự cấp đã quên! Ta tới trên đường đụng phải Lưu công công, nói là phụ hoàng muốn triệu kiến ngươi đâu! Vừa vặn ta muốn tới tìm ngươi, liền làm hắn về trước cung.”
Phạm Vệ Lăng châm trà tay hơi hơi một đốn, lão già này cứ như vậy cấp, có thể thấy được Phạm Vệ Thời ở trong lòng hắn địa vị, ngửa đầu uống cụng ly tử trà: “Người tới!”
Một phen rửa mặt cùng mặc sau, Phạm Vệ Lăng đối với ngồi kia một mình uống trà Phạm Vệ Ninh nói: “Hồng Lâu Anh Cơ cô nương gần nhất ở làm buôn bán, ngươi nếu là cảm thấy hứng thú, có thể đi xem xem náo nhiệt.”
“Cái gì sinh ý?”
“Không biết.”
“Hảo đi, ta đây đã nhiều ngày đi xem, này Anh Cơ cô nương thật đúng là đa tài đa nghệ. Không mệt là ta ca coi trọng nữ nhân.” Phạm Vệ Ninh tán thưởng đến gật gật đầu.
“Đi rồi.”
“Ai! Ca! Từ từ.” Phạm Vệ Ninh một cái bước xa, ngăn lại đang muốn ra cửa Phạm Vệ Lăng, “Phụ hoàng tìm ngươi đi, định là vì đại ca bị ám sát một chuyện, ngươi nhưng có nắm chắc?”
“Không có.” Phạm Vệ Lăng lắc lắc đầu.
“Không có? Vậy ngươi như thế nào cùng phụ hoàng giao đãi? Phía trước ngươi cũng không lý triều chính việc, vì sao việc này ngươi lại nên được như thế dứt khoát? Ta sinh ra thời điểm mẫu thân liền đi, phụ hoàng lại cũng không con mắt xem ta, chỉ có ngươi từ nhỏ bảo hộ ta, đau ta, ngươi nhưng ngàn vạn không thể làm việc ngốc!”
Phạm Vệ Lăng nhìn trước mắt này trương non nớt còn chưa hoàn toàn rút đi mặt, trong mắt lo lắng cũng không phải trang, hắn minh bạch hắn băn khoăn, vỗ vỗ bờ vai của hắn: “Yên tâm đi.”
Phạm Vệ Lăng tự ngày ấy lúc sau lại lần nữa bước vào Phạm Vũ Công tẩm điện, trong điện dược vị phai nhạt rất nhiều, xem ra hắn bệnh tình khống chế không tồi.
“Tham kiến phụ hoàng.”
“Miễn lễ.” Phạm Vũ Công bị hạ nhân nâng ngồi dậy, dựa vào đầu giường, “Giao đãi chuyện của ngươi, như thế nào?”
Phạm Vệ Lăng biết rõ Phạm Vũ Công trong lòng đã gieo một viên hoài nghi hạt giống, hắn phải làm bất quá bón phân tưới nước, tùy ý kia viên hoài nghi hạt giống mọc rễ nẩy mầm.
“Nhi thần vô năng, mỗi khi có chút manh mối, lại tổng bị cắt đứt.”
Phạm Vũ Công đôi mắt chậm rãi nhắm lại, hồi lâu mới nói lời nói: “Không trách ngươi, ngươi ở trong triều không có căn cơ, tự nhiên đấu không lại những cái đó…” Nói đến chỗ này bỗng nhiên dừng lại, tiếp theo một trận mãnh liệt ho khan, “Khụ khụ khụ… Trẫm đã tuổi già, dưới gối con nối dõi không nhiều lắm, lão đại cùng lão nhị đều đi rồi, dư lại cũng chỉ có ngươi, vệ khi, vệ ninh, vệ ninh còn nhỏ, xem nhẹ. Ngươi lời nói thật nói cho trẫm, ngươi, muốn làm hoàng đế sao?”
(~ ̄▽ ̄)~(~ ̄▽ ̄)~(~ ̄▽ ̄)~
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên đến thanh lâu thành đầu bảng(H) - Finch
Fiksi RemajaNguồn: Vespertine Hán Việt: Xuyên đáo thanh lâu thành đầu bài ( H ) Tác giả: finch Tình trạng: Hoàn thành Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Cổ đại , HE , Tình cảm , Huyền huyễn , H văn , Xuyên việt , Ngọt sủng , Trọng sinh , Cung đình hầu tước , Cận...