Mấy ngày tiếp theo, Phương Vũ Thành luôn cẩu thả cũng ý thức được có gì đó sai sai.
Mỗi lần quay đầu lại muốn nói chuyện với Vương Nhất Bác, hoặc là anh nghiêng đầu quang minh chính đại ngắm Trình Tiêu, hoặc là nhìn Trình Tiêu đi lại. Đang nói chuyện nhưng giây tiếp theo anh có thể quay ngoắt đi nhìn chằm chằm Trình Tiêu mà không coi ai ra gì.
Mỗi lần đều trưng ra cái nụ cười hết sức thâm thúy ấy, nhìn một cái rồi mới cúi đầu làm tiếp việc của mình. Phương Vũ Thành có chút hoảng.
Đặc biệt là khi anh thấy trên bàn Vương Nhất Bác rải đầy sách vở ôn tập.
“Bác ca, sao lại thế này, cậu thật sự muốn mỗi ngày đều học tập thật chăm chỉ à?” Thừa dịp Trình Tiêu đi vệ sinh, Phương Vũ Thành quay đầu hỏi.
Lúc trước anh nói muốn mua sách ôn tập, xách một túi to toàn sách về, Phương Vũ Thành còn tưởng anh chỉ hứng thú nhất thời, nói đùa một chút.
Rốt cuộc đối với loại gia đình như bọn họ, có thể học sẽ học đến chết, vang danh thiên hạ, không thể học thì phụ huynh cũng không quan tâm, xuất ngoại dát vàng trở về, cho dù là gà rừng cũng thành rùa biển. Huống chi những vụ làm ăn quan trọng cũng không dựa vào tấm bằng mà là đầu óc kinh doanh, năng lực xã giao và mạng lưới quan hệ.
Vương Nhất Bác cúi đầu nhìn bài tập, tay cầm bút viết, không trả lời.
Phương Vũ Thành cũng không thèm để ý, tự nhiên nói, “Còn nữa, cậu và Trình Tiêu có chuyện gì vậy?”
Đối với câu hỏi thứ hai, Vương Nhất Bác ném bút đi, có chút phiền não mở miệng, “Cứ như vậy thôi.”
Gần đây anh có chút phiền muộn, bị đám bài tập này hành hạ.
Không giống như suy đoán lúc trước, bằng trí tuệ thông minh của mình anh nghĩ sách giáo khoa chỉ là chuyện nhỏ. Ai ngờ đống đề cương này làm thì làm được, nhưng mười bài thì sai đến tám bài.
Nhưng anh còn ngượng ngùng không dám mở miệng nói ra. Bởi vì Trình Tiêu đã chọn cho anh mấy đề đơn giản nhất.
“Cứ như vậy là như nào?” Phương Vũ Thành kiên trì với tinh thần tra hỏi đến cùng, tiếp tục, “Đến giai đoạn gì rồi? Yêu? Hôn? Sờ soạng? Hay là lên giường rồi?”
Với sự hiểu biết của anh về Vương Nhất Bác, anh ấy hẳn là phải đi qua từng bước rồi mới đến bước cuối cùng mới đúng.
“Phương Vũ Thành,” Vương Nhất Bác giương mắt nhẹ liếc anh, “Cậu mẹ nó là chim lợn à? Còn ép cung nữa.”
“Làm gì đâu,” Phương Vũ Thành kêu oan, “Tớ chỉ tò mò hỏi nhiều thêm mấy câu thôi.”
“Hơn nữa,” anh nhìn sắc mặt Vương Nhất Bác, dừng một chút rồi mở miệng, “Còn không phải hai người các cậu lúc trước một người nói mắt mù mới vừa ý đối phương, một người nói không có dục vọng. Xem đi, bây giờ xem đi, có phải tự vả mặt không?”
Mi tâm Vương Nhất Bác giật giật.
Lời nói khi xưa dường như vẫn còn vang lên bên tai, anh mất tự nhiên sờ lỗ mũi, mặt không biểu cảm nhìn bạn mình, “Cậu nghe nhầm rồi, không phải tớ nói, tớ chưa bao giờ nói như vậy.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Đừng nhìn, anh đầu hàng (Boxiao ver)
RomanceKhó được có lúc chàng thiếu niên cà lơ phất phơ Vương Nhất Bác muốn làm một việc khá lãng mạn và tình cảm, chính là dỗ cô bạn gái nhỏ Trình Tiêu đi ngủ... Thế nhưng cái giọng điệu kiểu sao cũng được này nói rằng, "Không phải dỗ em ngủ rất đơn giản ư...