"Biglang na alipungatan sa pagtulog si Seung-Ho dahil na nginginig si Hyun-Sik, mas hinigpitan pa nya ang pagkakayakap para mas madama ang init ng katawan nya.
Ipinahiga ni Seung-Ho si Hyun-Sik sa kanyang mga dibdib at muli nyang niyakap ito habang nakakumot.
Na pansin din nyang may mga luha sa mga mata ni Hyun-Sik, kaya ito ay pinunasan nya.
Kitang kita sa mukha ni Seung-Ho ang pag aalala sa kanyang kaibigan dahil hindi parin bumababa ang kanyang lagnat."
-----
"Kinabukasan"
Hyun-Sik: Gising na Seung-Ho, Huy, gising..
Seung-Ho: Ughhhhh? Hmmpff! *Nag-inat* Oh! Gising ka na pala? Maayos na ba pakiramdam mo?
Hyun-Sik: Maayos naman, medyo sinisinat nalang.
Seung-Ho: Sure ka ah? Hmm.. Wag ka kaya muna pumasok sa school, pahinga ka na muna.
Hyun-Sik: Hindi pwede, kailangan ko din pumasok, kasi ngayon yung result ng exam natin.
Seung-Ho: Oh sige, alalayan nalang kita mamaya, baka bigla kang manghina eh.
Hyun-Sik: Ok na naman din ako, pero Salamat kagabi...
Seung-Ho: Para saan?
Hyun-Sik: Sa pagyakap mo sa akin para hindi ako ginawin.
Seung-Ho: Ahh.. Yun ba, hehe wala yun! Oh sya, almusal na tayo.
Hyun-Sik: Sige, sabagay hindi din ako nag dinner kagabi.
"Sila ay nagsabay ng mag-almusal.
Inihanda ni Mrs. Lee ang Sea weed soup na paborito ni Hyun-Sik sa tuwing nagkakasakit sya, at nag enjoy naman ang dalawa sa kanilang almusal."
-----
"Habang kumakain sila, hindi maiwasang titigan ni Seung-Ho si Hyun-Sik habang maganang kumakain, at naka ngiti ito habang pinagmamasdan ang mukha ng kaibigan nya"
Seung-Ho mind: "Buti naman maayos na pakiramdam mo, na bawasan kahit papaano pag-aalala ko sayo"
Hyun-Sik: Huy! Bakit nakatulala ka sa mukha ko? May dumi ba?
"At bumalik sa ulirat si Seung-Ho sa pagkakatitig nya kay Hyun-Sik"
Seung-Ho: Ahh! Ano? Wala, wala ka naman dumi sa mukha, hehe nakakatuwa ka lang titigan kasi bumalik na lakas mo.
Hyun-Sik: Pero salamat parin sayo, kasi ikaw nag alaga sa akin kagabi, tsaka sorry kung nagtampo ako kahapon sayo.
Seung-Ho: Ano nga ba dahilan ng pagtatampo mo?
Hyun-Sik: Kalimutan mo na, kumain nalang tayo.
"Nung na tapos na sila kumain at nagpaalam na si Seung-Ho na mag aayos na ng sarili nya para pumasok na sa school."
"Na una na si Seung-Ho na pumasok dahil si Hyun-Sik ay matatagalan dahil kailangan nyang asikasuhin ang mga gamit nya."
----
"Hyun-Sik POV"
Hyun-Sik: Kagabi, halos na ririnig ko ang pagtibok ng puso ni Seung-Ho, kasing lakas ng pagtibok ng puso ko, ang sarap sa pandinig marinig pagtibok ng puso nya, pero.... Gusto ko muna siguraduhin kung ano ba ang nararamdaman ko para sa kanya.
Pero salamat parin sa kanya bumaba ang lagnat ko. Masaya na din ako dun.
"Nagvibrate ang phone ni Hyun-Sik at nag text si Seung-Ho"
YOU ARE READING
Heart Impound 심장 압수 Season1 (K-Drama BL) (Tagalog Version) (COMPLETED)
Romansa"Best friends turn into love" Love has no eyes, love has no age, love has no culture or religion, love has no disabilities, love has no gender or race. All you need is two crazy guys. This Boy's Love Story K-Drama, centered on two best friends from...