Chapter 2 (Editing)

176 8 0
                                    

Papasok pa lng kami sa Campus pinagtitinginan na kami ng mga tao .. at kami, wala lang just a Normal day , kasi sanay naman na kami ehh , Pagdating namin sa Classroom lumapit sa amin si V at Kookie

"Noona , May bago daw tayong transferee na dadating ngayon " -Jungkook

"Ah ok . " i said coldly

"noona , bakit cold ka nang masyado nagtatampo na kami ah!" -V

"I just don't want to talk to guys anymore , except my brother" totoo yun , simula ng magbreak kami ni jack cold na ako pagdating sa boys , si kuya lang talaga ang kinakausap ko na lalaki ..

"so kami hndi mo na kakausapin?? " - V

"Pagkailangan pero kung Non-sense lng namn edi wag na" - ako

Biglang nag lighten up ang mood ni taehyung ..

"Okay noona ^_^" -V

I didn't anymore reply kasi dumating na ang Teacher namin .. May kasama siyang lalaki .. ahh baka ito yung new student.. Pinabayaan ko na lang sila at nagsu-sulat ng kung ano anong sa likod ng notebook ko..

"Ok class, meron tayong bagong student, Mr, kindly introduce yourself " - teacher

" Hello Everyone my name is BamBam Mark Chavez , Please Take care of me ! ^^ " sabi nung bambam ba yun?

"Ok please take your seat , beside Ms. Mendoza, over there" Bigla akong tumingin sa unahan at tumingin sa katabi ko ..

Okay -_-  sa right ko si Abby at katabi naman niya si Bless sa left ko naman uupo yung transferee , Sa dinami dami ng magiging transferee bakit lalaki pa -_- , I hate Guys you know..

At ayun na nga umupo na si Mr. transferee , sayang ! kung babae sana siya , na bully ko na ! Ano ba yan! ang boring ng subject tulugan ko na nga lang .. ZzZzzz

_________________________

Nagising ako dahil may naramdaman akong tumatapik sa may balikat ko, akala ko si Abby o si Blessa lang pero, Mali pala yung transferee ang gumising sa akin..

"what?!?!? " -ako

" Hello! Lunch na ! Di ka pa ba kakain?? " masigla niyang sabi

" So what?!? I don't Feel like eating ! You just disturb my sleep You know?!? " -ako

" Masama ang nag i-iskip ng lunch :) Tara kain na tayo , naghihintay na yung Friends mo sa Cafeteria sila Abby at Bless ba yun? sabi kasi nila ako na lang daw ang gumising sayo ^^"

Ang hyper naman nito .. "K. Fine.. " yun na lang sabi ko

___________________________

Pag Dating namin sa Cafeteria , Halos lahat nakatingin sa AMIN ..

" Gurl tingnan mo oh , kasama ni sungit , si mr. transferee " Girl 1

"Ang gwapo naman! teka? nagde-date ba sila? sayang naman! akala ko bitter siya sa mga lalaki ?? " Girl 2

Bago pa man ako makalampas sa kanila , I gave them Death Glares .. and after that, they stopped chit-chatting about me..

" Hey! Don't Go Near me too much ! transfer kid" i said whispering to him

" Hey , hindi ako bata magka-edad lang tayo and call me BamBam " -siya

" ok. BamBam , Sigurado ka? 18 na ako .." - ako

" 18 na rin kaya ako ! " sabi niya habang nagpapacute, pshh! as if it will work on me .. para siyang bakla -_- sarap suntukin eh.

Bago ko pa man siya masuntok, nakarating na kami sa table kung saan nakaupo si Abby at Bless , it looks like they got in a girl's fight hmmm...  tumingin sila sa akin ng may ngiting nakakaloko..

" whut?!" i said inocently

" NOTHING.. You just look cute together.. " sabay nila ng sabay

" shut up! " i said calmly , and then we ordered our meal.

After that, classes resume again.. WOW! what a boring day !

_____________________________

Papunta na ako sa labas ng gate ng may tumawag sa akin.

"Sharie! Tara sabay na tayong umuwi! "

Lumingon ako at nakita ko si BamBam. Tss. ayan nanaman si Kulit.Lumapit siya sa akin at inakbayan ako.

Nagulat ako. Bigla kong naalala si jack. At dahil nabigla ako, Naitulak ko siya at nasigawan.

" I told you! Don't go near me!!! " nagulat siya sa sinabi ko at syempre ako rin, hindi ko inaasahan na ito yung masasabi ko sa kanya.

" Okay.. fine I'll go now.. Bye! " sabi niya ng hindi lumilingon sa akin. Bigla akong na-konsensya, nagiging mabuti na nga yung tao sayo SHARIE!? sinigawan mo pa?!

Habang naglalakad ako pauwi, naisipan kong tumambay muna sa park since wala naman akong magagawa sa bahay..

Pumunta ako sa Fishpond at pumulot ng mga maliliit na bato.. Hay... nagdadalawang isip na ako itutuloy ko pa ba yung revenge? 

 ( Isa isa kong binato ang mga pebbles sa fishpond )

sayang ng pagbabago ko kung hindi na ako magrerevenge .

Pero hindi!  pwede naman akong bumalik sa dati, o kaya baguhin ko na lang ang attitude ko diba?

hay.. ewan! Bwiset na buhay to oh!

Mag-gagabi na nang Umuwi ako sa bahay.. Pagpasok ko....

" Where Have You been?!!!??? " galit na sabi ni kuya ... Uh-Oh!

" San ka galing ?!!? Nakipag-date ka ba!? " Sabi ni Suga , at ngayun ko lang napansin na andito pala ang barkada ni kuya...

" We heard na may transferee daw, yun ba yung ka-date mo??!?! " sabi ni Jin

" One of our classmate said, na kasama mo daw siya kumain hanggang sa paglabas ng school!! " sabi naman ni J-hope

" Noona! Ano sumagot ka?!?! " Sabay sabi ni Kookie at V

" EH PAANO AKO SASAGOT! TULOY-TULOY ANG TANONG NIYO?!??! AT ISA PA HINDI KAMI NA NAGDE-DATE NI BAMBAM SIYA NGA LANG ANG KUSANG LUMALAPIT SA AKIN AT ISA PA MABAIT NAMAN SIYA KAYA OK LANG SA AKIN NA MAKIPAG-FRIEND SIYA SA AKIN! " Naisip ko tuloy si Bambam.. galit yon for sure.. :(

Napansin kong Tahimik sila, Tumingin ako sa kanila and They Give me death Glares.. Uh-Oh!

" Mianhae Oppa .. " sabi ko na lang habang nakayuko at satisfied naman sila kaya tumaas na ako sa room at nag-shower."

Pagkatapos kong magshower bumaba ako para kumain,

" KUYA! ba't walang pagkain?? asan si Yaya? " sigaw ko galing sa kitchen , dahil pagod na pagod ako galing sa school at wala man lang akong madadatnan na pagkain sa lamesa -_- ..

" Nag day-off ! May i-norder kaming Pizza at Chicken Hintayin mo na lang! " sigaw niya pabalik sa akin , habang nagvi-video game.

" HOY! kayo?! Bakit ang ingay niyo ha?!?! Magkalapit lang kayo , nagsisigawan pa .. " Inis na sabi ni Jin Oppa na Busy sa Homework.

" Whatever Oppa " i just said at hinintay ang pagkain na dumating ....

______________________

END OF CHAPTER..

HEY GUYS! ito na yung Chapter 2 ! I hope you enjoy it! ^^ Baka sa Friday pa ako next na magUD ..

Anyways, VOTE , COMMENT and Follow me! Kamsa!




My Gangster Brother's Bestfriend [BTS ] Slow UpdateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon