~^°^~°^°~^°^~°^°~^°^~

34 3 1
                                    

Shania Pov.

Like madur paker!

Panira siya ng araw!

Bungguin daw ba ako ni tamyi kanina! HELL WITH HER!?

Tss!

Kahapon pala buong araw namin tinapos yung kanta ni jake. Wala lang. Nagbabye sakin yung mama niya tyaka sinara yung pinto. Pinasundo niya ako sa bodyguard nila pauwi. Yun lang.

Tas Ipapasa na lang daw ni jake kay sir guenco yung product.

And as a result... May additional grade kami!!! Yaay!

Kapag napost nayun, nako, may bago nanamang kakalat. Well, i dont care naman.

Pero talaga kabwisit yung babaeng yun! Tsk.

Ngayon ay nasa room ako, nakikinig sa lecture ni maam.

Nagtataka ba kayo kung bakit nung first day magkakaklase kami nila yiella?

Mali pala kami haahaha! Sorry naman! Nakalimutan kong sabihin sainyo! XD

Si Camille at Akira yung palagi kong kasama sa room nato, pinalipat sila ng section.

Yung pangalan na nakita namin sa board nung first day, binago na pala yon kasi daw pag parepareho yung old school hindi pwedeng isama sa isang room kaya ayun! Naghiwahiwalay kami!

Tyaka ang busy ng mga tao dito kaya sigurado akong busy din sila cristy kaya hindi kami nakakapagbonding ng masyado.

Ako naman tong si medyo tinatamad na ewan. Kaya laging rush ang mga assignments ko hahaha.

Dati pa lang ganito na talaga ako pero no! Wala akong bagsak kapag dating sa mga ganito! Im in the line of 80 pataas!

Mamaya eh, Pupuntahan ko sila yiella kasama tong sila akira para makinig kung anong mangyayari sa mga gawa ng mga kumanta, tulad namin ni jake. Sa field.

Lian pov.

Naglalakad ako sa hallway papuntang library.

Naandoon kasi si clarisse tyaka lunch narin ngayon, at hindi pa ako kumakain dahil andami kong hinahawakan na gawain.

Dala ko yung pera,phone, ballpen at dalawang notebooks ko. Sama mo narin yung earphones.

May hahanapin rin naman ako sa library.

Pagpasok ko ng library binigay ko kay maam librarian yung mga dapat ibigay para makapasok ng library tyaka dumeretso kay clarisse.

Pagdating ko doon. Nakayuko si clarisse at ang daming notebooks and books ang nasa harapan niya nagsusulat siya.

Nagmumugto ang mga mata niya.

Sabi na umiyak nanaman to.

"Clarrise.."

"Ohh, lian!"sabi niya tyaka ngumiti. Ng pilit.

"Clarisse naman."sabi ko.

Tumingin lang siya saglit, natulala sa sahig tyaka pinagpatuloy ang ginagawa niya.

Umupo ako sa tabi niya.

Nakatingin lang ako sakanya habang tinutuloy ang ginagawa niya.

Nagcocompute siya sa notebook niya.

"Clarisse.."sabi kong muli tyaka dun nagsimula ang iyak niya.

Bigla niya akong hinug at umiyak sa balikat ko.

"Huhuhuhu~" iyak niya.

"Diba sabi ko sayo, kelangan dapat hindi ka umiiyak? Matagal ka ng tumigil sa pag iyak ah? Umiiyak ka nanaman? Pansin ko yan kagabi pa. Magshare ka naman oh."sabi ko.

"Eh kasi~"wika niya.

"Clarisse. Sabihin mo sakin."sabi ko habang hinihimas likod niya.

Okay lang na ganito pwesto namin, yung librarian at yung dalawang babae na naandito lang naman ang nakakakita.

"S-si p-papa~~ t-tinawag-an~ n-niya a-ako~ huhu~" iyak niya.

"Kelan?"sabi ko tyaka frown.

"K-kanina p-a b-bago a-ako p-pumasok s-sa s-school"sabi niya habang ngumangawa.

"Ano daw sabi niya?"sabi ko.

"A-ang l-landi k-ko d-daw. B..bakit daw a.

ako p-pumunta s-sayo. A-ang kapal k-ko d-daw p-para p-pumunta s-sainyo. O-oo nga n-naman. M-makapal t-talaga a-ako. T-tanggap k-ko n-na."sabi niya at naghahabol ng hininga.

Tang*na. eto yung mahirap sakanya eh.

"Clarisse naman. Wag kang magisip ng mga ganyang bagay. Tyaka ano ka ba. Matindi ang galit saiyo ng tatay mo kaya niya lang nasabi yon."sabi ko.

"Huhuhu~ i..im making my hardwork para lang talaga tumigil sa pagiyak pero h..hindi k..ko t-talaga kaya. Im very idiot. Itinakwil ako k-kasi malandi daw ako at wala daw yata s..silang m..makukuha sa..saakin. Oo nga t..tama siya. At feeling kong ayaw ko na talaga."iyak niya.

"Clarrise. Patunayan mo. Patunayan mo sa tatay mong may makakaya ka. Gragraduate ka ngayong highschool kasama ako. Kaya mo to. Kaya natin to. Magpakatatag ka"sabi ko.

"Eh kahit a..ano naman k-kasi ang g..gawin ko.. Wala rin namang--"putol niyang sabi.

"You. Can. Change. Your dads thought of you unless you moved on on crying and saying negatives about you. Ignore the world everyday and start making your new life. You need to work more or even harder than your hard for your studies, and when the day comes, when you graduated from highschool with medals and awards, Your father would be proud of you. And you shouldnt worry about how many i would do to pay at your bills here at school. Its okay. When you achieve these highschool years, with medals on your neck. With a diploma on your hands, I would be happy for you and that is the exchange of how i, we taked care of you. Tahan na."words of wisdom ko sakanya.

Tumahan na siya. "Thank you lian. Promise kong mag aaral ako ng mabuti. Kumain ka na ba?"Sabi niya at hug sakin. I hugged her pabalik. Baka kasi akalain niyo hinug ko likod niya kapag sinabi kong i hugged her back xD hahaha.

"No problem. Hindi pa. Ikaw?"sabi ko.

"Hindi parin. Tara kain"sabi ko.

Tyaka kami bumili at bumalik sa library. Hindi pwede ang kumain sa loob ng library kaya nasa labas kami kumain.

Habang nakain siya nagpahintay ako at tinabi sakanya ang lunch ko.

Hiniram ko yung libro kung nasaan naandun lahat ng ireresearch ko.

Tyaka kami umalis.

~^°^~°^°~^°^~°^°~^°^~°^°~^°^~°^°~

↑ cute! XD ~~~~

Maling AkalaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon