제 9 화

1.4K 96 1
                                    

"Makalipas ang ilang araw pagkatapos ng nangyaring Family Dinner na naging disaster dahil nalaman ni Seung-Ho na si Ara o Park Ara na mas kilala nya sa school na Jung Ara ay sya pala ang anak na babae nila Mister Park at Misis Park na ipapakasal sa kanya.

Naging tahimik lang si Seung-Ho at hindi na inalala ang gabi na iyon.

Makailang ulit na nag tanong si Hyun-Sik kung sino ang babae na ipapakasal sa kanya pero hindi ito masabi ni Seung-Ho sa kanya.

Ano na nga ba ang mga susunod na mangyayari sa kanilang dalawa?

Ano pa bang mga malalaking revelations ang magaganap?"

"Nanatiling masaya si Seung-Ho at Hyun-Sik sa kanilang lihim na relasyon"

------

"11:00 am Sunday"

"Hyun-Sik POV"

Hyun-Sik: Nakakatamad naman ang araw na ito..... Day Off sa trabaho, wala namang pasok sa school, wala na naman din dapat ireview na mga last lessons namin... Paano ba ito, nakakatamad talaga.

"Kumatok at binuksan ng Mama ni Hyun-Sik ang kwarto at ito ay pumasok."

Mother: Hyun-Sik, anak, pwede ba pasuyo saglit? Hindi kasi ako makapag groceries ngayon dahil marami pa akong ginagawa sa Kusina ng Mansion.

Pwede bang ikaw muna bumili ng groceries?

Hyun-Sik: Sige po Ma, gagawin ko po, kunin ko nalang po yung listahan na bibilhin ko po.

Mother: Ito na yung listahan na bibilhin mo at yung pera. Ah sya nga pala bumili ka na din ng Radish Kimchi at Jjampong Instant Noodles kasi na ubusan na tayo ng stocks.

Hyun-Sik: Sige po Ma, alis na po ako.

Mother: Sya nga pala, wag kana mag Bus papunta sa Groceries, kasama mo si Manong Driver sa pamimili, ingat kayo doon anak.

"Tuluyan ng umalis sa Mansion si Hyun-Sik at kasama ang Driver ni Seung-Ho papunta sa Pamilihan"

Manong Driver: Mukhang madami ang ipapamili mo Hyun-Sik ah.

Hyun-Sik: Oo marami nga, karamihan din ng bibilhin ko eh food stocks sa kusina ng Mansion.

Manong Driver: Buti nalang at pinasuyo ka sa akin ni Master Go para tulungan ka.

Hyun-Sik: Si Seung-Ho? Ay oo nga pala na saan si Seung-Ho?

Manong Driver: Nandoon pa sa kwarto nya, may ginagawa pa daw sya pero susunod sya sa atin sa Grocery Store.

Hyun-Sik: Ahh ganun ba..

"Dumating na sa Grocery Store si Hyun-Sik at si Manong Driver at sinumulan ng maghanap ng mga items na bibilhin nila."

"Makalipas ng ilang minuto, nag hiwalay muna silang dalawa ni Hyun-Sik at si Manong Driver para paghatian ang mga nasa listahan na kanilang bibilhin."

"Dahil naka focus sa paghahanap sa listahan ng pinamimili at paghahanap ng food items sa mga nakadisplay na paninda ay hindi inaasahang nagkabungguan si Hyun-Sik at ang isang babae."

Hyun-Sik: Nako Miss sorry! Sorry! Pasensya na! Hindi ko sinasadya.

Girl: Sorry din! Hehe kung saan saan kasi ako nakatingin kaya hindi kita na pansin na magkakasalubungan tayo.

"Tinulungan ni Hyun-Sik ang babae na pulutin ang mga na hulog na grocery items nito, at tinulungang ayusin ang mga ito sa bitbit na basket ng babae.

Hindi din inaasahang magkakadampi ang kanilang mga kamay dahil dito.

At parehas silang nagkatitigan at na hiya sa isat isa."

Heart Impound 심장 압수 Season1 (K-Drama BL) (Tagalog Version) (COMPLETED)Where stories live. Discover now