Kate's POV
So guys , gusto niyo bang malaman kung ano nangyari that morning ?
Eto na nga diba nagpapatulong siya sa akin kung paano manligaw . Ewan ko ba sa sarili ko kung bakit ako napa -Oo.
Teka kilala niyo na ba kung sino yung liligawan niya ? Kapit kayo ng mabuti dahil baka di niyo kayanin .
Si - si Belle . ! yung bestfriend ko ;(( ang sakit diba ?
Ako nga parang di ko pa kinaya nung una eh pero sa huli natanggap ko na din na hindi ako yun. Sana nalang kasi ako yun .
after that morning lagi ng sumasabay sa akin papuntang school si Josh. Dati kapag weekdays excited ako pumasok pero bakit ganon , ngayon parang gusto ko na kaagad magweekend.
Bawat araw na lumilipas , lalo akong nasasaktan sa ginagawa ko na pagtulong kay Josh, kasi lalo lang silang nagkakamabutihan , mas lalo akong nasasaktan . Di ko nga alam kung bakit ako nakakaramdam ng ganito eh, dapat pa nga akong maging masaya para sa kaibigan ko , pero alam ko din naman na may gusto si Belle kay Josh ee kaya sure ako na magiging sila .
Pero ang alam ko sa sarili ko na may nararamdaman na ako kay Josh, pero kung ano man yun kakalimutan ko na para sa pagkakaibigan namin nila Belle.
End of POV
Heto kami ngayon nila Belle ,Grace , Trixie sa cafeteria .
Sila nagkukwentuhan , habang ako wala sa sarili .
"Kate ?! Yuhoo . " tawag ni Grace
" Kate ? calling Kate down to earth. "- pagbibiro ni Belle.
" BOO ! " panggugulat ni Trixie.
" Ha ? Guys bakit ? May sinasabi ba kayo ? " inosente kong tanong
"Kanina ka pa namin tinatawag di ka manlang natinag diyan ."- sabi ni Belle
" Atsaka Kate may problema ba ? Lagi ka nalang kasi namin nakikita na nakatulala sa isang tabi. "-dagdag pa ni Grace
"A-ah eh wala naman akong problema . ahm , siguro pagod lang ako atsaka stress. "
pagdadahilan ko.
"a-ahhh."-mukhang naconvince ko naman si Belle .
Tumahimik na sila at pinagpatuloy nalang ang pagkain.
Nagklase na kami at katabi ko si Roginald . Alternate kasi ng boys and girls then alphabetical order by surname .
"Psst.... Hoy Kate .? " tawag nung katabi ko.
" Yes ? ''
" Pwede magtanong ? "-sabi ni Roginald .
"Nagtatanong ka na nga diba . "-mataray kong sabi.
Aba! Nagpout ba naman ang loko . wiiiiiih ang cute niya pala .
"Seryoso kasi . "sabi niya.
"Oh ? ano naman itatanong mo ? "sabi ko .
"Kasi diba bestfriend mo si Belle Co ? " paninigurado niya.
"Oo. what about her ? "
tinatarayan ko pa rin siya .
"ahm... ano .. ehh .. " nag-
aalangan pa ata siya kung itatanong pa ba niya o hindi .
"ano ? sasabihin mo ba o hindi ? kasi kung hindi mo rin lang naman sasabihin eh makikinig na ako kay prof. "halatang iritado na ako sa kanya .
BINABASA MO ANG
Mr. Heart [ On going ]
Romance[Introduction] Hi wattpad readers .^^ This is my first time story making and this story is full of my imagination . Haha . filipino po ako, nosebleed ba ? nyie ,? in this chapter i like you to meet the characters.Hope yah like it. The Boys Kim K...