[ A/N Nagpapraktis na kami ng graduation, omegesh gagraduate na ako at tamad parin ako. Naisipan kong iupdate to dahil ilang months naba? Lmao. Sana naaalala niyo pa ang story nato. Busy kasi ako masyado. alam mo na before grumaduate, ang daming projects and etceterang ipagagawa sayo like puking ina my life but maganda parin naman ako kahit papano, lul. yun lang <3 <3 <3 keep the support. love you all ]
"Aba, aba." ang inis na tingin ni baekhyun sa wedding card ng bwisit niyang frenemy na si kyungsoo at ng pulubi nitong fiancee na si jongin. "Puking ina!" ang sigaw ni baekhyun kaya naman napalakad ang asawa mula sa kusina papunta sa sala.
"Oh bakit, bae?" ang tanong ni chanyeol habang nakatitig sa asawang inis na inis.
"Ang ganda ng wedding invitation nila!" ang inggit at inis nitong sabi kay chanyeol na napalunok lang.
"A-anong problema don?" ang tanong niya sa asawa. Susko, si baekhyun gumagana nanaman ang insecure powers, maiipit nanaman si chanyeol. Lord, please help chanyeol.
"Anong, anong problema!? Nagtatanong ka pa kung ano ang problema!? Nakikita mo bang mas maganda ang wedding invitation nila kesa sa wedding invitation naten noon!? Puking ina mo ba!?" dala ng pagiging magagalitin dahil buntis, pinilit pakalmahin ni yeol ang sarili dahil seriously, his husband doesnt really making sense. Invitation card lang, nagagalit na. yung totoo?
"Baek--"
"Magpakasal ulit tayo." ang sabi ni baekhyun sabay tayo at hawak sa two months bump niya. "Ha! Akala ng echoserang kyunggoy nayun eh maski sa invitation card eh magpapatalo ako? Nevah"
Naparolyo lang ng mga mata si chanyeol bago bumuntong hininga. "Honey naman, invitation card lang yan--"
"AH BASTA GUSTO KONG MAGPAKASAL ULIT TAYO!" ang sigaw ng malutong ni baekhyun kaya naman napatalon si chanyeol ng kaunti. Okay okay, wait--
"Baekhyun, huwag kang mag padalos dalos. Mas maganda ka kay kyungsoo, at mas maganda ka pa sa invitation card nayan." ang kuha ni yeol ng invitation card at hawak sa kamay ni baekhyun na sinampal lamang nito paalis.
"Huwag mo nga akong hawakan." ang irap sakanya ni baekhyun. Eto ang ayaw ni chanyeol kay baekhyun kapag nabubuntis. Ayaw magpahawak. Ni ayaw magpayakap. Ni ayaw magpahalik. Ni isang kiss lang, pinag dadamot pa. Puking ina. "Nakakainis, hindi naman mayaman ang fiancee ni kyunggoy pero ang kumag nageffort pang mag ipon para mapaghandaan ang kasal nilang dalawa samantalang ang koryanong gago dito sa tabi ni hindi man lang nagbigay effort noon.." ang patuloy na pangiisnab ni baekhyun sa asawa na nakatingin lang sakanya habang nakapout.
BINABASA MO ANG
Dalawang Mrs. Park.
FanfictionSa pagibig, walang panget. walang maganda. walang gwapo, payat o mataba. pero KABIT, susme. super rami. © dyosangbyun-tae 2014 || RATED TANGINA.