CHAPTER 1

1.3K 25 1
                                    

MARRYING MY EX PERVERT ASSISTANT

CHAPTER 1

Home

Aitana/Abry's POV

"WOWWW!" she clapped her hands amazingly as we stepped out of the plane. Amazed na amazed silang dalawa dahil sa wakas ay narating na din nila ang bansang pinagmulan nila.

I'm happy to see them happy being here. I smiled as the wind kissed my skin.

It's really been a while Philippines. Thank you for waiting for us for 4 years. I'm glad that you're still the same.

"This is so nice, mama! I can't wait to go to the amusement park!!" excited na sabi ni Honey, my 4 year old daughter. I promise her kasi na dadalin ko sya sa amusement park dito sa Pinas.

"You're so maarte, Honey.. Can't you just say it in a low voice? The people is staring at you." suplado namang sabi ni Aeythan sa kapatid na inirapan lang sya. Napabuntong hininga na lang ako dahil nagsisimula nanaman silang dalawa.

"That's enough. Lolo, lola and tito Aries is waiting.. Aeythan help your sister, baka madapa yan." paalala ko dahil bumababa kami ng hagdan ng eroplano.

Agad nya namang sinunod ang sinabi ko habang si Honey ay namamangha pa din sa itsura ng Pilipinas. Hinila ko na ang maleta naming dala.

"Abry! Abry!!" did i hear the voice right? Bakit parang naririnig ko si Tabs?

Handa na akong lumingon ng may bigla na lang yumakap sa akin. Muntik na nga kaming mabuwal!

"Abry! I missed you!!" sigaw ni Tabs habang patuloy sa pag-yakap sa akin kung yakap pa nga bang matatawag iyon dahil nasasakal na ako. Nabitawan ko tuloy ang hawak ko sa hawakan ng maleta.

"You.. c-can.. l-let me go.. now.." nahihirapan kong sabi pero parang walang nadinig si Tabs at mas lalo pang hinigpitan ang pagkakayakap sa akin.

Nagulat na lang ako ng may pilit na humihila sa akin papalayo kay Tabs kaya nawala sa akin ang atensyon ni Tabs ay napalingon sa humilia sa akin tsaka tumili matapos makita ang mga anak ko.

"Oh my gosh!! Oh my!!" tili nya. Napabuntong hininga na lang ako sa pagka-oa ni Tabs.

Kaya naman pati ang mga anak ko ay napatakip ng tainga dahil sa ingay ni Tabs. Bakit ba mas lalong umingay ang isang 'to?

"Stop it, ninang! You're so loud!" pagpapatigil ni Aeythan sa kanya. Naiirita na. Aeythan hates noisy things kaya ganon.

"Hi tita Tabitha!" bati naman ni Honey kay Tabs. Si Tabs naman ay hindi malaman kung sino ang yayakapin kaya niyakap nya parehas. Napailing na lang ako bago bumaling kay kuya dad at mama na nakatingin pala sa amin.

Ngumiti sila sa akin bago binuka ng pagkalaki laki ang kamay nila dad at mama, which is Tita kres.

I gladly hug my parents. Wala naman na akong sama ng loob kay mama kres kaya masaya na ako, kami ngayon.

"I missed you both." sabi ko habang yakap ko silang dalawa.

"We missed you too, anak." sabi ni daddy. Binitawan din naman nila ako pagkatapos.

"Ako ba? Walang yakap?" nakangiting tanong ni kuya sa akin, iniaantay ang paglapit ko.

Nakangiti akong tumakbo papunta sa kanya at dinamba sya kaya niyakap nya ako habang buhat buhat nya ako.

"Aries!" sigaw ko sa pangalan nya at niyakap sya ng mahigpit.

"Little brat.." natatawang sabi nya at inikot pa ako sa ere.

"You're finally home.." malaki ang ngiting sabi nya pagkababa nya sa akin.

"Yeah.. I'm home.."

NAKASAKAY na kami ng family van namin para umuwi. Bukas ko na ipapasyal ang dalawa dahil alam kong pagod ang mga ito sa byahe namin. Bukas na or mamaya ko na lang sila ipapakausap sa daddy nilang dalawa.

Habang nasa byahe pauwi ay biglang nagtanong si Aeytan. Hindi ko inaasahan ang tanong nya.

"Mama.." tawag ni Aeydi, nickname nya.

"Yes anak?" nakangiti kong tanong.

"Am i going to see him?" tanong nya sa akin. Alam ko kung sino ang tinutukoy nya pero wala akong maisagot sa anak ko.

"I don't know, anak.. I'm sorry.." malungkot kong sabi sa kanya. Nalungkot din sya pero pinakita nya sa aking okay lang sya.

I'm his mom kaya alam ko 'yun. Hindi nya maitatago sa akin yun. Kilala ko ang anak ko.

"I understand, mom. It's okay.." sabi nya at kinuha na lang ang iPad nya para libangin ang sarili.

Napabuntong hininga na lang ako habang tinitignan ang ang anak kong lalaki.

I'm sorry, son. Maybe next time.. I'll let you meet him.. I'll let you spend time with him.. I'll let you know your dad...

Desh POV

"KUYA! Nasa living room ang private investigator mo!" sigaw ni Sharmaine.

Nagmamadali tuloy akong ayusin ang sarili ko para makababa na. Baka ngayon ay may balita na sya. Gusto ko na syang makita. I hope meron na ngayon. For all this years.. gusto ko na syang makita at mayakap..

Sana hindi pa huli ang lahat.. gusto ko pa syang makasama. Nagmamadali akong bumaba ng hagdan na tipong muntik na akong magpagulong gulong sa hagdan namin.

Pero..

Lahat ng excitement at saya sa katawan ko pagkababa ko at makita kung sino ang prenteng naka-upo sa sofa namin ay nawala. Lahat naglaho at napalitan ng inis matapos kong makita ang nakakairita nyang mukha.

"What are you doing here?" irita kong tanong.

"Pftt you look pathetic." what the?

"Get out!" sigaw ko sa kanya pero tinawanan nya lang ako habang nakahawak sa tiyan.

"What the hell is your problem?! Stop laughing!" sigaw ko.

Ano bang nakakatawa? Is he crazy?

"BWAHAHAHA you look so stupid with your outfit!" tumawa pa sya ulit pagkatapos noon. Tinigna ko ang sarili ko at non lang napagtanto ang itsura ko.

"What the fvck.." Wala sa sariling napamura ako matapos makitang hindi pantay-pantay ang pagkaka-button ng polo ko, naiwan ko ang suklay sa buhok ko at.. the heck! I even left my zipper open!

Mabilis kong inayos ang sarili ko tsaka ko sinamaan ng tingin si Sutton epal na pinagtatawanan pa din ako.

"Pfttt." pinipigilan nya ang tawa nya dahil sa tingin ko.

"What are you doing here?" mariin kong sabi, pinipilit itago ang kahihiyan.

"Just passing by.." pumito pito pa sya na kala mong wala talagang sadya dito. Pinakatitigan ko sya para malaman ang dahilan.

"What's with the look?-- oh no! I'm not here for Sharmaine." sabi nya kaya napakunot ang noo ko.

Then what? Si Sharmaine lang naman ang alam kong dahilan ng pagpunta nya dito dahil palagi nyang kinukulit ang step sister ko.

"Then what? Anong ginagawa mo dito?" tanong ko. Agad namang sumeryoso ang mukha nya.

"She's back.." nanigas ako sa kinatatayuan ko matapos marinig sa kanya iyon. Hindi agad ako makapag-react. Hindi ko alam kung anong nararamdaman ko.

S-she's back..

"She's back. Better prepare yourself for a very difficult challenge-- and oh! Don't let her see your stupid look!" paalala pa ng gago bago lumabas habang kumakaway.

"Fvck you!" mura ko sa kanya ng matauhan.

She's back. I need to get ready.

To be continued....

_____________

😁

Book 2:Marrying My Ex Pervert Assistant✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon