Ellise Pov
"Young lady Pinatawag po kayo ni Master." Sabi ni Butler naka upo kasi ako sa couch at nagbabasa nang libro. Tiningnan ko muna ito nang malamig at tumayo.
Nang maka rating ako sa opisina ni daddy ay agad akong kumatok.
"Come in." Sigaw ni dad. Kaya agad akong pumasok at upo sa upuan.
"What do you want dad?" Cold na tanong ko kay dad.
"Hmmm... Ellise darlingn can you pick up your brother in airport?" Tanong ni dad tumango na lang ako at nagpaalam.
Pumasok ako sa silid ko at humiga sa kama. Nang biglang nag beep ang cellphone ko. Binasa ko naman ito at pinataupy na lang dahil antok na ako at susunduin ko pa bukas si kuya.
NAGISING ako sa tunog nang alarm clock ko and 7:30 na pala nang umaga. Bumangon na ako at nag bihis I choose Black crop top and Black High waist nag lagay rin ako nang pulbo and lipbalm. Kinuh ko ang Bag ko at susi dahil susunduin ko pa si kuya.
Nang makalabas na ako sa silid ay agad akong bumaba binati pa ako nang ibang maid.
"Young lady hindi kaba kakain nang umagahan?" Tanong nang mayordoma si nanay wilma.
"No, I'll eat in restaurant nanay" I said tumango naman ito. Kaya agad akong lumabas at pinuntahan ang sports car ko.
Agad akong nagmaneho papuntang airport nang nag beep ang cellphone ko inabot ko naman ito sa dashboard nang biglang may papalapit na sasakyan sa pwesto ko iniwas kopa ang sasakyan ko pero sa kasamaang palad na bunggo naman ako sa malaking puno nang acacia. Bago pa nandilim ang paningin ko narinig ko pa ang sigawan nang mga tao. Paalam daddy, mommy at kuya ito na guro ang karma ko sa pagtago nang secreto sa inyo na isa akong mafia lord. Hanggang samuli mahal na mahal ko kayong tatlo. Sambit ko sa isip at kinain na ako nang dilim.
~~~
NAGISING ako dahil sa inga- wait what dapat patay na ako. Dahan dahn kong minulat ang mga mata ko may nakita akong babae at lalaki na nakasuot nang corona seriously they playing roleplay I mean costume player.Nabalik lang ako sa ulirat nang nag salita ang babaeng mukhang reyna na mukha ring manika.
"Aking anak ayos ka lang ba ha?" Nag alalang tanong nito napakunot naman ako nang noo sinong anak.
"What are you saying. Im not your daughter I think your mistaken." Cold kong sabi lumuluha naman itong tumingin sa lalaking mukhang hari psh.
"Honey hindi tayo kilala nang anak natin." Sabi nang babaeng mukhang reyna.
"Yeahh I think she have amnesia. Honey." Sabi naman nang lalaking mukhang hari.
Magsasalita na sana ako nang bumukas naman ang pinto. Pumasok ang lalaki satingin ko mas matanda sakin nang isang taon. Agad naman itong tumingin sakin at pumunta.
"Hey princess are you ok? Your head is still hurt or not? Tell me princess?" Sunod na sunod na tanong nito.
"No my head is not hurt." Sabi ko.
"Btw hindi ko po kayo kilala kaya magpakilaka po kayo." Dagdag ko pa.
"Btw I'm your mother I'm Queen Hendra Gail Sphere." Pakilala nang nanay ko daw.
"I'm your father princess I'm Kael Jade Sphere." Pakilala nang tatay ko raw kuno.
"I'm your brother I'm Sean Zarrick Sphere." Pakilala nang kuya ko raw kuno.
"And who Am I?" Tanong ko.
"Your Princess Psyche Ellise Luna Sphere na baliw na baliw kay Prince Damon Vyeille Phoenix Firester." Sabi ni kuya ko raw habang nakangisi. At tika kailan pa may luna ang pangalan ko. Ang pag kakaalam ko ay Psyche Ellise Montenegro ang name ko. Kailangan ko na talaga nang salamin para ma kita ko ang mukha ko.
"Tsk. Mom dad saan ang cr." Tanong ko mukhang gulat pa ito tsk tumikhim naman ako bigla naman nila itong tinuro kauya dali dali akong pumasok doon at tiningnan ang mukha ko.
"WHAT THE HELL WHO FUCKING PUT THIS FUCKING MAKE UP IN MY FACE AND I WILL FUCKING KILL HIM." sigaw ko sa loob nang cr eh paano ba naman mukha na akong coloring book damn it. Agad naman akong nag hilamos at tumingin uli sa salamin.
"WHAT THE FUCK" Sigaw ko naman ei hindi ko naman katawan to damn I'm fucking reincarnated in the bitch princess urghhhhhhh.
YOU ARE READING
Reincarnated As bit*h Princess
RomanceMay isang mabait,childish, at magalang wag molang syang gagalitin kasi masahol pasya sa demonyo at taka tira sa mortal world kong baga walang mahikang ang ginagamit may isa Prinsesa sikat sya dahil sa pang bubully nya at bit*h din sya masama ugali,w...