Chapter 17📖
Ellise Pov
Nakatingin ako ngayon sa aking kisame iniisip kong ano kaya ang mangyari kapag maka alis na ako sa katawan ni Thalia...
Sabado kasi ngayon syempre walang pasok.. 5:37 pa lang naman nang umaga kaya nagpag isipan kong mag jogging..
Pumasok ako sa banyo at nag half bath. Nang matapos ako ay nag suot ako nang sports bra and maong short na maikli malamang... Nag suot rin ako nang nike na sapatos na kulay Puti.. Pinatungan ko rin nang jacket ang sports bra ko... Nang matapos na ako ay agad akong lumabas kumuha ako nang tinapay at nilagyan itong nang palaman hindi ko alam kong ano ang tawag sa palaman na ito...
Agad akong lumabas wala pang tao sa paligid kaya nag simula na akong tumakbo nilibot ko ang buong academy... Nang mapagod ako ay agad akong tumigil hindi ko alam kong ilang oras o minuto akong nag jojogging..
Dahil nga sa pagod ako ay agad akong bumalik sa dorm pagbukas ko nang pinto ay bumungad ang mukha ni Kuya at damon sakin kagaya nang sinabi ko sa kanila ay agad ko silang nilampasan at pumunta nang kusina mpnagutom ako eh paki niyo ba.
Binuksan ko ang ref at tiningnan kong ano ang pwede kong lutuin... Nang makita ko ang manok na dalawa ay agad kong kinuha ang isa. Nag hanap narin ako nang sangkap para maka luto ako nang adobo alam kong hindi nila alam kong ano ang pagkain na ito kaya niluto..
Habang nagluluto ako ay nakaramdam ako nang presinsya sa likod tiningnan ko naman ito nagulat pa ako nang makita ko lahat ang royalties na nakatingin sa niluto tsk parang mga ulol.
'Mukhang masarap.' Sabi ni Eros sa isip. Yes binabasa ko ang isip nila nakalimutan siguro nilang isarado ito.
'Anong putahe kaya iyan?' Tanong naman ni kuya sa isip napailing na lang ako... Nang matapos ako ay agad ko itong hinain nakapag saing na ako sa rice cooker habang nag luluto ako nang adobo.
Nang mahain ko ito sa lames ay mupo sila lahat pansin ko lang wala si pixie hahaha siguro hindi na yun magigising...
Kukuha sila sana nang adobo na hinain ko. Pero hinila ko ito palapit sakin. Kaya tumingin sila sakin tinaasan ko sila nang kilay napaiwas naman sila nang tingin nag pout pa yung iba at nalungkot...
Tsk...
Binalik ko naman sa gitna ang adobo napayingin naman sila dito kukuha sana si eros nang tampalin ko ang kamay niya... Nag pout pa ito para kaming pepe dito dahil walang miski isa nag salita puro aksyon lang....
"Tsk" Biglang asik ni Damon pero nakatingin sa adobo napangisi naman ako nang may naisip akong kalukuhan... Pansinin muna natin sila dahil sa susunod na byernes ay hindi kuna magagawa ang mga ito...
Kinuha ko ang kutsara ko at tinikman ang adobo naramdaman kong may kalat sa kilid nang labi ko... Kaya nilabas ko ang dila ko at tiningnan sila napalunok naman ang mga lalaki habang ang mga babae naman ay nakanganga... Dinilaan ko ang gilid nang labi ko parang nang aakit. Muntik na akong matawa sa reaction nang mga lalaki... Mg langya napapikit kasi ang mga ito habang nakalabas rin ang dila maliban kay damon na sinasamaan niya ako nang tingin..
Tinigil ko na lang ang kalukuhan ko at agad na kumain... Napatingin pa sila sakin parang naghihingi nanh permiso kong pwede ba silang kumuha nang adobong niluto ko... Tumango na lang ako lumiwanag naman ang mukha nila lalo na ang babae aana ganito kami kasaya kaso hindi pwede eh dahil may kaaway na nakapaligid at nagpapanggap na normal silang studyante ang mga white users..
Pagtikim nila nang adobo ay napapikit pa sila at sabay sabay na sumigaw na..
"Ang Sarap" sigaw nilang lahat syempre maliban kay damon at pansin ko rin kay ares ay mukhang hindi na ito cold kapag makitungo pero ang salita na lang niya ay cold parin...
'Ano kaya ang pangalan nang putahe na ito?" Tanong ni Hestia.
"Ako ba ang nagluto ha." Sabi naman ni Eros...
"Aba hindi ikaw ang tinanong ko." Sigaw ni Hestia magsasalita sina uli si eros pero agad akong nagsalita.
"Wag kayong mag away mga putang ina " galit na sabi ko napatahimik naman silang dalawa nag sisikuhan pa ito tsk.
"Adobo mga putang ina adobo ang pangalan nang putahe na yan." Dagdag kong sabi napa ahhh naman sila tsk...
Nang matapos kaming kumain ay nag presinta na si Noami ang maghugas nang pinggan aakyat na sana ako nang bumukas ang pinto and you know kong sino ang pumasok edi si pixie the witch galit itong tumingin sakin pero tinaasan ko ito nang kilay..
"YOU." sigaw niya hahaha mukhang alam ko na kong anong kinagalit niya..
"Oh galit na galit ustong manakit." Sabi ko with innocent look mas lalo pa itong nagalit ganyan nga magalit ka lang natutuwa ako panuorin ang mukha mong asong ulol...
Cut~
A/N
YOU ARE READING
Reincarnated As bit*h Princess
RomanceMay isang mabait,childish, at magalang wag molang syang gagalitin kasi masahol pasya sa demonyo at taka tira sa mortal world kong baga walang mahikang ang ginagamit may isa Prinsesa sikat sya dahil sa pang bubully nya at bit*h din sya masama ugali,w...