*Present Day*
December 24, 2022
2022 년 12 월 24 일
"Hyun-Sik POV"
"Lee Apartment Residence"
"Bumaba na ng Bus si Hyun-Sik at nasa tapat na sya ng Apartment.
Sinalubong siya ni Misis Lee sa Gate at niyakap sya nito."
Misis Lee: Ohh buti nakauwi kana Hyun-Sik, mukhang maraming ginawa sa Office ah.. Kamusta naman?
Hyun-Sik: Maayos naman po Ma, madaming paper works lang, ay tsaka nga pala Ma, may good news ako.
Misis Lee: Ano yun Nak?
Hyun-Sik: Yung Novel Book na sinulat ko ay gagawing live action drama sa TuV.
Misis Lee: Oh? Aba! Napakagandang balita nyan Hyun-Sik! Eh kelan ang meeting mo sa network ng TuV?
Hyun-Sik: Bukas na po Ma..
Misis Lee: Ahh ganun ba?? Mabuti yan hehe, oh sya pasok na tayo sa loob at nakahanda na ang hapunan.
"Pumasok na sila Hyun-Sik at Misis Lee sa loob ng Apartment."
"Sila ngayon ay kumakain na ng hapunan at naguusap."
Hyun-Sik: Ma.. Kapag nakapag ipon ako sa sahod ko, bibilhan kita ng bagong damit...
Misis Lee: Nako nak, maraming salamat pero hindi ko na kailangang gawin yun, itabi mo yang sahod mo at ipunin mo para sa sarili mo.
Hyun-Sik: Ma! Ayus lang naman sa akin yun, tsaka ginagawa ko lang ito dahil sinusuklian ko yung pagmamahal nyo sa akin.
"Hinawakan ni Misis Lee ang Kamay ni Hyun-Sik."
Misis Lee: Hyun-Sik... Salamat... Salamat sayo lalo na sa mga naitulong mo lalong lalo na sa Sakit ko noon. Ng dahil sa akin isinakripisyo mo ang sarili mong kaligayahan para sa akin.
Hyun-Sik: Kayo nalang kasi Ma ang natitira kong babaeng mahal ko.. Ayoko kayong mawala sa buhay ko..
"Ngumiti si Misis Lee sa sinabi ni Hyun-Sik."
Misis Lee: Ok na ako Hyun-Sik, ok na si Mama. Isipin mo naman ngayon yung sarili mo, hanapin mo ulit ang kaligayahan na deserve para sayo anak.
"Napabuntong hininga si Hyun-Sik"
Hyun-Sik: Hindi na siguro Ma, maayos na ako sa sitwasyon ko.
Misis Lee: Mahal mo parin ba hanggang ngayon si Seung-Ho?
"Napatingin si Hyun-Sik kay Misis Lee."
Hyun-Sik: Hindi ko alam Ma, siguro oo mahal ko parin sya pero.....
Misis Lee: Pero ano? May bumabagabag ba sa puso mo? Si Ji-Hoon ba yan?
Hyun-Sik: Ahh? Hindi po si Ji-Hoon, hehe magkaibigan lang po kami...
YOU ARE READING
Heart Impound 심장 압수 Season1 (K-Drama BL) (Tagalog Version) (COMPLETED)
Romans"Best friends turn into love" Love has no eyes, love has no age, love has no culture or religion, love has no disabilities, love has no gender or race. All you need is two crazy guys. This Boy's Love Story K-Drama, centered on two best friends from...