Vannie’s POVNagising ako ng maramdaman ko ang lamig na sumasampal sa likod ko. Napalingon ako kay Gian na kasalukuyang natutulog pa. Bumangon ako para magsuot ng damit. Late ng umuwi si Gian kagabi at lasing na lasing pa. Nagulat nga ako ng bigla siyang maginitiate at eto ang dahilan kung bakit parehas kaming pagod ngayon.
“Where are you going?” Napalingon ako kay Gian ng magsalita siya. Hindi siya nakadilat.
“Maghahanda pa ako ng almusal.” Aalis na sana ako ng hilahin ulit ako ni Gian palapit sakanya tsaka ako hiniga sa kama. Ugh! Hindi ba siya marunong mapagod? Nakailang rounds na ba kami kagabi?!
He nibbled my neck while caressing my whole body. “Gian, maghahanda pa ako ng almusal.”
“Maraming maids.” He grabbed my lips and kissed me torridly. I responded while my hands are wrapped around his neck. We kissed hungrily until I felt his hand inside my blouse.
Ang liksi niyang kumilos. Pagod ako pero tinatraydor ako ng katawan ko at sumasagot sa initiation ni Gian.
Nasira ni Gian ang butones ng damit ko at hinagis sa lapag. I felt him unhook my bra atsaka hinagis rin sa lapag. I’m now half naked in front of him again.
“Gian, malelate ka na sa office.”
“Fuck, who cares?!” Galit nanaman siya. Tss, bakit ba palagi nalang siyang hot headed.
He started sucking my left breast while caressing the other one. I did nothing but moan. He is not gentle, nor hard on me.
♪Phone Call ringing♪
Napatingin ako sa side table. May tumatawag sa cellphone ni Gian. Baka kailangan na siya sa office.
Bahagya ko siyang tinulak palayo sa akin. “Baka hinahanap ka na sa office, Gian.”
“Tsk!” Napasuklay sa buhok niya si Gian saka kinuha ang kanina pang tumutunog niyang phone. Pumasok siya sa CR kaya nagbihis na ako at bumaba na sa kusina.
“Good morning ma’am.”
“Good morning, what’s for breakfast?” Tiningnan ko naman. Sunny side up with bacon and ham at fried rice. Gian’s favorite.
Nagsimula akong mag-ayos ng hapagkainan while waiting for Gian.
“Gian, kumain ka na.” Sabi ko ng makita ko si Gian.
“No, I’ll have breakfast at my office.” Sabi niya saka tuloy tuloy na lumabas sa bahay. Napangiti nalang ako ng impit. Sanay na naman akong ganito kami pero bakit ang sakit pa rin? Namimiss ko na ang dating Gian ko.
----
3rd Person’s
Pagkadating ni Gian sa office niya nagulat siya ng makita si Christa na nakahiga at natutulog sa office couch niya. Nakalitaw ang ibabang bahagi nito dahil medyo nakaangat ang miniskirt na suot niya. Napasuklay si Gian tsaka ibinaba ang bag niya.
“Christa, office hours, wag kang matulog diyan may trabaho ka pa.” Gian said trying to sound calm.
“Ooh..” Ungol ni Christa habang nag-iinat. Lalo pang umangat ang suot nitong miniskirt kaya kitang kita na ang suot niyang underwear. Hinubad ni Gian ang suot niyang suit saka hinagis kay Christa.
“Get out. Marami pa akong trabahong tatapusin.”
“Come on babe, I know you want this.” Naglakad si Christa palapit kay Gian at hinawakan ang necktie nito. Wala namang reaksyong pinakita si Gian. Hindi siya tumitingin kay Christa at pinipilit lang niyang kumalas sa pagkakahawak sakanya nito.
“Christa, I said get out. Kung hindi ka marunong sumunod sa akin, just resign.” Bahagyang naitulak ni Gian palayo sakanya si Christa saka inayos ang nagusot niyang damit. Lalabas na sana si Christa ng magsalita ulit si Gian.
“Sa susunod, ayokong magsusuot ka ng ganyan Christa. This is an office, not a bar.” Christa just smirked saka lumabas while flipping her hair.
“Don’t worry babe, sa susunod, undergarments nalang ang makikita mo.” Sabi ni Christa saka kumindat kay Gian.
“Get out.”
“Fine! Lalabas na. Just call me if you need, anything. I’m here to give it to you right away.”
“I’ll call you when I need you, Ms. Faderon.” Tumawa lang si Christa saka lumabas ng office ni Gian. Saktong paglabas ni Christa ay nakasalubong niya si Ivannah. Halatang nagulat si Ivannah dahil hindi niya inaasahang makita si Christa sa office ng asawa niya.
“Excuse me, do you have an appointment with Mr. Cristobal?” Tanong ni Christa kay Ivannah.
“Wa–wala.”
“I’m sorry but you need to have an appointment to be able to talk to the CEO.” Bahagyang nainis si Ivannah. Hindi ba siya nakikilala nito? Hindi ba niya alam na ASAWA siya ng boss nito?
Inilabas ni Ivannah ang I.D. niya saka iniabot kay Christa. Nanlaki naman ang mata ni Christa pagkatapos makita ang I.D. Tumingin siya kay Ivannah and smirked.
“Lara Ivannah S. Cristobal eh?” Sabi ni Christa. “Hindi kita nakilala ah. Anong nangyari? Nasaan na ang sweet sophisticated chic ng highschool noon? Anong nangyari sayo? You don’t look like Vannie anymore! Look at yourself, losyang ka na!”
“Christa, wala akong panahong makipagkamustahan sayo. I’m here for my husband.”
“Ha, husband. Sulitin mo ang mga panahong natatawag mo pa siyang asawa.” Napalingon naman si Ivannah kay Christa saka nagsalubong ang kilay. Christa just smiled.
“What are you talking about?”
“Ivannah.” Biglang lumabas ng office si Gian saka lumapit kay Ivannah. Tumingin si Gian kay Christa but she just shrugged and went back to her table.
Pumasok naman si Ivannah at Gian sa office ni Gian.
“Sana nagpasabi ka na pupunta ka.”
“Kailan pa?” Nagtaka naman si Gian sa tanong ni Vannie.
“What the heck are you talking about?”
“Kailan pa nandito si Christa? Bakit hindi mo man lang pinaalam sa akin na nandito siya?” Gian released a deep sigh.
“Ivannah pwede ba? Hwag mo ng gawing bigdeal to! She’s just an employee here, don’t act like something’s happening between us.”
“Bakit wala nga ba?”
“Tss! Wala! Walang nangyayari sa pagitan namin Ivannah. Hwag mo ngang pairalin ang pagiging maduming utak mo!” Nabigla naman si Ivannah sa sinabi ni Gian.
“Ako? Madumi ang utak ko? Fine! If that’s what you think, sige.” Kinuha ni Ivannah ang bag niya saka lumabas sa office ni Gian. Naiwan naman si Gian dun. Napasuntok siya sa desk niya.
What’s happening with my marriage?
Yan na lang ang natatanong nilang dalawa sarili nila.
Paglabas ni Ivannah ay napalingon siya kay Christa. Hindi na niya pinansin si Christa at nagsimula na siyang maglakad paalis ng office habang tumatawa naman sa isip niya si Christa.
“Nagsisimula na.” Yan ang sabi ni Christa habang nakatingin sa papalabas na si Ivannah.
-----
Sabaw na ud. Sorry na. Babawi ako sa mga sunod na chaps. Mwahugs!
BINABASA MO ANG
My Ex-Boyfriend. [BOOK 1&2] COMPLETED
RomanceHow can you forget your ex boyfriend when you are about to bear his child?