chapter 9

721 8 1
                                    

9:

HAYSE POV

nandito kami sa Baguio ni CRUSH!!

GRABE!

ganito pala siya pag nagyayaya ng date!

out of town at super layo pa!

"daan tayo kela Mama, bago tayo pumunta sa Mines View!" yey! pupunta ako kela Tita!!!

"cge cge! nandun ba si Julienne?" c Julienne yung kapatid nyang 7 years old na super cute!!!

"di ko lam eh..baka kasi mamaya kasama ni Papa sa Cebu.."

"anung ginagawa ni Tito dun?" lumiko siya sa session road.. grabe, linggo nga pala ngayon, ang dami kasing sasakyan at mukhang magkakatraffic pa..

"ah, ang sabi kasi sakin ni Mama, dapat siya ang pupuntang Cebu para bumili ng danggit..ayun, nagprisinta daw si Papa."

wooooaaaahhhh! grabe talaga sila!! bibili lang ng danggit pupunta pa talagang Cebu? baka mamaya kaya pala kami pumuntang baguio dahil bibili siya ng strawberries!

"aba! ang galing mo ah.. pano mo nalaman? di ko pa naman sinasabi sayo! bilib na talaga ako sayo aba!" sabi ni Crush..

NYE!!!! nasabi ko ba ng malakas yung iniisip ko?? kakahiya!!!!!

"ibang klase talaga trip niyo!" kumaliwa siya tapos kumanan tapos dumaan kami sa masikip na daan papuntang tuktok ng bundok.. pang oneway lang kasi yung kalsada kaya medyo mahirap pag may makakasalubong ka.

"ehh! hindi naman.. para sure na fresh yung bibilhin noh!" sa pagkakataong ito, pababa na ng bundok yung kotse tapos kumanan siya at VIOLA!! NANDITO NA DIN KMI SA WAKAS!

bumisina siya..kasi sarado yung gate nila na malaki!

"fresh nga yung bibilhin niyo, pero pag uwi niyo..fresh pa ba yun? HINDI NA! nalamog na dahil sa byahe!" unti unting nagbukas yung gate, tapos pinaandar niya ulit yung sasakyan paakyat..

"aba!!! oo nga noh? hindi ko yun naisip!" tiningnan ko siya ng parang hindi makapaniwala..

GRABE TALAGA!

Sabagay ayos lang mayaman naman sila!

at sa wakas, huminto na din kami tapos bumaba na siya ng sasakyan at pinagbuksan pa ko ng pinto..

wiiieeee, kilig!!

GUSTO KO KATULAD NIYA MAGIGING BOYFRIEND KO!!!!!

mayaman, mabait, gwapo at caring pa!

"woah, ang laki na ng bahay niyo ah! ang ganda pa ng view!" oo, grabe talaga pamilya nila, tapos yung bahay nila nasa tuktok ng maliit na hill, kaya kita ang overpopulated na mga bahay sa kanan at pag titingin ka sa kaliwa, mga bundok at maliit na falls..

PAPAPICTURE AKO DITO TAPOS IINGGITIN KO SI BAKLA!!!

pumasok na kmi ng bahay nila tapos sumigaw si Crush ng "MAAAAA!"

ay maitext si Bakla, kung anong gustong pasalubong!!!

pinaupo muna ako ni Crush sa sala nila tapos umakyat siya ng hagdan, at rinig na rinig ko yung pagtawag niya ng "MAAA! ASAN KAYO?"

grabe ang ganda ganda ng bahay nila! at may CHIMINEYA pa!! ang nakakatawa pa eh, may paang nakausli na para bang naistuck si SANTA CLAUS sa kalagitnaan kaya ang kita lang eh, paa ni SANTA CLAUS!!!

ANGAS NG STYLE!!

maitext nga pala si Bakla..

to sisterette!

MY GAY-BESTFRIEND IS IN LOVE??? WAIT?? SA BABAE??(on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon