Measure My Heart [One-Shot]

174 5 6
                                    

Hello ang story pong ito ay nakuha ko lang ang idea na bigay ng kaklase ko hindi po ito totoo na nangyari sadyang sobra lang akong mag-imagine tuwing math time namin!

Itong story na ito po ay parang connected sa MY SPEECH CLASS LOVE STORY please basahin niyo yan request lang hehehehe ^___^

Hello mga kaperks actually Math subject namin ngayon!

Kinakabahan talaga ako kasi parang may kung anong mangyayari, hindi ko nga lang alam kung maganda ba o masama!

TEACHER: Class para sa ating magiging topic ngayon na Measurements pumunta muna tayo sa downstage sa gym para sa ating individual activity!

Sumunod naman kami kay Maam Jannette ang aming teacher ( actually practice teacher namin siya sa Math ), nakaabot na nga kami sa downstage! Actually kasabay kong naglalakad ang secret crush ko! Duh it's been 4 years ko na siyang crush pero ang manhid niya sobra kaya tumigil na ako sa pagpaparamdam 2 years ago nakakapagod kaya ang one sided love noh?

Pero andito parin siya ngayon dito ( turo sa puso ) actually nililink nga kami ng mga classmates namin pero parang wala naman siyang pakialam!

Sabi nga ng katabi kong classmate pareho daw kami, nahiya pa daw kaming pumasok sa paaralan wala naman palang dalang ballpen, papel at iba pa!

Dinadaan ko na lang sa tawa, actually nasa harapan ko naman siya nakaupo kaya tawa ng tawa na lang ako kasi baka mafeel niya na may patay na patay sa kanya sa likod!

Natatawa nga ako minsan kasi yung theme song ng mga classmates ko para sa amin eh pagdating  ng panahon sana nga pagdating ng panahon eh mapansin niya naman ako!

Eeh nagiging amardz ( DRAMA ) na naman ako ngayon!

SA GYM DOWNSTAGE

Nagulat na lang kami kasi pagdating namin eh walang kabagay bagay ang downstage kami lang talaga ang andito, nawala na ang mga charts, chairs at iba pa!

Teacher: Okay class sa nakikita niyo naman walang bagay dito sa downstage, uhm teka umupo muna kayo, sa sahig na lang! Sa activity nating ito dalawa ang kailangan niyong gawin ang maghanap ng bagay at ito ay imeasure!

KAKLASE 1: Huh? Eh maam wala naman kaming maime-measure dito eh!

KAKLASE 2: Oo nga maam nakaka weird naman!

Teacher: Kaya nga kailangan niyong paganahin siguro ang imagination niyo! Ah basta may maghahanap bang wala ng mahahanap kaya go na kaya niyo yan! Kayo talagang mga bata kayo oh!

Sabay kaming lahat nag buntong hininga!

AFTER 5 MINUTES 

Teacher: Any volunteers please!

Nag taas naman ng kamay ang 1st and 2nd honor namin sa klase!

Teacher: No not you two, palagi na lang kayo I need another hand!

Wala namang nagtangkang mag raise nang hand nakaka bbo kasi minsan ang Math eh!

Teacher: Kung ayaw niyo ako ang tatawag sa inyo!

( Nagtingin-tingin si Maam sa kanyang listahan ng estudyante at)

Teacher: Uhm please stand up Ms. Jc Marie Villanueva!

WHAT   o_O  O_o   ANO?

Mukhang pangalan ko yun ah!

Pumunta na ko sa center at nilapitan yung teacher namin!

Measure My Heart (D'Phoenix Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon