Hello there my avid readers im really sorry for not updating everyday... hindi ko na alam kong meron pa bang nagbabasa nito pero still, im hoping pa din.. heheh.. vote, comment and be a fan...
So here's the update....
......................................................
Shin's P.O.VNandito ako ngayon sa kwarto, nanonood ng latest music video ng favorite k-pop boy band group ko. Naku naman! Aga-aga kung ganito lang lagi ang mga mukhang makikita ko araw-araw, abay! Kahit walang kainan ok lang. ㅋㅋㅋ pa'no naman kasi ang gugwapo nila haaaayyy- bigla akong napasulyap sa aking orasan, naku! Mag-aalasyete na pala. Tumingin ako sa labas ng bintana, medyo makulimlim ang langit, sigurado marami na namang broken hearted ngayon, haha isang nakakatawang idea mula sa clown ng barkada-Aubrey. Teka! Speaking of barkada, ngayon na pala ang pagtatransfer nila ng school. Aishhh! Nakakainis! Ayaw ko na tuloy pumasok ngayon. Mas mabuti pang mag-isa nalang dito kesa naman maging loner sa malawak na school na yun no! Isang malakas na katok ang pumukaw sa malalim ko nang gunita. Grabe naman papatayin yata ako nito sa gulat.
"Shin! .... lumabas ka na riyan! Ano ka bang bata ka! Tanghali na!" isang pamilyar na boses. Wag na kayong magtaka kasi ganyan talaga ang papel nya dito sa estorya, manggugulat tsaka araw-araw yan, masanay na kayo medyo baliw ang author ng book na 'to eh. Pagpasensyahan nyo na po. Dali-dali nyang binuksan ang pinto at agad na nagtungo sa kinaroroonan ko. Oh! Tingnan nyo na? Hindi ko pa nga pinapapasok pumasok na agad! Tsk. Tsk. Tsk.
"Huy! Gang, Ano ka ba! Tanghali na,tsaka ba't hindi kapa nakagayak? May pasok ka ngayon diba?" Umarangkada na naman ang mala-baril na bunganga. Si Nana Edeng nga pala isa sa matapat naming kasambahay, medyo may edad na, daig pa nya ang mama ko manermon kaya mahal na mahal ko yan. Simula nung namatay ang mama ko dahil sa sakit sa puso at naisipan namang mag abroad ang magaling kong ama ay sya na ang tumayong magulang sa akin. Hindi na nga sya nag asawa para raw mabantayan nya ako ng mabuti. Tawag nya sa akin ay Gang kasi bisaya sya at ang ibig sabihin daw ng gang sa bisaya ay palangga o minamahal. oh see? Inggit kayo noh, wala kayong ganyang yaya ako meron. Hehe
"Ayoko pong pumasok ngayon nana." Dumali na naman ang katamaran.
"Yung totoo, ayaw mong pumasok sa paaralan ngayon kasi ngayon ang alis ng mga kaibigan mo?" Hala! Pa'no nya nalaman? Tingnan nyo na may pagka chismosa rin pala ang nana Edeng ko.
"Pa'no nyo po nalaman?" Tanong ko na nagtataka.
" sabi ni Marj sa akin kagabi, hinahanap ka nga pero tulog kana kaya hindi ka nalang nila ginising" pagpapaliwanag nya.
"Ahhh, ganon po ba" sabi ko sa malungkot na tono. Pinaglalaruan ko ang remote ng TV namin habang nanonood pa rin.
Kinuha nya ito at pinatay ang TV. Nagulat ako, emeghed! Bat nya pinatay ang mga asawa ko. Huhuhu andwaeeeeeeeee!!!!!!! Tiningnan ko sya ng masama.
"Look, hindi porket may aalis ay magiging malungkot ka na. Hindi naman sila mamamatay eh tsaka magkikita pa naman kayo heller! Tsaka kapag may aalis paniguradong meron din naman papalit" pagpapaliwag na naman nya. Buti nalang kung hindi, naku! Naku! Talaga! Pero ang lahat biro lang.. hahaha
Napaisip ako. Hmmmm, may point din naman si nana Edeng.
"Wala na po akong kaibigan kung aalis na sila sa school " malungkot kong sabi.
She shooked her head.
"Tsk, pano mo naman malalaman kung nandito ka at magmumukmuk na lang maghapon" sabi nya.
Napangalumbaba ako sa kanyang sinabi. Alam kong may point na naman sya don.
"So?"
"Tama po kayo nana" napangiti kong sabi.
" Nga pala gang, tumawag ang papa mo kanina tinatanong nya kung gusto mo na ba daw sumunod sa kanya dun?" Tanong ni nana.
"Ewan" tanging sagot ko sa kanya. I know naman kasi na kapag sumunod ako dun sa kanya sa ibang bansa mag aaway na naman kami parati. Magkasalungat kasi ang mga prinsipyo naming dalawa. Palagi na kaming nag aaway simula nung namatay ang mama ko.. ewan ko kung bakit pero hindi na talaga kami nagkakasundo kaya siguro nagpasya syang umalis.
"Ok, sasabihin ko sa kaniya. Sige magbihis ka na't baka malate ka pa." Apura nya sa'kin at bahagya pa nya akong tinapik sa pwet. Meged ! Ano ako bata?
Natawa ako "opo, tatayo na po" sabi ko habang dahan-dahang bumangon.
"Good,bilisan mo dyan pagong ka" natatawang sabi nya.
Napailing ako, mabagal kasi akong kumilos kaya ganyan sya sa'kin ang lovable noh? Sarap tirisin!
Napasulyap ako sandali sa cellphone ko, haha akalain mong ang wallpaper ko ay stolen shot ng crush kong si JK. Sa litratong yun naka upo sya sa bench at nakatingin sa malayo. Syempre hindi papayag ang inyong lingkod na hindi makasali sa picture na yun, so sumatotal nandun rin ako sa picture. Keuhahhaha! Kaming dalawa! Nice idea diba?
Bigla akong napahagikgik sa mga naiisip ko,,,hahaha
"BALIW" napalakas kong sabi. :)
........................................
Chingu like and be a fan.
Paki like po sa page namin sa facebook For more wattpad updates thanks....
Ito po un paki search nalang.RICHAINMAE99 & MINRASUGA
BINABASA MO ANG
" You Got Me, My Cute Little Baozi" (Exo Xiumin Fanpic)
RandomAng pag-ibig ! minsan patas, minsan rin madaya. Minsan ang kahulugan nito'y nababago dependi sa sitwasyon at interpretasyon ng isang tao. Minsan kapag tayo'y nagsimula nang magmahal hindi natin maiiwasan ang lumuha' t masaktan dahil ika nga, " kapag...