Episode 15

78 15 44
                                    

Episode Title:

"Blackthorn"




Mitch's POV

"Mga beh, may seminar daw sa thursday dala kayo bag?"

Napahinto kami sa pagwawalis. Umiling kami kay Behold bilang tugon.

"Ano ba naman 'tong dep natin! Pakabibo masyado! Init-init!" Asik ni Janna.

"Tignan niyo nga yung college dep! Ni hindi naman sila naglilinis sa designated area nila!"

Lahat kami ay umayon sa sinabi niya. May labanan na naman para sa cleanliness area, at balak hakutin ng senior high ang award. Hay, ang pabibo talaga namin.

"Bili lang kami ng tubig. Pabili kayo?" Ani Nick.

"Ako nga! Iyong nag-iice sakin Nick!"

Tumango lamang ito sabay lahad ng palad.

"Wala akong barya. Mamaya na lang."

Kalaunan ay dumiretso na sila sa canteen. Naramdaman ko ang pagsiko ni Scarlet.

"Kumusta kayo ni Michael?"

Napatigil ako sa pagwawalis at pumalumbaba sa malaking broom.

"Kami na." Sabay hagikgik.

"Ay feeling?" Inirapan niya ako. "Nakita ko nga sila ni Van kanina e pinatawag sa staff room."

"Ano?!" Halos maibato ko sakanya ang walis.

"Charot!"

Hinanap tuloy ng mata ko si Michael Angelo. Bakit naman siya makikipag-usap kay Van?

Eh loner din yon.

Teka...

Loner din si Michael Angelo.

"Uy, Mitch close pala sila Van at Michael? Kita ko sila nagtatawanan sa may harap ng staff room." Ani Lewis sabay inom ng mineral water.

Pinandilitan ko si Scarlet. "Is this one of your fucking visions?!" Susugudin ko sana ito nang bigla itong nagsisitakbo sa likod nila Nick.

Kapagkuwanan ay nasamid si Nick dahilan upang maibuga nito ang iniinom sa mukha ko.

Wow, I feel so wet now.

Napantig ang tenga ko sa hagikgikan nila.

"Mitch naman kasi!"

Sinubukan niyang punasan ang mukha ko gamit ang manggas ng damit niya. Nakaramdam ako ng tela na dumampi sa mukha ko.

"Haha, sorry na mahal." Panlalambing niya.

Pinunasan niya ito habang patuloy pa rin sa pagtawa.

Hinila ko ang sleeve at napakurap ako sa nakita ko. Parang may padensal akong nasilayan. Wait nga, taas ko ulit--

He Loves Me, She Loves Me NotTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon