K's POV
Nung nalaman ni Jonas ang namamagitan sa'min ni Melody ay hinalay niya ako, pinilit niya akong makipagtalik kahit ayaw ko.. Sobrang sakit ng mukha ko sa sampal niya, at sobrang sakit ng braso ko dahil sa mahigpit niyang hawak, halos bumakat ang mga kamay niya sa braso ko..
Ilang beses niya akong ginalaw sa isang gabi. Wala akong magawa wala akong sapat na lakas para labanan siya.. Sobrang sakit na ng private part ko pero di pa din niya tinigilan..
"di kaba kuntento dito ha, at babae pa talaga ang hanap mo.. Mapapaligaya kaba niya ng ganito" sabi pa niya habang nakapatong pa din sa'kin..
Tatlong linggo din akong hindi lumalabas ng bahay, at nakakulong.. Namimiss ko na siya.. Kailangan ko siyang makausap kailangan kong masigurado na okay lang siya..
Kinuha ko ang number ni Jemuel at siya ang kinontak. Nalaman kong nagresign agad si Melody at buti naman walang nangyaring masama sa kanya, di ko mapapatawad ang sarili ko kung meron man.
Di ko naman kasi sinasadyang mahulog sa kanya.. Una palang kaming nagsama iba na ang pakiramdam ko sa kanya parang komportable agad ako sa kanya..
Minahal ko ang asawa ko pero i've never felt this way before, the way i feel with melody is very unusual or new i can't even explain it..
--
Nagpahatid ako sa isang hospital today dahil ilang araw na din akong nahihilo at nasusuka.. Pagdating ko ay para akong matutumba kaya dali dali nila akong pinasok sa room at pinahiga para daw makakuha din sila ng test..
I texted her, at masaya naman akong dumating siya.. Abot langit ang saya ko na makita ulit siya.. At buo na ang loob ko na hihiwalayan ko ang asawa ko kahit magalit pa si Papa.. Wala na akong pakialam.. I just want to be happy, i just want to be me..
Pero gumuho lahat nung sinabi ng Doctor na buntis ako.. Hindi sa ayoko sa bata pero alam kong gagamitin ito ni Jonas para di ako makipaghiwalay sa kanya..
Kung kailan handa na akong lumaban para piliin ko ang sarili ko saka pa ako nabuntis.
Rinig na rinig ko ang sinabi ni Melody kay Jonas na mas nagpaiyak pa sa'kin.. Parang tinusok tusok ang puso ko.. Mas masakit pa ang narinig ko kaysa sa mga pasa ko at sa mga ginawa ng asawa ko sa'kin..
Yung babaeng mahal ko, ay lalayo at di ko na makikita..
"i Hate you, i hate you!!" sigaw ko pa kay Jonas..
"pls calm down makakasama kay baby" sabi pa niya..
I don't know if ilang oras akong umiyak, di ako kumain, di din ako makatulog.. Nakatingin lang ako sa kawalan.
Ilang araw na akong ganito at ilang beses na ding humingi ng tawad si Jonas pero i'm cold as ice na..
"kahit para sa bata lang Karen. Plss.." napaiyak ako, dahil wala naman talagang kasalanan ang bata..
At naalala ko ang sinabi ni Melody na alagaan ko ang magiging anak ko.. Kaya na realized ko na sundin ang sinabi niya..
--
isang taon na ang anak ko, napaka ganda niya, parang may mini me na ako..
"come here Melody" tawag ko pa sa kanya..
Yes Melody ang pinangalan ko sa kanya.. Yung babaeng mahal na mahal ko pa rin hanggang ngayon.
Nagpa annulled na rin kami ni Jonas.. Napapayag ko siya dahil na din sa anak namin. Naging maayos naman ang pag-uusap namin tungkol sa bata at wala na din problema sa kanya..
Nakahinga na ako ng maluwag ang iniisip ko nalang ngayon ay ang anak ko, at nasa kanya ang buong pagmamahal ko.
Minsan di ko maiwasan na maisip si Melody. May mga kinokontak na din ako na tao para mahanap siya..
--
simula nung nabuntis ako 2 years.. 2 years akong naghanap sa kanya pero wala talaga kahit sa dati nilang tinitirhan ay iba na ang nakatira..
"last na to" sabi ko pa sa sarili ko..
Pag di ko pa siya nahanap then i'll give up..
Nasa mall kami ngayon at nasa kid section, mejo masikip na kasi ang mga damit ni Baby kaya bibili na naman ako..
Kasama ko ang yaya ni baby Melody pero nagpaalam naman ito na pupunta ng CR habang namimili naman ako at si baby melody na naka walker ay nasa tabi ko lang.
"miss may kulay pink ba kayo nito?"tanong ko pa sa sales lady pero nung paglingon ko ay di ko nakita si baby melody, kianabahan ako at agad na nagpanic
hinanap ko siya at nung may narinig akong tumatawa na bata ay sinundan ko agad ito and there she is talking with someone kahit di pa masyado nakakapagsalita.. di ko makita kung sino ang kausap niya kasi nakaupo ito at nakaharap sa anak ko.
"melody" tawag ko sa anak ko, pero agad naman na tumayo ang isang babae at lumingon
"yes?"sabay kaming nagulat..
"Ma'am K?"gulat din niya
"Mma-maaa"sabi ni Baby Melody
"Melody" kinarga ko naman ang anak ko at kita ko ang pagkabigla sa mukha ni Melody
"Melody din ang pangalan niya?"ngiti pa niya pero may halong pagtataka
tumango ako bilang sagot at pinahid ang luha ko..di ko alam na napaluha na pala ako kanina nung nakita ko ulit siya..
"i've been looking for you M" sambit ko pa.. saka naman ang pagdating ni Yaya at kinuha sa kin si Baby Melody pinauna ko na sila sa kotse.
hindi pa din ako makapaniwala na after how many years, here we areagain.. Seeing each other like the first time
"ba-bakit? Bakit mo ako hinahanap?" pagtataka pa niya..
"you know already why".. Sagot ko..
Halata sa mukha niya na naguguluhan pa din siya..
"may kalalagyan paba ako sa buhay mo?" desperadang tanong ko..wala akong sagot na narinig pero yung luha niya ay naguunahan sa pagpatak..
"i'm free Melody, and i'm ready to be with you"..
YOU ARE READING
Peculiar Love (gxg one-shot story)
RomanceHow can something so wrong feel so right? -COMPLETED-