Sáng sớm ở ký túc xá phòng Dụ Ngôn đã ngào ngạt mùi ngô luộc. Vì lời hứa hôm qua, sáng nay Dụ Ngôn thức dậy sớm luộc ngô đem qua phòng Hứa Giai Kỳ. Em vớt ngô ra rổ cho ráo nước, sau đó cho vào hộp đậy nắp chuẩn bị sẵn. Hành động của em thành thạo như việc đó được thường xuyên diễn ra. Trước kia vào khoảng thời gian rãnh rỗi, Dụ Ngôn có quay vài Vlog về nấu ăn, tay nghề của em không thua kém gì đầu bếp thứ thiệt. Mấy clip Vlog mà em đăng lên đều được mọi người theo dõi rất nhiều. Dụ Ngôn là mẫu người lên được phòng khách xuống được nhà bếp, phải nói sau này ai mà may mắn làm người yêu của em thì thật có lộc ăn nha.
Dụ Ngôn chuẩn bị xong tất cả liền mang giày ra cửa hướng về phía phòng số 18. Dụ Ngôn đang đi thì thấy phía trước có bốn năm người túm lại làm gì đó. Dụ Ngôn vốn không hề muốn vướng víu vào những chuyện của người khác, nhưng khi đi lại gần em vô tình nghe được cuộc nói chuyện của bọn họ. Dụ Ngôn lần này không thể nhắm mắt làm ngơ được rồi.
Số là sáng nay Vương Thừa Tuyển dậy sớm đi đến căn tin, vừa bước ra cửa phòng đi được một đoạn thì bị bốn chị em Băng Thanh Ngọc Khiết chặn đường. Lúc đầu Vương Thừa Tuyển vẫn còn thắc mắc sao họ lại chặn đường em. Nhưng nhìn hành động của họ thì em hiểu ra được, họ là còn tức vụ bầu chọn center vòng vừa rồi của nhóm.
"Vương Thừa Tuyển, chúng tôi bầu chọn center cho nhóm rất công bằng, sao cô lại đi nói với mọi người là chúng tôi ức hiếp cô, không cho cô có cơ hội làm center." Thân Băng chị cả trong bốn chị em sinh tư lên tiếng.
"Không có, tôi không có nói.. Các người đừng vu oan cho tôi, với lại center cũng chọn ra là Thân Khiết rồi. Là cậu ấy diễn không đạt, chính các lão sư cũng đã nhắc nhở mà các cô không chịu nghe đấy thôi." Vương Thừa Tuyển đối đáp.
Sự thật là họ đã dùng số đông bỏ phiếu cho người em út của họ giành vị trí center, trong khi Vương Thừa Tuyển là người có tiềm năng nắm giữ vị trí đó thích hợp hơn. Trong lúc diễn thử cho các lão sư xem, lão sư cũng đã nhắc nhở về thần thái của Thân Khiết trên sân khấu. Với kinh nghiệm lâu năm đứng trên sân khấu, chỉ cần họ diễn qua một lượt các lão sư đã có thể nhìn ra người có khả năng thích hợp đứng center cho cả đội. Lão sư cũng đã nhắc nhở gợi ý khéo cho nhóm nếu có thể trao đổi với nhau thì nên đổi vị trí center cho người thích hợp hơn. Bốn chị em Băng Thanh Ngọc Khiết vẫn không nghe theo nên khi lên diễn chính thức vẫn bị lão sư phê bình nhận xét. Họ không cam lòng nên đổ tất cả lỗi lầm sang Vương Thừa Tuyển. Nói tại em mà họ không được điểm cao, ngoài ra em còn đi vu khống họ bầu chọn dựa và số đông ăn hiếp tiểu số.
Dụ Ngôn nghe hiểu toàn bộ câu chuyện qua cuộc cải vã của họ, em cả thấy bốn người này thật xấu tính, đã ỷ đông ăn hiếp yếu, thua rồi giờ lại không chịu nhận đổ lỗi cho người khác. Lời qua tiếng lại, cuộc cãi vả trở nên gay gắt, Thân Thanh thấy không thể cãi được Vương Thừa Tuyển, vì lý do em đưa ra hoàn toàn đúng sự thật nên chuyển sang dùng vũ lực. Cô giơ tay định cho Vương Thừa Tuyển một bài học thì đã có một bàn tay đã giữ chặt tay cô lại.
"Các người sáng sớm lại giở trò ỷ đông ăn hiếp yếu nơi công cộng à?" Dụ Ngôn giữ tay Thân Thanh ngăn cản hành động của cô ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
Định Mệnh Yêu Em
FanfictionVề cuộc sống khi còn ở trường Long của Hứa Giai Kỳ và Dụ Ngôn. Sẽ có những thêm bớt do mình tự suy diễn ra, không đúng với thực tế hết đâu. Mình sẽ dựa theo chương trình TXCB để viết cốt truyện.