Matagal na akong may gusto sakanya. Since 1st year high school kami. Hindi ko lang pinapahalata dahil natatakot akong pag nalaman nya layuan nya ako. Pero maitatago ko pa ba kung sya mismo ganon din ang nararamdaman para saakin?
*Lyn POV*
Yes! Malapit na akong mag graduate nang highschool! Isang taon nalang!
"Uy, Lyn! Para nang sira ulo dyan nakangiti nang mag isa". Saway saakin nang best friend ko si Tylan.
"Pake mo ba? Pwede ba Lanlan, mind your own business" tinalikuran ko sya. Nandito kami ngayon sa Room. Intrums namin dahil sa di ako sumali sa mga kung Ano anong activities heto ako nganga. Di na kasi ako sumali nang Volleyball. Pinagbawalan ako nang best friend ko. Pano kasi nung nakaraan umabot nang 3 weeks bago ako nakalakad.
Si Tylan naman, si na rin sumali sa Basketball. Babantayan nya nalang daw ako. Ang sweet nang best friend ko kaya lalo akong na iinlove dyan nang patago.
"Oh! ". Sabay bato nya saakin nang Nova.
"Aray naman! Galit Galit? ". Pinulot ko at binuksan. Tumabi naman sya saakin. Di ko lang sya pinapansin.
Natapos ang Araw at ang Intrums na Hindi kami lumalabas sa Room.Nakakaboring ang buhay. Pero Ok lang kasama ko naman si Tylan.
Dumaan pa ang mga Araw hanggang dumating yung Christmas party namin. Lahat kami exited. May ibat ibang games at syempre ang pinaka favorate ko exchange gifts.
"Ok , its you turn Lyn sinong bibigyan mo nang gift" tanong saakin ni ma'am Lopez pero imbis na sagutin ko tumayo nalang ako at iniabot Kay tylan yung gift.
"Ayiiieeee". React naman kaagad nang mga classmates namin.
"Ok how about you tylan?". Tanong din ni ma'am sa kanya. Pero gaya nang ginawa ko tumayo sya at iniabot saakin yung gift.
"Whooaaa! Yan ang tinatawag nating Destiny! Soulmate? Meant to be? Hahaha!". Sigaw ni Ryan. Friend ko rin bakla yan. Haha.
Matapos magbigayan nang gifts. Oras na para buksan Yun. Tumabi saakin si Tylan. Habang binubuksan nya yung gift ko sa kanya.
"Whoah! ". Gulat na sabi nya. Ang gift ko sa kanya eh yung matagal na nyang gustong bilihin na Tablet. Haha mababaw kaligayahan nyang lokong yan eh. Di kasi sya pinapayagan ni tita na magkaroon nang gadgets. Oo may Cellphone sya pero Ewan ko ba sa mag Inang yan.
Binuksan ko narin yung gift nya. Medyo malaki yung box pero bakit parang ang gaan. Pagkabukas ko may another box nanaman. Binuksan ko ulit at may box nanaman.
"Ano ba yan Tylan! Ang dami mong Arte!". Inis na sabi ni Ryan. Binuksan ko nalang ulit at this time may maliit na box na color black na may ribbon. Binuksan ko at...
"OH MY! KASALAN NA!". Sigaw ni Ryan . Napatingin naman ako Kay Tylan. Ying gift nya saakin Singsing na may tatlong bato.
"Did you like it?". Nakangiting tanong nya. Napatango lang ako. Ano bang Ibig sabihin nito.
Matapos ang Christmas party at medyo mahabang vacation back to school nanaman.
Nung bakasyon sa bahay lang ako. Walang labas labas. Si Tylan sa Manila nang Christmas at nag new year. Pero araw araw nya akong tinatawagan.
"Lyn! Namiss kita". Bungad nya saakin pagkadating ko sa room sabay ginulo yung buhok ko.
"Ikaw di kita na miss". Siniko ko sya sabay punta sa upuan ko.
"Buti naman suot mo pa yang ring" Umupo sya sa tabi ko. After ko kasi maopen yung gift at nakita ko ngang ring. Sya yung nag suot sa kamay Ko.
Di ko sya ulit pinansin. Bigla namang dumating si ma'am.
BINABASA MO ANG
I fell inlove with my bestfriend (short Story)
Short StoryHi !!! auThor hEre :) @NgetxXxi .. thiS stOry oF miNe is alSo baSed oN my expeRience juSt like the othEr oNe .. 3rD na naNgyaRi sa Life kO ^-^ sa stOry na tO may mGa binAgo lang din ako 70% tOtoO anD 30% di pa nAngyayaRi oR inaSahan/inaAsahan ko p...