The Phenom's Queen ♥

1K 33 2
                                    

*ring ring*

"5 more minutes!"

*ring ring*

"Arghhhh. 5 more minutes!"

*ring ring*

"Sh*t!"

Pinatay ko na yung alarm clock ko at pumunta ng banyo ng nakabusangot. I do my daily rituals sa banyo. And then paglabas ko, 6:32 AM. Oh sheeezz! May pasok pa pala ako! Pumasok uli ako sa banyo para maligo na. Grabe! Halos 15 minutes lang ako sa  banyo dati inaabot ako nang 40 minutes and more. Nagbihis ako agad-agad at bumaba na para umalis na ng bahay.

"Oh Dennise, di ka ba mag-aagahan?"

"Di na po mommy. I'm late narin!"

"Oh sige. mag-ingat ah. Bye nak!"

"Bye mommy. (sabay kiss)"

Lumabas na ako ng bahay namin at dumiretso na sa Ateneo. Yeah I'm studying in Ateneo. BS Biology is mah course. And by the way, I'm Dennise Michelle Lazaro :) Denden or Den. Ayoko na ng intro kasi malalate na ako.

--

"Dude! Ano? Wala ka bang balak pumasok sa first class? Kanina pa tayo dito eh."

"Naku Gretch Wala atang balak na umalis dito sa punong to at hintayin habang buhay ang reyna nya eh."

"Tss. Malalate na tayo dude oh? Una na kami ni Marge, Alyssa ah!"

Di nalang ako kumibo at tuluyan na silang umalis. By the way, Ako nga pala si Alyssa Valdez. Aly o Ly nalang. Si Gretch at Marge ang kasama ko kanina na umalis na at pumunta na ng Ateneo. Sa Ateneo kami nag-aaral. Halata naman diba? Tss. Kilala kami sa campus bilang 'Dudes' Kinakatakutan kami sa campus. Halos wala ngang makalapit samin eh. Pero pinagkakaguluhan kami ng mga gals syempre :))) Yabang? HAHAHA. Phenom ang tawag sakin ng iba. Ewan ko ba. Pwede namang Aly. Sobrang haba naman ng intro ko? Putulin ko na ah. 

"Kailan kaya kita makikita muli?"

"Magkikita pa ba tayo iyakin?"

Tanong ko sa sarili ko. Lagi kong tanong sa sarili ko kung babalik pa ba yung babae o reyna ko. Etong puno na to ang kaharian namin. Kami ang nag-hahari sa puno na to. Hindi mga dwende o ano. Tinigil ko na ang aking pag-iisip at nilisan ang lugar na iyon at pumasok na sa aking kotse para pumasok na.

Dennise Lazaro POV

Sheeez! Anong oras na? Pagtingin ko sa relo ko 6:59 na arghhh. Andito palang ako sa gate. Papasok na sana ako ng gate ng biglang

*boooooooogshhhhh*

"Ayyyy!" sigaw ko

"Ano ba yan miss, mag-ingat ka naman."

Pagkatingin ko sa bumangga sakin, SHET! Gwapooo. Pero babae.

"Ako pa talaga?! Ikaw na nga bumangga!"

"Di ka kasi tumitingin."

"Bwisit! Late na ko!"

Hindi ko na siya pinansin at tumakbo na ako sa first class ko nakita ko na tumatakbo rin yung bakulaw na yun papunta rin sa first class ko. Magkaclass pala kami ngayon?! Tinakbo ko na talaga yung pinto at sabay pala namin na napihit yung doorknob napalakas yung tulak naming dalawa kaya lahat ng atensyon ng mga kaklase ko ngayong class ay nakatingin samin.

"Ms. Lazaro and Ms. Valdez, Goodmorning! Buti naisip niyo pa na pumasok sa klase ko? Saan kayo galing?"

"Nagdate! HAHAHA." sigaw nung intsik na gwapa

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 27, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Phenom's Queen (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon