Abby's POV
Mahimbing akong natutulog hanggang sa ..
KRING~ KRING~
Ano ba to!? ang aga-aga may nang didistorbo!? I looked at the clock and its says 6:08 I picked up my phone without seeing tha caller ID.
" HELLO!?!? Sino ka ba ?!? ang aga-aga nang didistorbo ka ha?!? " kainis! .. sabado pa naman ngayon!
" talagang nagbago ka na nga talaga " sabi nung kausap ko .. sino ba to?? i looked at the caller ID and i was shocked si Jin pala ito naalala ko tuloy yung memories namin...
[Flashback]
*one message received
" Abby Can we talk ? meet me at the rooftop after classes "
ha? bakit may problema ba??
After classes, dumiretso agad ako sa rooftop ..
"At last, your here kanina pa ako naghihintay eh" sabi ni jin sa akin ng cold pero naglighten up ang mood niya ng konti..
" Bakit mo ba ako gustong makausap jin?? " bakit nga ba nya ako gustong maka usap ??
" I came here to tell you to stay away from Sharie "
" ano? eh bakit naman? best friend ko siya !"
"Kaya nga, i want you to go away from her, because she might influence you! " nagulat ako, sinigawan niya ako, ang kaisa isang taong mahal ko .. sinigawan ako dahil lang sa bestfriend ko..
"what's the problem with you!? I'm just doing this , kasi ayaw kong mawalan ulit siya ng bestfriend! at kung mangyari yon , i wont forgive myself! " sigaw ko pabalik sa kanya , bigla na lang tumulo ang luha ko at agad na pinunasan ito , lalakad na sana ako paalis ng hawakan niya ang kamay ko..
"I love You abby that's why im doing this it's also for your own good" sabi niya at bigla niya ako niyakap. I've decided..
"I'm sorry jin.. Mahal kita pero mas mahal ko si sharie gagawin ko ang lahat para sa bestfriend ko dadamayan ko siya at kahit pa mabago ang ugali ko. I Won't ever leave her not until she found the one she truly love. I guess mali ang nararamdaman ko para sayo kaya simula ngayon, I will forget all the memories we had.." and after that i leave ..
[present]
Umiyak na lang ako ng umiyak dahil sa ginawa kong desisyon napaka tanga mo abby! bakit hindi mo man lang inisip na para sayo rin to , at bakit hndi mo rin inisip na he really cared about you...
Jin can i have a second chance??
Jin's POV
Nasa Dorm kami ng tumawag si hyung dadating daw ang Bestfriend niya galing sa California. Oo, bestfriend niya , kasi bago niya pa kami makilala nagkaroon siya ng bestfriend noong Elementary kaso nag transfer ng eskwelahan nang mag highschool at boom! dun niya kami nakilala...
Naligo ako at nag decide na ayain si abby ngayon na lang naman kami makakapag bonding eh tsaka wala naman malisya at sa tingin ko aayain rin siya ni Sharie I kinda miss her.
So i dialed her..
*kring kring
after a few rings i-nanswer niya bago man ako makapag salia
"Hello?! Sino ka ba ha?! ang aga-aga nangdidistorbo ka ha?!" is this really abby?? grabe, nagbago na nga talaga siya at isa pa tinanong nya ako kung sino ako, so that means she deleted my number on her contacts.
"talagang nagbago ka na nga talaga.." and i ended the call..
Abby i really miss you even you changed i still love you, i can't help myself to try to forget you. Ahhh! life sucks!! Abby can i have a second chance?? Please..
___________
May pag-asa ba pa ang dalawa? lalo na at parehas torpe.
Side Story lang to guys. probably baka hindi ko na siya ipagpatuloy.
Anyways, Vote, Comment and Follow me!