I am also thankful na nakatakip sa aming mga katawan ang kumot. Naipikit ko ang aking mga mata dahil sa hiyang nararamdaman. May nakakita sa amin ng ganito ang sitwasyon. An worse, I don't know who it was. Wala akong maaninag kung hindi ang matipunong katawan ni Mike sa aking ibabaw. Hindi ko makita kung sino ang taong nasa tapat ng pintuan ko.
Mike also didn't know how to move. He also knows that someone see us. Ang kaniyang alaga na nasa ilalim ko pa nais niyang hugutin pero sa tuwing ginagawa Niya iyon ay ibinabalik Niya rin sa dati. Na para bang umuulos lamang siya. Hindi ako nagsalita at hinihintay ang taong pumasok sa loob ng kwarto ko. Nagulat pa ako ng makita ang nagtatanong na tingin ni Aiden.
Nasa aking gilid ko na Siya at nagtataka kung bakit nasa ibabaw ko si Mike. Ang Lahat ng dugo ko ay napunta sa aking mukha dahil sa hiyang nararamdaman. Aiden saw us. And maybe, he hear my scream a while ago? Sa isiping iyon ay nahihiya na akong humarap sa aking anak.
"Mommy?" Aiden call me.
Parang binuhusan ng malamig na tubig si Mike at hindi makagalaw. Hilaw siyang ngumiti kay Aiden ng lumingon si Mike kung nasaan ang kaniyang anak. Hindi ako makapagsalita. Anumang galaw ang gawin ni Mike ay paniguradong makikita ni Aiden na hubot hubad Kaming dalawa.
"Baby?" Nauutal kung tawag sa kaniya.
Pilit akong ngumiti sa kaniya at hindi alam kung ano ang sunod na kilos ang gagawin ko. He look at the man who's on top of me. Umiwas ako ng tingin ng makita ang mapagtanong niyang mga mata.
"Who is he mommy?" Aiden's confused face makes me guilty for unknown reason.
Hindi ako nakasagot but Mike insist to introduce himself to him. Hindi ganito ang sitwasyon na gusto kung mangyari para ipakilala Siya kay Aiden. Ibang iba sa iniisip kung mangyari. Umiling na lamang ako at hinayaan Siya. Nakaramdam din ako pagod.
"I'm..." Mike take a deep breath.
Dahil nasa ibabaw ko Siya ay nakikita ko ng malaya ang mga emosyon na lumalabas sa kaniyang mata. Hindi ko alam pero naiiyak ako sa hindi malamang dahilan. I know that Aiden wants to know and see his father but I always told him that Mike is so busy with his work without Aiden's knowing that Mike and I are playing hide and seek.
Nahanap na Niya kami at ito na ang araw na matagal ko nang kinakatakutan at hinihiling na mangyari. Ang makilala ni Aiden ang kaniyang ama kahit hindi Niya sabihin sa akin ang totoo ay alam kung hinahanap Niya rin ang kalinga ng Isang ama. I am so selfish na sarili ko lang ang iniisip ko noon at hindi ko na naisip pa na kailangan rin ni Aiden ng Isang ama balang araw.
"He is Michael... He is your Dad." I finally introduce him to my son.
Aiden look down. Tumulo ang luha ko ng makita ang luha na tumulo sa kaniyang mga pisngi. I am guilty. Kasalanan ko kung bakit.
"Bakit? Bakit Ngayon ka lang daddy?" Aiden's voice crack as he asked his father.
I saw how mike gulped so hardly. As if he can't imagine that this day would come. He was too nervous and shaking. He wants to hug his son but he stop himself because we are both nake inside of this bedsheet. Lumapit si Aiden at nagsumiksik sa amin walang nagawa si Mike kung hindi bigyan ng daan si Aiden.
Umupo sa aking gilid si Aiden at nagsusumbong sa akin kung bakit Ngayon lang aking ama. Kung ano daw ba ang trabaho meroon Siya at bakit hindi daw Siya mabisita ni Mike? Kung bakit daw Ngayon lang Siya nagpakita sa kaniya at nagpakilala?
"Matagal na po kitang hinihintay na umuwi, daddy..." Aiden cry.
"I'm sorry..." Mike also cry in form of me.
"Bakit ang tagal mo daddy?" Mike try to comfort him.
"Daddy is sorry for everything. Hindi na aalis si daddy, I promise..." Mike raise his hand.
Na para bang nanunumpa. Aiden is still crying na nakatulugan Niya ang pagsasabi ng sama ng loob sa kaniyang ama kung bakit Ngayon lang Siya umuwi at dinalaw. When Aiden is peacefully sleeping. I wipe my tears and look at mike seriously.
"Alisin mo na..." Mahinang wika ko.
Umiling Siya sa akin at gumalaw na Naman. Naiinis na bumangon ako but he immediately spread my legs and position himself again. Masama ko siyang tinapunan ng tingin. Napapikit ako ng sobrang diin ng maalala na hindi ako nakapasok sa trabaho ko Ngayon. Ito pa Naman Ang araw kung kailan darating ang totoong boss ko na nagmamay ari sa mismong kompanya na pinagtratrabahuan ko.
"What if I don't?" Hamon Niya sa akin.
Sumama ang timpla ng aking mukha sa kaniyang sinabi. Astang babatuhin ko na siyang kung ano Anong salita ay tumawa Siya ng mahina dahil magising si Aiden na nakatulog sa sobrang sama ng loob sa kaniyang ama. Hindi ko alam na may ganoong nararamdaman si Aiden sa kaniyang ama. Wala akong alam. Ang buong Akala ko ay maiintindihan Niya kung bakit busy ang kaniyang ama.
Pero sa nakikita ko ay alam kung kasalanan ko ang lahat. Kung hindi ko Siya nilayo noon ay hindi magiging ganito? The reason why I left not because of mike's word that time. If mikes wants to kill and abort Aiden's that time, my cousin was the one who's behind that. Siya ang totoong may sala.
One of our maid tell me everything. My cousin plan all of this. She also blackmail mike that I will tell him that I'm pregnant. Yes I did pero hindi ko alam na na brainwash Niya ang utak ni Mike noon. Ang buong Akala ni Mike ay ipinapaako ko sa kaniya ang anak ko sa iba. Eh Siya lamang ang taong umangkin sa akin. Also, Mike didn't tell me about this. Hinihintay ko na Sabihin niya sa akin.
Kung hindi pa sa akin sinabi ni ate Mirna ang about doon ay malaki pa rin ang Galit ko sa kaniya. Hanggang Ngayon ay iniisip ko kung bakit ganoon ang pinsan ko sa akin? Wala Naman akong ginawang mali sa kaniya. Naiinis na binalingan ko si Mike ng umulos Siya para kuhanin ang atensyon ko.
"Ano ba! Sabing alisin mo na yan!" Naiinis kung turan.
Tumaas ang Isang kilay Niya at bumangon. Napahinga ako ng malalim ng mawala iyon sa aking loob. Tumayo na rin ako at hindi na nag abala pang magbihis at magtakip sa katawan dahil nakita Naman na Niya Lahat. Sumunod Siya sa akin sa loob ng banyo kàya nilingon ko Siya at pinagtaasan ng Isang kilay?
"Anong ginagawa mo rito?" Masungit kung Tanong sa kaniya.
Dahil sa kahalayan niya muntik ng may makakita sa amin. Bago ako bumangon, Mike close the door carefully. He was scared that Aiden will wake up. Ngumisi Siya sa akin ng nakakaluko. May binabalak na Naman siyang gawin sa akin. Naiinis na pumasok ako sa shower area ng aking kwarto. Sumunod rin Siya sa akin kaagad sa loob.
"Maliligo Kasama ka?" Patanong niyang sagot sa akin.
Siya na rin ang nagsindi ng shower at itinulak ako ng bahagya para mabasa. Naiinis na itinulak ko Siya ng makaramdam na Naman ng mainit sa paligid. Isa pa, ang kaniyang kamay ay naglulumikot na naman. Inis ko iyong tinatampal palayo. Tumawa Siya at wala sa sariling hinuli ang dalawang kamay ko at inilagay sa aking uluhan.
Napahiyaw ako. Ang tubig na nagmumula sa shower ay unti unting dumadaloy sa kaniyang matipunong katawan. Napalunok ako ng unti unti siyang lumalapit sa akin.
"One more please..." He whispered and kiss my earlobe.
Napahalinghing ako dahil doon. Napapikit ako ng sobrang diin dahil sa sensation na nararamdaman ulit Ngayon. Tama na ang kanina. Baka tuluyan na akong bumigay sa kaniya at mahulog ng sobra kapag naulit pa ulit ang nangyari kanina.
"Gusto kong maranasan magbuhat ng sanggol. Paano mag alaga at magbihis ng baby. Isa pa Aiko, Kasama mo na ako hindi na kayo lalayo ulit. Gusto kong maranasan iyon na hindi ko naranasan sa panganay ko."
Napamulat ako ng tingin dahil sa kaniyang sinabi. Tinitigan ko Siya sa kaniyang mga mata. Naroon ang lungkot, sakit, pangamba at sobrang miss Niya sa Isang tao. Tumulo ang luha ko at marahang tumango. Kung ano man ang magiging kahihinatnan nito ay tatanggapin ko.
Aaminin kung Masaya ako Ngayon sobrang saya dahil narito Siya sa tabi ko. Umawang ang labi ko ng binuhat Niya ako at unti unti kung nararamdaman ang kaniyang pagpasok sa akin while his busy kissing my neck. The cold water that runs thorough our body are useless because all we can feel right now is heat between our body.
I let him do what he wants. Panghahawakan ko ang kaniyang sinabi. Alam kung masama ang umasa sa Isang pangako but I will take risk. I also want my son to give a complete family just like mine. Kahit Ngayon lang gusto kong maging selfish para sa anak ko.
"I love you sweetheart..."
BINABASA MO ANG
Taming Aiko Laureen
RomanceMamaril Series #2 Laureen is a dean lister and she is always on the top. No one can beat her down to her thrown. She went to the party to celebrate her birthday party. She doesn't want to go there but her mother wants too. She wants to stay at home...