Jezzia's POV
Papasok na sana ako ng hinarang ako ng dalawang lalaki na may hawak na mga baril. Malalaking baril.
"Sino ka? At bakit ka nandito?". Tanong nung isa at tinutukan ako ng baril. What the? What a harm welcome?!
Iniripan ko nalang sya at tinanggal ang cap ng Hoddie ko. Nakita ko namang binulunggan nya yung isang kasama nya. May secret affair ba tong dalawa? Makapag-bulungan akala mo naglalaro ng pass the message. Litse!
"Pwede ka ng pumasok". Binalik ko ulit yung cap ng Hoodie ko at pumasok. Alam ko na ang floor na pupuntahan ko dahil sinabi na saken ni Ms. S sa text.
Habang naglalakad ako sa hagdanan ng lumang building ay para akong pinagpapawisan ng malamig. Wala namang Aircon . Litse! Bat ganto yung nararamdaman ko? Pinunasan ko nalang yung pawis na tumutulo sa noo ko. Mas lalong bumilis ang tibok ng puso ko ng nasa huling hagdan na ako. Lord, kayo na po ang bahala. Naglakad ako sinabi sa text ni Ma'am. Di naman ako maliligaw kasi may naka-pangalan na sa Pintuan na Ms. S. Bago ko hinawakan ang Door Knob ay napa-buntong hininga muna ako at pilit na pinapalakas ang loob ko.
Kaya mo yan Jezzia.. tutal andito ka na. Tuloy mo na to
Bubuksan ko na sana ng marinig kung may nag-uusap at narinig ko ang pangalan ko
"......wala kang plano sabihin dun kay Jezzia na ikaw ang naka-bangga sa Mommy nya?".
H-huh? Nu daw?
Loading..
Loading..
Loading..
Loading..
Loading..
"I don't have any plans to tell her the truth"
T-tell her the truth? Anong Truth?
"But-"
Si? M-Ms.S yung nakabangga sa Mama ko? Si Ms. S? Isa pa, si Ms. S?
"No buts Jasmin"
H-hindi p-pwede.
"K. Fine. That's your life. But i heard na naging kakampi mo yung Monteriño twins?"
M-Monterño Twins? Sinong Monteriño T-Twins?
"Paano mo nalaman?"
Di ko na kaya pakinggan lahat kaya dali dali akong tumakbo pababa pero dahil sa katangahan ko ay nasagi ko yung dustpan na stainless dun sa may hagdan. Agad naman itong gumawa ng malakas na ingay at alam kung narinig yun nila Ms. S. Ang tanga naman ng naglilinis dito! Di man lang nilinis! Litse!
Agad akong tumakbo pababa at naghanap ng matataguan. Litse! Saan ako magtatago nito HUHUHUHUHUHU ng may makita akong isang kwarto dun na parang di naman nagagamit ay agad akong pumasok. Litse! Di talaga mag sink in sa utak ko yung nangyayari. Si Ms. S? Ang gagong or should I say gagang naka-bangga sa Mama ko? Habang naglalakad ako sa kwarto ay may na-aninag akong isang I.D. Agad ko tong pinulot at nilagay sa bulsa ko. Agad naman akong napa-tigil ng marinig kung may sumisigaw sa labas, isang babae. Nakakatakot yung boses nya at kung hindi ako nagkakamali si Ms. S yun.
"Sino ka?! Lumbas ka!!". Dinig kung sigaw nito. Napatakip nalang ako sa bibig ko. Gusto kung umiyak pero ayaw ko baka marinig ang paghikbi ko. Mama! Papa! Mahal na Mahal ko kayo.
BINABASA MO ANG
My Boyfriend Is A Gay
Teen FictionWhat if your friend is starting to fall in love with you? What if? But there's a problem, he is a GAY. What are you going to do? Are you going to stop your feelings? or tell him that you love him? I'm Ivy Perez and he is Alexander Ford Monteriño...