Quay qua quay lại mùa đông đã đến, chương trình cũng đã cung cấp đồng phục giữ ấm cho tất cả thực tập sinh. Tiết trời vừa vào đông có chút se lạnh dự đoán sắp tới sẽ còn lạnh hơn nữa. Sáng nay khi Hứa Giai Kỳ đang ngủ thì Lục Kha Nhiên có qua phòng rủ cô đi tập thể dục buổi sáng cùng nhóm Lâm Phàm. Nhưng Hứa Giai Kỳ đã từ chối Kha Nhiên, cô muốn ngủ...Tối hôm qua lỡ thức quá khuya với các thành viên trong phòng, họ tổ chức một buổi party nhỏ chúc mừng các thành viên đã cố gắng trong thời gian qua. Hậu quả của cuộc vui chơi quá đà là sáng nay ai cũng chui rúc ngủ li bì, tới trưa, cả bọn mới lục đục bò dậy đi ăn.
Hứa Giai Kỳ ăn trưa xong tách nhóm, cô có dự định riêng đó là qua nhờ Dụ Ngôn cắt tóc dùm mình. Cũng đã mấy tháng cô không đi cắt tóc, nay nó dài ra một chút rồi. Hứa Giai Kỳ rẽ hướng tiến về phòng Dụ Ngôn, tay giơ lên chưa kịp gõ cửa đã có người ra mở. Cứ ngỡ Dụ Ngôn là người mở cửa nên Hứa Giai Kỳ vui cười chào hỏi:
"Dụ Ngôn, chị qua có việc nhờ em...Ơ Thừa Tuyển là em à?" Hứa Giai Kỳ ngạc nhiên khi người mở cửa là cô em gái nhỏ Vương Thừa Tuyển chứ không phải là Dụ Ngôn như trong suy nghĩ của mình. "Vương Thừa Tuyển qua phòng Dụ Ngôn có việc gì sao." Hứa Giai Kỳ có chút hụt hẫng, người cô muốn gặp là Dụ Ngôn, không phải tiểu muội muội này.
"Chào chị Kiki, là em đây Dụ Ngôn tỷ đi ra ngoài lấy chút đồ rồi, lát sẽ quay về liền. Chị vào trong phòng ngồi chờ chị ấy đi." Vương Thừa Tuyển cũng bất ngờ, em cứ nghĩ là Dụ Ngôn lấy đồ trở về nên chạy ra mở cửa, ai ngờ người đó là Hứa Giai Kỳ tỷ tỷ. Vương Thừa Tuyển mở rộng cửa phòng mời Hứa Giai Kỳ vào trong.
Hứa Giai Kỳ vào trong phòng, cô ngồi lên cái ghế cạnh bàn trang điểm, nhìn trên bàn đang bày các dụng cụ làm tóc ngẫm nghĩ chắc ai đó nhờ Dụ Ngôn làm tóc nên em ấy mới lấ đồ bày ra bàn nhiều như thế này. Vương Thừa Tuyển rót nước mời Hứa Giai Kỳ, thấy cô chăm chú nhìn lên bàn mới nói:
"Giai Kỳ tỷ, chị cũng đến nhờ chị Dụ Ngôn cắt tóc à? "
"À... Ừ... Chị muốn nhờ Dụ Ngôn cắt ngắn lên một chút." Hứa Giai Kỳ nghe Vương Thừa Tuyển hỏi, cô cũng thành thật trả lời.
"Thật trùng hợp, hôm nay em cũng qua đây nhờ chị ấy cắt dùm đuôi tóc và nhuộm lại màu khác. Dụ Ngôn tỷ mới đi mượn thuốc nhuộm rồi ý, lát về giờ ấy." Thừa Tuyển vừa nói vừa cười. Hứa Giai Kỳ nhận ra sâu trong mắt của Thừa Tuyển ánh lên niềm hạnh phúc vui mừng khi nhắc đến Dụ Ngôn. " Vương Thừa Tuyển, em ấy cũng có tình ý với Dụ Ngôn sao?" Dựa theo những lần trước, hứa giai kỳ suy đoán cô bé này có gì đó với Dụ Ngôn, có lẽ thích, say nắng, hoặc là đã yêu. Hứa Giai Kỳ dễ dàng nhận biết được vì khi cô nhìn người cô yêu, ánh mắt cô điều nói lên tất cả, Vương Thừa Tuyển cũng vậy, vì thế cô rút ra nhận định cô và em ấy đều có chung điểm tương đồng.
Cả hai giữ im lặng một hồi vì không biết nói gì nữa thì Dụ Ngôn về tới. Em vô cùng ngạc nhiên khi thấy Hứa Giai Kỳ ngồi trong phòng mình. Từ đêm công diễn 2 xảy ra đến nay, đã ba ngày em không ra khỏi cửa, không được nhìn thấy chị, nay chị ấy lại qua phòng.
"Kiki, chị qua tìm em ?" Dụ Ngôn đặt lọ thuốc nhuộm lên bàn nhìn Hứa Giai Kỳ hỏi
"Uh, chị qua định nhờ em cắt tóc" Hứa Giai Kỳ nói ra ý định của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Định Mệnh Yêu Em
Fiksi PenggemarVề cuộc sống khi còn ở trường Long của Hứa Giai Kỳ và Dụ Ngôn. Sẽ có những thêm bớt do mình tự suy diễn ra, không đúng với thực tế hết đâu. Mình sẽ dựa theo chương trình TXCB để viết cốt truyện.