Prologue

1 0 0
                                    


This is a work of fiction,the places,character,and the scenes doesn't exist.it's just a part of the author's imagination...

-------------------------------------------------------------------------------------------

gusto ko lang naman ng pamilyang magmamahal sakin,gusto ko lang ng masasandalan pag ubos na ubos na ko.


Destiny is the most difficult opponent...


nakatadhana atang masaktan ako,o nakatadhanang saktan ako


life is so unfair...I'm asking myself what was the feeling to be loved, by the people we love the most?I don't know how to asnwer it.wala na kong pakiramdam,ubos na ubos na ko.pero pano kung mapagod ako?titiisin ko ba?o kailangan ko nang sumuko?


bahala na si Tadhana...  


napapagod na akong magpasya,nakakapagod sumugal sa buhay na alam mong talo  na at pinipilit mo nalang...kailan ako pipiliin?bata pa lang ako alam ko na lahat,nabuhay ako dahil sa pagkakamali.


"Zyverie lika libot tayo,punta tayo sa Del Montana Falls."sabi ni Cassandra na aking kaklase 

"pass madami akong gagawin"

"magpahinga ka naman,look maaga kang tatanda niyan and besides tapos na din naman yong Periodical exam girl"sabi naman ng mga alipin ni Cassandra

"inayos ko nalang ang aking mga gamit at umalis...uuwi nalang ako"


umalis na ako at umuwi sa bahay...pag-uwi ko kumakain na sila and the worst thing is they're enjoying their meal without me.ang saya nila,you can see through their eyes the happiness that i will never feel.

"ma...pa...mano po"

nilapitan ko sila ngunit hindi manlang nila ako tinapunan ng tingin...sanay na ko,uupo na sana ako upang makakain.

"anong ginagawa mo?"sabi ni mama

"kakain po"

"tumayo ka,patapusin mo kaming kumain,maglinis ka muna"

i just smiled to her sanay na ako ih,i can handle the pain...umalis na ako at pumunta sa basement.

"basement"

pag-akyat sa basement binaba ko na ang bag ko at nagsimulang kumuha ng walis,at sinimulan linisin ang aming bahay.wala laming katulong kasi nandito naman daw ako.


Zyverie aalis kami,ihahatid namin si Princess sa school.isara mo yong gate


tumango nalamang ako,at pumunta sa baba upang isara ang gate.


pagtapos ko isara ang gate  bumalik ako sa paglilinis ngunit may nag text sakin na unknown number...na nagpatigil sa pag-ikot ng mundo ko.napaluhod nalang ako at humagulgol.


noo please,siya nalang yong nagmamahal sakin...


______________________________________________________________________

:>

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 27, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

WAVES OF GOLDWhere stories live. Discover now