Episode 18

80 17 25
                                    

Dedicated to: ericataneoynot poppoern MelanieGraceSerapion whimsicalvenetiana Khimmm_marie Marimarsese wolve_reen soleiiiy DidayCebu leovelynballad1 QtyAngge soleiiiy dyosanghardenera16 AngelicaNuguid9 kresleyan



Episode Title:

"Black Rose"



Mitch's POV

"Wala pa bang teacher?" I yawned. Walang sumasagot kaya naman iidlip muna ko.

"Balita ko may fiancee na daw si Ms. Cabini?" Sambit ni Eddie habang pumapapak ng kornik. Rinig ko ang pagcrack ng bawat kornik sa bunganga niya.

Napamulat ako bigla.

Fuck Eddie. He knows everything.

"Sana naman nilambing sya ng fiancee nya ngayon para madali lang quiz natin." Sabat ni Behold habang nakadikit sa noo ang sticky notes.

Nakuha agad nito ang atensyon ng iba kong kaklaseng chismosa at hindi nila napigilang tumawa.

Pero hindi ako natutuwa.

"Magreview na lang kayo pwede? Ang dami niyong reklamo tapos pag bagsak kayo, sisisihin niyo teacher." Van suddenly blurted out.

She saved my day.

Nakita kong nagningning ang mga mata ni Nick. Manghang mangha na naman siya.

"Bunganga mo." Anas ko sabay tapik sa bibig niyang kaunti na lang ay papasukan na ng langaw.

"Stop being creepy and just asked her to be your girl." I advised him.

"Teka naman, hindi pa buo yung lakas ng loob ko e. Sasabihan kita pag manliligaw na ako." Pagmamayabang niya sabay kindat saakin.

Duwag.

Ganoon na lamang ang pagpapasalamat ko kay Van. I know I was being weird, but I just don't want them to talk about his fiancee.

Which I think, is my dad.

I saw Scarlet signed my other classmates to shut up.

Maybe for the sake of their peacefulness.

And for my sanity.

I let out a big sigh.

Napasulyap ako kay Michael Angelo na busy sa pagme-memorize ng mga terms sa biology.

Palihim akong napangiti, nakakahawa ang pag-aaral niya ng mabuti kaya napalabas din ako ng libro at kunwaring nagbasa-basa.

Kunwari lang.

Ilang sandali pa'y may narinig kaming nagsisigawan. Umaalingaw-ngaw ito sa buong hallway.

Tangina, ano 'to palengke?

Napansin ko ang pagtakip ni Michael Angelo sa kanyang tenga. Naiirita siya sa maingay.

Tss. Hindi nakakareview yung crush ko dahil sa kaingayan nila.

He Loves Me, She Loves Me NotTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon