DISCLAIMER: This is a work of fiction. Names, characters, places, and incidents are either the product of the author's imagination. All incidents are merely invention. Any resemblence to actual persons, living or dead, events and business establishment is entirely coincidential.
PLAGIARISM IS A CRIME
Published by: TheChantrea
All rights reserved
This is my first story so I hope magustuhan niyo.
_________________________
Chapter 1
Pollen
Napakainit talaga dito sa pilipinas. Sarap ipadimolish yong mga building tapos tataniman ng punong kahoy para naman fresh 'yong hangin at hindi polluted.
" Akala ko hindi kana darating" bungad agad saakin ni Jedy nang makitang papalapit ako kung nasaan sila.
" Hindi talaga dapat dahil nakakabanas 'yang pagmumukha mo" bara ko dito.
" Wow hiyang hiya naman ako sa pagmumukha mo" laban nito.
" Dapat lang na mahiya ka" I fired back. Huh kala niya magpapatalo ako. No way!
" Kapal ng mukha" inis nitong sabi
Lumapit ako sakanya at walang pakundangang sinampal ko siya sa mukha.
"Tang*na " malutong na mura nito.
" Makapal rin naman 'yong mukha mo" nakangisi kong sabi. Hinihimas niya 'yong pisngi niyang pulang pula na.
" Wala ka talagang awa no?" Inis nitong sabi.
" Wala kaya manahimik ka kong ayaw mong sampalin ko ang isa mong pisngi" I threatening him.
" Dim oh" parang bata nitong maktol kay Dim na napailing nalang.
" Kayong dalawa talaga " was all she said
" 'Yon lang sasabihin mo? Dim sinampal ako ng babaeng sadista na 'to sa harap ng maraming tao. Aba masisira ang image ko niyan" he's bragging now huh
" Tapos na. Kumain na tayo. I'm starving" 'yon lang at nauna na siyang pumasok sa malaking cafeteria ng Saige University. Kala mo dito siya nag-aaral.
"Ako na oorder" presinta ni Jedy.
" Mabuti ng may silbi ka" sabat ko
" Ikaw 'tong walang silbi sating dalawa. Ang hilig mo lang dumaldal" he fired back
" Wag mo akong ikumpara sayo Jedy Sebastian" turo ko sakanya.
" Here we go again" Kamil sighed.
" Siya nag umpisa" duro saakin ni Jedy. Lalaki ba talaga 'to? Pero kung malihis man siya ng landas ay dina ako magtataka. Nag-iisa lang lang siyang lalaki sa grupo namin kaya kung sakaling mabaliko siya tanggap namin siya.
" Pwede ba umorder kana" sabay hilot pa sa sentido si Kenny.
Habang hinihintay namin si Jedy ay may lumapit sa table naming babae. She's pretty and...rich I can tell base sa pananamit niya.
" Ikaw nga. It's been a while Dimer" bati nito at nagbeso pa sila. Sanay na kami sa ganitong eksena na kahit saan kami magpunta basta kasama si Dim lagi talaga siyang may kakilala. Saaming magkakaibigan, si Dim ang maraming friends pero syempre kami 'yong best friend niya ever. Nakauniform ito ng S.U kaya dito nag-aaral.
BINABASA MO ANG
Together Series 1: Pollen Liv Monterial |COMPLETED| UNEDITED
RomanceDite & Pollen #1-Together