Oneshot
《OhmFluke》
"Ở dưới nơi tận cùng đại dương, có ngôi sao nhỏ lấp lánh."
-------------------------
Xưa ơi là xưa, ồ nó không phải chuyện cổ tích đâu. Nhưng chuyện tình bạn đang đọc sẽ rất cổ tích đấy.
Ở nơi vùng biển xa xôi cách đất liền mấy eo hải lý, trên một chiến hạm to lớn gồ ghề trôi nổi không phương hướng đỉnh buồm phấp phới lá cờ chói mắt. Đó là biểu tượng của băng hải tặc, và nếu nhìn gần hơn sẽ thấy được tên thuyền trưởng của băng hải tặc này đang đứng ở đầu mũi tàu hứng trọn cơn gió đông lạnh cắt qua xương. Thân hình gã hải tặc to cao đồ sộ dường như ngọn gió này chẳng thể đánh gục được gã, gã quay đầu khẽ quan sát đám thuyền viên rồi lại tiếp tục cho mình vài giây thư thả.
"Mẹ kiếp!" Gã thuyền trưởng phun ra mấy câu tục tĩu - "Lại sắp mưa nữa rồi. Tụi bây mau mau cái tay chuyển bánh Jernvinger đi."
Thuyền viên đứng gần gã cũng vô thức nhìn lên, trời xanh trong vắt thế kia cơ mà.
"Thuyền trưởng Ohm, tôi thấy..."
"Chuyển bánh!" Gã thuyền trưởng lấy điếu xì gà xuống thả xuống biển rồi chỉ xuống - "Nó chìm xuống thì tụi bây cũng phải xong đấy."
Gã nhíu mày ra lệnh rồi đi vào bên trong con tàu, bề ngoài chiếc Jernvinger tuy rằng mang nhiều mùi vị cũ kỹ vì nó đã cũng gã chinh chiến qua bao nhiêu hương vị đại dương khác nhau, nhưng dù vậy nội thất của nó rất xa hoa mĩ lệ. Jernvinger sẽ phô diễn sự giàu có cùng sắc vàng châu báu dưới màn đêm huyền ảo, thân tàu nó như hòa mình cùng sắc biển xanh thẳm. Đó là những lời bình không hề quá đáng khi nhắc về 'Đôi cánh sắt' của tên thuyền trưởng khét tiếng Ohm Thitiwat.
Mưa giông kéo đến rất nhanh, mây đen ùn ùn che khuất mặt trời ban trưa. Đám thuyền viên hớt ha hớt hải lúc bấy giờ mới vắt chân lên cổ mà vội vàng xoay chuyển hướng con tàu để tránh bão, còn gã thuyền trưởng kia? Gã vẫn tiếp tục công cuộc nghỉ dưỡng trong căn phòng ngủ yên tĩnh của mình, không gian vắng lặng như tách biệt với khung cảnh hỗn loạn bên ngoài, gã nhàn hạ nhâm nhi ly rượu được ngâm chín mùi tâm tình gã sảng khoái trở lại không hề lâu.
"Nhớ em ấy quá."
Gương mặt Ohm đỏ lựng, gã thô thiển đạp ủng xuống giường rồi ngã người xuống đệm ấm.
Trong cơn mơ mơ màng màng gã thô lỗ Ohm tưởng như đang bay bổng trên mây, gò má gã ướt át còn thoang thoảng hương thơm hoang dại. Mùi hương này ngày càng nặng hơn, cả thân hình gã đều như bị mưa tạt vào chỗ ráo chỗ thấm khiến gã chẳng thể trải nghiệm cơn mộng mị kia nữa. Gã bừng tỉnh, đôi mắt sắc bén như chim ưng rà soát xung quanh, gã không còn ở trong phòng ngủ như trước khi say đến quắc cần câu.
Cảm giác rin rít chạm qua lòng bàn tay, ra là cát, gã chớp mi mắt nặng trĩu còn đang muốn xụp xuống trông dáng gã chẳng có gì là thảng thốt cả, nó quen đến như một tập tục vậy. Gã lật người ngồi dậy, nắng chói chang chiếu thẳng vào mặt làm mặt gã nhăn nhó cáu kỉnh, biển xanh dạt vào mỗi đợt nhẹ tâng đánh vào lòng bàn chân gã.
BẠN ĐANG ĐỌC
[OhmFluke] Ngôi Sao Dưới Lòng Đại Dương
FanfictionTác giả: Keity Hạ Xưa ơi là xưa sâu thật sâu dưới lòng đại dương có một ngôi sao nhỏ...