I open my eyes and look around. Cade is not here anymore. Napalingon ako sa bedside table ng may napansin akong sticky note doon.
'Goodmorning baby. May urgent meeting lang sa company. I'll come back soon. I love you.'
Napangiti ako at napailing. Bumangon na ako at naligo agad. Pagbaba ko ay wala pa rin sina kuya Trigger.
Dumiretso ako sa kusina at nagluto na ng makakain ko. I was humming when I sense that someone is watching me. Napatigil ako sa ginagawa ko at agad na lumapit sa phone ko.
I dial Cade's number nakakailang ring palang ito ng sagutin niya.
"Cade someone is in here in the house. I think someone is watching me. Please come home.."
[ Okay. Calm down baby. Go to your room and lock the door. ]
"O-Okay. Please come home."
[ I will. ]
Pinatay ko na ang phone at agad na tumakbo patungong kwarto ko. Agad ko iyong ini-lock. I search for something around my bed and there I saw a gun na tinago ng mga kuya ko in case of emergency.
I look at the closed door ng biglang may kumatok doon. Dumagundong sa kaba ang buong sistema ko ng dahan dahang na unlock ang doorknob. Itinutok ko ang baril sa pinto.
Agad kong pinaputukan ang unang taong pumasok. Shit! What is he doing here? Bakit ang dami niyang kasama?
"Well, do you miss me?" nakangiting bati nito sa akin.
"What the hell is the meaning of this Dawin?" nanggagalaiting tanong ko sa kanya.
Naglakad ito papasok sa loob ng kwarto. Pinanatili ko ang baril kong nakatutok sa kanya.
"Dapat bang may ibig sabihin ang pagpunta ko dito?" kibit balikat niya.
He slowly walk towards me. Agad kong pinaputukan ang hahakbangan niya.
"Hey. Baka mabaril mo ako." ani pa nito.
Inis na nilingon ko siya. "Stop this Dawin."
"Yeah. Yeah whatever. Im sorry in advance baby." he said before he snap his fingers.
Napakunot ang noo ko ng makaramdam ako ng hapdi sa bandang leeg ko. I touch it and I saw a needle.
"It contains some sleeping pills with aphrodisiac. Sweet dreams." huling katagang narinig ko sa kanya bago ako nawalan ng malay.
__________
3rd Person's POV
Nagkaroon ng malay si Gun ng buhusan siya ng tubig ng isa sa mga lalaking nakabantay sa kanya. He coughed before he look around. He still feel dizzy because of the drug.
'Where am I?' Tanong niya sa sarili niya.
Napatigil siya sa pagtingin sa paligid ng mapunta sa iisang bagay ang atensyon niya. Nanlalaki ang mga matang napatingin siya dito.
"A-Anong ginagawa mo dito?" nauutal na tanong niya.
Ngumisi ang siyang tinititigan niya. Tumayo ito at naglakad palapit sa kanya.
"What am I doing here?" anito sa isang makapanindig na tono.
Napatigil si Gun ng makaramdam ng kakaibang takot dahil sa awrang pumapalibot sa taong kaharap niya.
"I'm here to kill you my dear nephew." anito at ngumisi.
"Napakawalang-hiya mo... Uncle Daniel."
BINABASA MO ANG
His Secret Lover (His Series #1)
RomanceHIS Series #1 (COMPLETED) Do I really need to continue like this? Being ...his secret lover? Gunter Hermosa and Cade Salazar Photo not mine credits to the rightful owner. [ WARNING ] IF YOU ARE NOT A BL/BOYSLOVE LOVER DON'T READ THIS SHIT?!