This is didecated to the following aspiring authors like me.
Shimmering_Yellow, @godsarmy123, jambeecola.Please do support their stories magaganda din po ❤❤ mga undiscover stories na worth basahin.
*********
Gabi na ng makarating sina Troy sa mansyon nila Arjay sa Catbalogan Samar. Kaya kaagad silang nagpahinga pagkatapos nilang Dinner.
Deritso namag umowe si Timothy sa bahay nito na halos tabi lang din ng mansiyon ni Carlos.
Kasalukoyang nakahiga si Troy sa kwarto ni Peter. Na mas pinili niyang gamitin at di naman siya pinigilan nila Carlos.
Bukas ng gabi pa gagawin ang engranding birthday celebration ni Carlos kaya medyo pagdating nila sa mansiyon ay aligaga ang mga trabahador at maids sa pag aasikaso at paglilinis ng boung mansiyon.
Hindi narin nagtagal ay nakatulog na din si Troy dahil sa pagud galing sa biyahe.
Kinaumagahan ay kaagad siyang lumabas pagkatapos maligo para mag agahan na din. Sakto namang pagkarating niya sa hapagkainan ay nandon na ang lahat.
"Good morning Troy" bati ni Carlos sa kanya.
"Morning din tito" ani Troy at umopo sa bakanteng upoan, At nagsimula ng kumoha pagkain sa mesa.
"Yaya ising Kape nga ho" ani ni Troy sa yaya.
"So how was the trip" ani ni Carlos habang ang mga mata ay nasa hawak na dyaryo.
"Okay naman!" tugon ni chelsea na mukhang patapos na sa agahan.
"I see, so troy dahil mamaya pa namang gabi ang party bakit hindi ka mona mamasydal dito sa Catbalogan" ani ni Carlos at inilapag sa mesa ang dyaryo matapos ito tupiin.
"Nice Idea dad, I was planning to go to Paranas para mag hickeng sa Eco Park, wanna join Troy?" ani ni Arjay
"I thinks its A good Idea pero alam mo namang baka gabihin tayo. Hickeng yon Arjay their is a possibility na mahirapan tayo at gabihin" ani ni Troy.
"What if going to beach?" ani ni chelsea habang pinupunasan ang bibig ng face napkin.
"Hmmm. I think we better choose to hickeng" ani ni Troy na ikinangiwi ni Chelsea.
"Beach is better than going to Mounatins" ani nito at tumayo. " Im done, may aasikasuhin pa ako, mauna na ako papa" turan ni Chelsea humalik mona ito bago umalis.
"suggest di naman pala sasama" ani ni Arjay na ikinatawa nalang ni Troy at Carlos.
"Ikaw pa din naman ang magdesisyon niyan Troy, isa pa marami namang paglilibangan dito. Pwedi naman diyan sa farm maglakad lakad ka o di kaya sa Park sa downtown" ani ni Carlos na ikinatango lan ni Troy.
Pinagpatuloy niya ang pagkain hanngang sabay sabay na din silang tatlo na mag si alisan sa mesa.
Nasa labas ngayon si Troy naka-upo sa baba ng malaking puno na nasa tapat lang ng mansiyon.
"Hey anu pang inu upo mo diyan. Wala kanamang gagawin at ayaw mo sumama sa akin don sa Paranas what if maglakad lakad nalang tayo sa downtown" ani ni Arjay habang nakatayo ito sa harapan niya.
"hmmm, Cge!" ani ni Troy pagkatapos ay pinagpag ang pang-upo ng makatayo ito.
Nasa city Plaza na sila ngayon dito mismo sa catbalogan city. Nakatulala naman si Troy habang pinagmamasdan ang lugar kung saan siya nakatayo mismo.
"Wow!, ganda naman dito" di mapigilang puri ni Troy habang pinagmamasdan ang magandamg structora ng plaza. "I cant believe na makakakita ako ng ganto dito. I think diko na kailangang pumonta ng abroad just to take a picture such a wonderful place like this, kasi dito mismo sa local marami kang madiskubre." Ani troy habang malapad ang ngiting pinupuri ang lUgar.
BINABASA MO ANG
Red and Wine V3
RomanceThere is nothing more painful than a cut almost being healed, only to be reopened again. Don't try to wait out the healing process without a BandAid; ask the question that needs to be asked and find the answer that you needed. After two years, He is...