Love or Justice?

420 17 12
                                    

[A/N: I DEDICATE THIS TO ONE OF MY IDOL ATE ALESANA_MARIE :) SHE WAS MY INSPIRATION FOR MY INTRODUCTION.. :) HOPE YOU'LL READ AND LIKE IT^^v]

Introduction:

"Baby did you enjoy your day?" dad ask me, while driving the car..

"Yeap dad.. I enjoyed ^___^"

"okay, baby are you already tired?" mom asked me.. i nodded as an answer..

"okay.. sleep there baby.. dad will just carry you when we got home :)" 

But before I lay down..

"honey!!!"

*beeeeeeeep! eeeeenk! booooooogsh!*

"uwaaaaaaaaah ,^O^, mom! dad! uwaaaaaaaaah!!!!" 

"uhm.. miss.. sir?" i dont know who is this person.. but one thing is for sure.. this is the guy who was driving the other car.. the car who bumped us..

"tito tito! help my mom and dad please? can you please bring them to the hospital???" but he walked away and leave us there..

___

"I-SA-BE-LLA!!!" 

"ayyy leache--- flan.. pwede ba bestyfriend wag mo akong ginugulat -.-"

"Excuse me lang bestyfriend ahh.. pero hindi kita ginulat noh! tinawag lang kita ng malakas! kasi naman po.. kanina pa kita tinatawag hindi mo ako napapansin :/"

"ehh.. sorry naman bestyfriend ahh.. kasi---"

"naalala mo nanaman?"

"yeap.. sino ba namang hindi makakalimot sa nangyaring yon? Pagnahanap ko talaga yung walang kwentang lalaking yun, sisiguraduhin kong makukulong siya.. pinatay niya ang mga magulang ko ehh.. nang dahil sa kanya na-ulila ako nung 5 years old pa lang ako.."

"haaay bestyfriend.. 12 years na ago pa yun ehh.. i doubt na makikita mo pa yung lalaking yun :/ ang dapat sayo hinahanapan ng love life ehh.. para may iba kang pinagkaka-abalahan.. hindi yung puro jan sa paghihiganti mo.."

"at anong magagawa ng LOVE na yan sa aken? maibabalik ba niyan ang magulang ko? Maibibigay niya ba sa akin yung walang hiyang lalaking yun? hindi naman ehh! tsaka, wala akong alam tungkol sa bagay na yan bestyfriend alam mo naman yun.. tsaka na yun kapag nahanap ko na ang lalaking yun.."

"bestyfriend.. tutulungan ka ng LOVE para sumaya ulit.. para mag-move on sa paghahanap mo ng hustisya.. yun ang magagawa nun.." 

"oyyy best! teka!" aba iniwan ba naman ako dito sa park :/ san naman pupunta yun?

Pero biglang pumasok sa isip ko yung huli niyang sinabi.. totoo kaya? na kapag nagmahal ako magiging masaya na ako ulit? cause i admit, matagal ko nang hindi nararamdaman ang happiness -___- pero isusuko ko nalang ba yung paghahanap ko ng JUSTICE? para lang sa LOVE na yan???

__________

[TO BE CONTINUED]

"Hope you liked it^^ Please, Vote, Comment, Spread and Keep reading^^"

~KyutyPatootiiieee ^O^

LoJ NOTE!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon