(Cassandra's Point of View)
Isang ngisi ang sumilay sa labi ko habang pinapanuod ang video ng kasalukuyang nangyayari sa isang lumang building. Meron kami ruong inilagay na hidden camera nang sa gayon ay malaya kong mapanuod ang nangyayari.
Halos mapahalakhak na lamang ako nang makita ang ssunod-sunod na pagsabog nang bombang inilagay namin sa lugar na pinangyayarihan ng transaction.
'No one can bring me down darling, NO ONE!'
'Hindi niyo pa nga talaga ako kilala, mali kayo ng binangga asshole.'
Ilang beses na rin niya akong pinagtangkaang ipapatay sa mga aso niya at sa mga magaling na assassin pero kahit isa ruon ay walang makapatay sa akin. Malas rin nila dahil natunogan ko ang plano nila nuon, dahil ang tatanga-tangang Uno ay inutusan akong patayin ang sarili ko.
'You read it right? Im a Mafia Queen but i am also a secret assassin. I'm one of the most famous assassin but no one knows my identity expect me, Ofcourse!'
And that Uno, Balak niya akong bayaran nuon para patayin ang Mafia Queen 'kuno' na walang iba kundi ako. Its a sorry for him, mali sya ng inutusang tao.
Muli na lamang akong napangisi bago sinalinan ng panibagong wine ang baso ko.
'Binalaan ko na kayo, don't mess up with me. Pero sadyang matigas ang ulo niyo, This is just a business darling walang personalan.'
*Knockk... knockk...
Agad akong napabalik sa ulirat nang marinig ang pagkatok mula sa labas ng opisina ko.
'At sino naman kayang hangal ang iistorbo sa masayang panunuod ko? '
"Come in" I answered with my cold voice. Agad namang bumukas ang pinto at iniluwa nun ang isa sa taohan kong tila hingal na hingal at pagod na pagod.
"What's the problem?" Anong problema at tila nakipag patentero sa bala ang isang ito?
"B-boss a-ang grupo ni Uno sumugot sa k-kampo!" Sunod-sunod na mura ang pinakawalan ko bago inis na ibinato ng pagkalakas sa pader ang basong hawak ko. Paanong nangyaring nalaman nila ang kampo namin?
"Paano nila nalaman ang lokasyon ng kampo?" Inis na tanong ko rito habang kinukuha ang dalawang baril ko sa drawer.
"Boss mukang may mga traydor sa grupo natin."
'Damn! Once i found out who's that fucking traitor, i will surely shoot his fucking head.'
Hindi na ako sumagot pa sa kaniya at mabilis na lamang naglakad, ramdam ko ring sumunod siya sa akin ganon din ang bawat taohan kong nakakalat dito sa private place.
Nang makalabas ay agad akong sumakay sa aking itim na sports car at syaka ko inayos ang medyo nagulo kong buhok na naka bun.
Nang maistart ang makina ay mabilis pa sa alas kuatrong pinaharurot ko iyon patungong kampo.Ilang minuto lang ang nagdaan at natatanaw ko na agad ang kampo, maraming nakaparadang sasakyan ruon at rinig na rinig ko na rin ang malalakas na sigawan at putukan ng baril. Mabuti nalang talaga at napakalayo na ng lugar na ito sa kabahayan kaya't walang sino mang makakarinig at makakakita ng nangyayari.
Hinanda ko na ang sarili ko at handa na sanang iparada ang sasakyan ko nang bigla na lamang may magpaputok sa akin na tumama sa side mirror ng kotse ko dahilan para mabasag ito.
'Shit,i just by this car 2 weeks ago'
Bwesit, sino naman kaya ang walang hiyang ito?
Mabilis ko namang binuksan ang pinto ng kotse ko at syaka bumaba dala ang dalawang baril ko sa aking magkabilaang kamay. At syaka mabilis na pinaputukan ang walang hiyang bumasag sa side mirror ng kotse ko.
BINABASA MO ANG
When The Assassin Reincarnate As 'The Loser Princess'
Random-She's an assassin She's strong She can bring you down Everyone adore her She's genius She's beautiful Yet, Dangerous. -She's a princess She's weak She's a loser No one want her She's stupid She's pretty but it's hidden She's an Unwanted Princ...