• Ta có người nhung nhớ, cách ở miền xa xa. Mười hai năm hoàng tuyền cách trở, cố nhân ở miền xa xa cuối cùng cũng về nhà._ Bạch Cư Dị _
• Trên đời này có những người thực sự là kho báu. Chuyện thích hợp nhất để làm với họ là đem chôn.
• Why does the sun go on shining ?
Why does the sea rush to shore ?
Don't they know it's the end of the world ?
" Cause you don't love me anymore."Dịch :
Sao vầng dương vẫn còn chói sáng ?
Sao sóng biển vẫn còn xô vào bờ ?
Lẽ nào chúng không biết tận thế đã đến rồi ?
Bởi vì anh không còn yêu em nữa._ Bài hát The End of The World ( 1965 ) _
• Đọc vạn cuốn sách, đi ngàn dặm đường, chỉ một vợ hiền, gia đình hoà thuận.
_ Tháng năm qua _
• Nếu tớ là tập hợp điểm, vậy tớ sẽ trao cậu toạ độ của tớ. Nếu tớ là một hình tròn, vậy tớ sẽ trao cậu chu vi của tớ. Nếu tớ là một sóng sin, cậu có thể ngự trên tất cả tiếp tuyến của tớ. Nếu tớ tiếp cận vô hạn, vậy cậu có thể trở thành giới hạn của tớ.
• Nếu tớ là một chú mèo mướp, vậy tớ sẽ kêu meo meo để cậu vui vẻ. Nếu tớ là vị thần duy nhất, vậy cậu chính là bằng chứng về sự tồn tại của tớ.
• I finally found someone, who knocks me off my feet. I finally found the one who makes me feel conplete...
Dịch :Cuối cùng anh đã thấy, nơi em, chốn dừng chân. Cuối cùng anh đã thấy, nơi em, hồn thất lạc...
• He was my North, my South, my East and West.
Dịch :
Anh từng là hướng Đông, hướng Tây, hướng Nam và cả hướng Bắc của em.
_ Bác sĩ có độc _
• Ánh trăng trời thu dừng dưới ánh đèn đường. Tuyết mịn mùa đông gõ nhẹ ô cửa sổ.
• Những vết chân trên cát sẽ nhanh chóng biến mất, hệt như cuộc đời ngắn ngủi của con người vậy. Nhưng dù vậy tôi vẫn sẽ kiên trì bước từng bước vững chắc và lạc quan đi đến đích cuối cùng.
_ Đức Phật và Nàng _
• Em đã đánh mất những gì ?