Chapter 43 - Bitches Collide

220 4 4
                                    

AN: I LOVE THIS CHAPTER.. ITS ONE OF MY FAVORITE CHAPTERS IN THIS STORY.. IT MAKES ME THINK THAT ZYRA IS SOME SORT OF A BADASS WOMAN... HAHA..

I THINK IT IS IDEAL TOO. KASI ANG TOTOONG NAGMAMAHAL, HINDI SUMUSUKO BASTA-BASTA. LUMALABAN DAPAT.

______________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

ZYRA'S POV

After my conservation with Sarah and Andrea, I went to the place where you least expect me to be. Kinumbinsi ko sila na walang pagsasabihan tungkol sa mga gusto kong mangyari at pumayag naman sila. Di ko eksaktong sinabi sa kanila ang tungkol sa mga plano ko dahil hindi rin naman ako sigurado kung gagana lahat ng mga plano ko.

Para mag work out ang mga plano ko, dapat may isa muna akong taong dapat kausapin at iyon ay ang mommy ni Carl.

"I did not expect such a visit, Zyra. I haven't heard from you for a long time. "  iyon ang bungad sa akin ni tita Ismira. Nasa mansion ako ng mga Miller ngayon. Good thing that Carl is not around. Ayokong mailang at mas lalong ayokong mapurnada ang mga plano ko. 

"Yes, sorry for the bother tita. Alam ko kung gaano ka ka-busy."  sabi ko sa kanya. 

"No problem, hija. Basta ikaw. So, what do I owe you a visit?"  she smiled warmly to me. A very motherly smile. Ayoko sanang isugal ang magandang relasyon ko sa kanya pero wala akong choice. 

"I would like to make a confession to you tita and I will be honest to you. "  sumeryoso si tita Ismira nang makita na seryoso ang pagkakasabi ko. I went on since she did not sy anything.       

"I know how much you love your son and I am sorry for causing him pain."  Biglang umasim ang mukha ni tita Ismira sa sinabi ko. 

"Cause him pain?"  matatalim ang mga mata nito. Kung nakakamatay lang ang mga iyon, kanina pa sana ako pinaglalamayan. Kahit ganoon ay hindi ako nagpatalo. 

"I broke up with him. We were together... tita" Shock registered in her face. I expected it nonetheless. At mukhang nakabawi na naman siya. 

"You and my son are having an affair?"  

"Were... I broke up with him not too long ago."  Saglit na di nagsalita si Mrs. Miller. Kung huhulaan ko ang nasa isip niya, siguro ay nag-iisip siya kung ano ang pwede niyang sabihin lalo pa at seryoso ako sa mga sinasabi ko. 

Mayamaya ay nagsalita na ito. 

"So that's why he is so bothered lately. If you broke up with him, I don't see why you are here..?"  Lihim akong napangiti. This conversation is getting better than expected.

Perfectly StolenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon