𝗼𝗻𝘀𝗿𝗮

462 52 10
                                    

"năm sau, nếu có thể, em muốn được đón lễ chuseok cùng với anh."

- năm canh tý (2020) -

tại phố myeongdong đông đúc trong lòng thành phố seoul nhộn nhịp, một lễ hội mừng ngày lễ chuseok được tổ chức nên nhằm gắn kết các cặp đôi.

nhưng tại đây vẫn có sự hiện diện của rất nhiều những con người còn độc thân với hy vọng tìm được nửa kia của mình.

"jaemin hyung? anh ấy cũng đến đây?"

một cậu trai cao lớn nọ, tầm tuổi trăng tròn, trong khi đi tham quan lễ hội, đã gặp được bóng người quen thuộc, dừng lại nhìn lẩm bẩm một chút rồi quyết định chạy đến.

đúng như dự đoán của cậu.

"jisungie? em..."

đối phương chưa kịp nói dứt câu thì đã bị cậu kéo đi. băng qua dòng người tấp nập của lễ hội, cắt ngang sự ồn ào náo nhiệt, đến một công viên nhỏ yên tĩnh không một bóng người.

"thật may vì gặp anh ở đây."

jaemin vừa mới nhận ra được chuyện gì đang diễn ra trước mắt mình từ nãy đến giờ, liếc nhìn điện thoại. hôm nay chính là lễ chuseok.

"có chuyện gì vậy jisung? anh tưởng anh tham gia hội chuseok cùng bạn gái?"

jisung bật cười. bạn gái? em chưa từng có bạn gái và cũng không có ý định có bạn gái.

"em còn độc thân mà hyung. và em đến đó để tỏ tình người mình thích."

thế ra là... em đã có người trong mộng cho riêng mình. jaemin bất chợt đưa một tay vào túi.

"ừm... vậy sao em không mau đi tỏ tình người ta đi. bỏ lỡ dịp này có khi phải hối hận đấy!"

"aigo, jaemin hyung. hôm nay là lễ chuseok chứ không phải là ngày lễ thất tịch đâu..."

...

dừng một chút, jisung lại tiếp lời với vẻ mặt hớn hở.

"nhưng mà anh đừng lo, em đang tận dụng nó đây."

jaemin nghiêng nhẹ đầu tỏ vẻ khó hiểu. vậy còn sao không đi tỏ tình người ta mà còn đứng đây với anh?

"jaemin hyung, thật ra là em thực sự rất thích anh. làm bạn trai em nhé?"

jaemin sững người, bất ngờ không nói được nên lời, chỉ có nước mắt lại không tự chủ mà tuôn ra.

"em không mong anh thích lại em nhưng..."

"em... em nói thật chứ? không phải là mơ sao?"

jisung không nói gì, chỉ đứng đó gật đầu cười chờ đợi kết quả từ đối phương.

"jisung à, anh... cũng thích em từ lâu rồi, nhưng anh sợ rằng nếu anh nói ra em không thích anh, em sẽ né tránh anh. anh không muốn mất đi mối quan hệ tốt đẹp này với em... chỉ là..."

chính jisung cũng cảm thấy rất bất ngờ vì người trong mộng cũng thích mình.

"anh đồng ý, jisung sẽ trở thành em bé người yêu của anh."

đôi khi việc lặng lẽ đi sau một người, dõi theo từng bước chân của người ấy bằng cả trái tim đã có thể gọi là yêu. hai con người cùng thầm mến nhau, và khi tình yêu đủ lớn, họ sẽ đến được với nhau.

jisung, tay trong tay với jaemin, cùng nhau ngồi bên bờ sông hàn nhìn cảnh đêm khuya tĩnh lặng bị phá vỡ bởi sự ồn ào của một thủ đô thường hay có.

"jaeminie à, vào ngày này năm sau, nếu có thể, em muốn được đón lễ chuseok cùng với anh."

jisung đan các ngón tay mình xen kẽ với tay của jaemin ngẫm nghĩ rồi buộc miệng nói ra. jaemin khẽ cười xoa đầu người nhỏ hơn. đúng là đứa trẻ của anh, nghĩ ngợi lại buộc miệng nói ra.

"vậy em hứa đi, chúng ta sẽ đón chuseok cùng nhau cho đến cuối đời."

jaemin đưa ngón út như ra hiệu ngoéo tay thực hiện lời hứa. jisung mỉm cười đưa tay lên đáp lại.

chúng ta cùng hứa với nhau nhé! cùng nhau đón chuseok đến cuối đời.

nhưng...

không ngờ "cuối đời" lại đến nhanh đến như vậy.

- năm tân sửu (2021) -

lễ hội năm đó vẫn được tổ chức như thường lệ. năm nay lễ hội có chút thay đổi: quy mô hơn, đông người tham gia hơn.

vẫn còn một thứ không thay đổi, jaemin lại đón lễ chuseok một mình. không phải do jisung thất hứa, cũng không phải jaemin muốn ở một mình.

"jisungie, không biết rằng thiên thần bé nhỏ của anh đang sống có tốt không."

jaemin đứng lặng yên ngay công viên mà một năm về trước jisung đã tỏ tình anh vào đúng cuối ngày của trung thu. không một bóng người.

"kì thật đấy, đáng lẽ năm ngoái anh phải là người tỏ tình em chứ."

rồi jaemin cất bước rời khỏi chiếc công viên đầy kỉ niệm đó. điểm đến tiếp theo là nghĩa trang.

tại sao lại đến đây?

băng qua nhiều bia mộ, jaemin dừng chân tại một bia mộ mới, đặt bó hoa xuống, mỉm cười cay đắng.

"chúc mừng lễ chuseok, jisung."

ngay trên bia mộ, một dòng chữ lạnh lẽo được khắc ngay ngắn.

park jisung (2002-2021)

phải. park jisung đã rời bỏ anh. thần chết đã mang em đi khỏi vòng tay anh. na jaemin chỉ biết bất lực nhìn em rời khỏi thế giới này, rời khỏi vòng tay mình.

lời nói cuối cùng của em, có lẽ anh sẽ không bao giờ thực hiện được. em dặn dò anh rằng hãy tìm một người khác tốt hơn em để chăm sóc anh hết quãng đời còn lại. nhưng jisung ơi, không ai có thể thay thế được vị trí của em trong tim anh. em là tốt nhất và duy nhất.

nếu kiếp sau có thể gặp lại nhau, park jisung à, em có thể nào cùng anh đón lễ chuseok thật trọn vẹn không?

end.

___________

chúc mừng lễ trung thu quý dị. đây là món quà trung thu cho các vị khi không được đi rước đèn hay có míng bánh trung thu để ăn hehe

jaemsung | 𝗰𝗵𝘂𝘀𝗲𝗼𝗸Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ