CHAPTER 55

2.7K 101 1
                                    

CHAPTER 55.


ETHAN XIAN POV.

Hanggang ngayun ay tulog paren sya hindi paren sya gumigising gusto ko na makita ang anak namin , at sana....

Hindi sya namatay...

Tatayo na sana ako ng biglang mag ring ang Cellphone q.

"Hello? Who's this?" Malamig na ani ko ngunit hindi ko inaasahan ang maririnig ko.

Ang mga magulang ko humihingi ng tulong ,

"Hello may dear pamangkin kamusta?" Tila nag init at nagsimula na ako magalit ng marinig ko ang boses na iyon..

Walang-iba kung hindi ako ang kapatid ni dad ang pumatay kay sabrina at nag set-up saakin.

"Hayop ka! Baket nandyan ang mga magulang ko! Pakawalan mo sila!" Mariing sigaw ko at mukang narinig iyon ng mga kapatid ko kaya dali-dali silang pinapunta ni Loud Speaker ko muna..

"Oww my dear pamangkin ,bakit naman nagagalit? HAHAHA diba gangster ka? Asan ang tapang mo?" Saad nya atoo tama ang inyong narinig isa akong gangster.

"Walanghiya ka! Pakawalan mo mga magulang ko" saad ko na may halong galit.

"Papakawalan ko ang magulang mo ngunit sa isang desisyon , ibibigay mo saakin lahat ng kayamanan nyo at ari-arian kung hindi! Isang pindot lang ng mga alipin ko sasabog ang 3 mong anak at ang mga kaibigan ng Magiging asawa MO HAHAHAHA" saad nya kaya lalong nag init ang ulo ko , sobrang galit abg nararamdaman ko.

Gusto ko manghina dahil pate ang mga anak ko ay nadamay hindi pwede , pinatay ko ang tawag at naghanda.

"No kuya hindi pwede wag na wag mo ibibigay!" Mariing ani ni Angelo first time nya akong tawaging kuya kaya napangisi ako hindi naman ako bobo para , gawen iyon.

"Demon? Sagipin mo sila Roze ang mga kapatid nya at Ikaw Akiro si Deli ikaw Angelo magsama kayo ni Sam nanganganib ang mga anak ko at ang mga tao don may bomba" saad ko at bahagya pa sila nataranta at hindi malaman kung ano ang gagawen..

THIRD PERSON POV.

Mahimbing parin na natutulog si felicia , at si Ethan naman ay umalis kasama ang mga alagad din nya , Si Angelo naman at samantha ay maingat na pumunta sa Village ng Villanueva.

Habang si Demon naman ay iniiligtas sila Roze bahagya pang , nagulat si roze ngunit hinigit sya ni  Demon dahil may bantay sa kanilang labas ng bahay ang mga alagad ng tito nila , sumenyas naman ito sa mga kapatid nya kaya maligtas sila na nakasakay sa sasakyan.

"Oww common Demon ? May balak kabang kidnapin kami!?" Mariing sigaw ni Roze at kanina pa naiirita si Demon.

"Pwede ba! Wag kam--"

*tsup.

Hindi na naituloy ni Roze ang kanyang sasabihin dahil bigla syang hinalikan ni Demon ,at ang 3 nyang kapatid ay tumingin sakanya ng nangaasar , namumula naman ang mukha ni Roze.

"May bomba sa bahay nyo , at hindi kayo safe doon muna kayo sa mansion may surpresa ako sainyo" malamig na ani ni Demon at nagsimula na paandarin ang sasakyan.

Habang si Akiro naman ay hila-hila si Deli at nipasok sa kanyang sasakyan hindi naimik si Deli.

"Please talk to me ano bang gusto mong gawen? Para mapatawad  mo na ako nasasaktan ako! AT MATAGAL NA KITANG GUSTO!" malakas na sigaw ni Akiro naa ikinatigil ni Deli nanlaki ang mga mata nya at hindi makapaniwala sa naririnig.

Na ang matagal nyang gusto ay gusto rin pala sya , hindi nya aasahan ang pagaamin ni Angelo.

Ngunit hindi sya umimik dahil kinililig sya pinaharurot nalang ni Angelo ang sasakyan dahil nahihiya sya kung bakit sya umamin.

Sa kabilang dako naman ay si Ethan , nakikipaglaban sya nanghihina narin sya dahil mag isa nalamang sya.

"Ahhhh" mariing sigaw nya dahil may pumalo sa likod nya at hinang hina sya hindi nya inaasahan na may patibum pala agad pagkapasok nya ang mga alagad nya ay hinang hina na rin.

"Nak! Nak! Wag ka sabi pumunta!" Saad ng kanyang ina at gustong kumawala ngunit mahigpit ang pagkakahawak sa kanya tinutukan ng kaniyang tito ang magulang nya ng baril.

"Subukan mong lumaban mamatay ang magulang mo , hindi ka tumupad sa usapan HAHAHA magaling magaling" malademonyong ani ng kanyang tito.

Ngunit sya ay hindi na makalaban dahil hinang-hina na may humampas naman ng tubo sa likuran nya kaya tuluyan na syang tumumba..

Pipikit na sana ang kaniyang mga mata ng may marinig syang nagsalita.

"Are u okey"

Isang malamig na salita anģ biglang nagpabuhay sakaniya.

TO BE CONTINUED

-------

EPILOGUE is comming!!❤☺

My Four Brother's Hate Me [COMPLETED]Where stories live. Discover now