ULIT LANG PO ULIT ITO SA POV NI SANDRA :)
SANDRA
ayun asa entrance na pala sila...
buti nalang pala on time sila kung hindi maiinip si Mom ng bongga at baka maging cause pa ng pag alis niya.
Ahiiii...
Ang pogi naman ng BF ko :) ARGG kilig naman ako hihih :) Bagay pala sa kanya yung formal na suot dapat pala laging minimeet sila dad para laging formal haha.. Infairness ang dami lang nakatinging chickas.. HEY! may gf na sya !! GRR pero hindi nila napapansin yung mga tumitingin dahil napakaserious nilang dalawa. Sya di ko magets yung mukha pero si MY alam ko dahil sa nilalaro niya sa PSP niya. Hay bata talaga pero ang ganda ni MAGGI ahh what an improvement hihi so cute....
Kung kapatid ko lang to hayyy mas bongga pa yung make over ko para sa kanya.
"Hi ate." bati sakin ni Maggi
Mas nauna kasi ito pumasok kay kuya niya. Kahit naglalaro nakuha pa kong ibeso.
"Hi honey" bati ko naman kay RY.
"Hello Honey" Then he kissed me???? owww
SA LIP
0;0
holo nandito si Maggi.
Nagulat ako dun pero sigro dala nadin ng pagkamiss namin sa isa't isa hihi MISS AGAD AGAD???
"Ohh let's go.." sabi ko.
**
Nakapasok na kami sa Resto. Tinuro ko sa kanila kinaroroonan nila Dad. Nakakatawa sila, parang hindi sila sanay sa mga mukhang ganon?? Sa bagay sa tagal ko na din kilala parents nila e masyadong kwela at masayahin di gay nila Mom. sigyro si Dad pwede pa pero si MOM??? ahaha never mind nalang.
ayun lapit na kami :)
**
"Mom, Dad, meet RAILEY AND HIS SISTER MAGGI They're from Samonte family"
GULP? bakit napalunok si Mom? at bakit natinginan sila ni Dad? Hindi kona masyadong pinansin yun pagkatapos pinaupo na sila ni Dad.
Nag order na kami before pa sila dumating .. Hmmm it takes time kasi bago iserve. Dahil kabisado ko naman food na gusto ng dalawa ako na pumili para sa kanila.
Ilang minuto nadin kami kumakain nang basagin ni dad yung katahimikan. Pinakilala ko lang kasi sila kanina tapos wala na.
"I heard you're intelligent iho?" ayyy si Dad naman agad agad yun ? Haha e pinagmamalaki ko kasi si RY na sobrang talino niya hihihi at boto si Dad sa ganon....
"a--ee Not really sir i just love studying" susss humble effect naman tong bf ko kaya nga love ko yan e.
"So Samonte family are studious?" ahhh lahat daw ng samonte? Si Dad talaga. Damay lahat pag ganon? haha! Pasawa na Dad!
"Ahh" sabi ni RY pero bago paman matapo si Ry nagsalita si Mom.
"Samonte?? Some samonte Family are living in tagaytay right?" Anong alam ni Ma? Hindi ganon ka famous or kakilala yung fam nila RY pero may iba't ibang business sila. Pero hinulaan lang ba ni Mom o tsumatsamba siya na ewan? Ang gulo naman..
"Ehemmm" si Dad.. Nagkakaintindihan sila ni Mom? Ano ba yun?
"Our dad is from tagaytay po. Lahat po ng kamag anak niya sa dun po. But when he got married he decided to live here in Manila with our mom po" sagot ni Ry...
Pagkasabi ni RY nun biglang natumba yung glass na may tubig.. Bakit parang panic mode si Mom? Ano ba yun? Si Dad naman ang calm lang niya pero nasa mukha yung pag aalala ?? Ang gulo talaga..
"Sorry.." sabi ni Mom buti nalang walang nabasa.. Tumawag ako ng waiter para malinis agad.
"Hmmmm so.. can i ask you RY?" sabi ni Mom..
"Yes po?"
"How old are you?" ahh??? bakit ?? E diba obvious na kasing edad ko sya? Mom hindi kita maintindihan...
"I'm 18 po"
gulp ulit? bakit? ayy never mind na nga!
"If you don't mind... May i know your father's name?" interested si Mom? O kilala niya talaga mga Samonte? Ngee di ko magets ...
"Ricardo Samonte Jr. po" agad na sagot ni Ry
At nagtinginan ulit sila Mom and Dad. After that si Mom nag paalam na mag CR.
"Excuse me guys punta lang akong CR." paalam ni Mom
**
Natapos yung gabing yun.. Hmmm tahimik lang kaming umuwi at sabay sabay kaming umuwi nila Mom. Wow uuwi sila sa bahay hihih nice naman.
Hmmm pero may kung anong feeling ang di ko maintindihan sooosssss.. exagge lang ba ko? E kanina pa kasi ganito e..
papasok na sana ako sa room ko.
"Sandra..." galit ba si Mom oh ano? hindi ko magets mukha niya. tas si Dad parang ang lungkot niya? Ayaw ba nila kay RY? KAY MAGGI na tahimik lang the whole time? Ano ba yun?
"Make a break up with him" huh? bakit wala namang ginawang masama si RY huh? At sino si Mom para sabihin to? E dinaman nila pinapakialaman mga desisyon ko huh?
"For your own good baby" dagdag naman ni Dad bakit ba??? hindi ko sila magets!
"NOOOOOOOOOOOOOOOOOO!" sinigawan ko sila?
*PAK*
kahit ramdam kong hindi ako ganoon kalove ni Mom ngayon lang nangyaring sinampal niya ko.. AWWW ano bang ayaw nila? Anong meron sa pamilya nila? WAR sila? damay ba kami dun? Teka kilala ba talaga nila yung mga Samonte na yon? Ano meron ba kay tito Richard? huhuh.
"Mom..." naiyak ako sa sakit ng sampal. Pero mas masakit yung pinapagawa nila sakin :(
"Babalik kana sa dati mong school!" mom said
"HUH??WHAT'S GOING ON DAD?" sana naman kampihan ako ni Dad. Cross fingers ako.
But he nodded lang huhuhu TT.TT
ano ba to? ano ba dahilan? ano po ba problema?
Pumasok nang room si Dad... then kinausap niya ko...
C/N: dito na po muna huh? iisipin ko muna hahah next chap hindi pa yung rebelasyon hihihihihi please bear with me po SALAMAT MUUUUAAAAAAAAAAA
BINABASA MO ANG
I'M IN-LOVE WITH MY BROTHER [ O N H O L D]
Teen FictionSa dami naman ng pwedeng mahalin si Kuya pa. Kamusta naman????