"Hindi pa tayo mag-asawa peru daig panatin kung mag away how's sweet, Swerte ko sa part na ikaw yung magiging ina ng isang dosenang anak ko at future wife ko "Parang tubig at langis kung eh kompara sina Ma. Sabrina Santos at Jacove paul Sandoval na hindi pwede magsama sa isa't isa dahil pagnagsama ito ay nagkakaroon ng world war lll parang aso at pusa ang dalawa laging nag aasaran walang magpapatalo at nagpapalitan ng mga ma anghang na salita peru isang araw ay hindi na kinaya ni sabrina ang bangayan nila dahil excited sana siya makipag meet up sa isang lalaki kaso sinira nito ang araw niya nagkaroon ng maliit na sogat sa mukha napaiyak siya sa inis , walang alin langan na pumasok ito sa loob ng C.R na parang mag jowa lang na nag away at nag sorry ito sa kanya hanggang magkaroon ng boyfriend si Sabrina at sa nalalapit din nilang graduation ay minsan nalang sila magkakita dahil naging busy nasila sa isa't isa. Makalipas ang 8 taon ay muling nagkruz ang landas nila sa di inaasahang pagkakataon ano kaya ang mangyayare?magkakaroon kaya ng world war lll again with free sipa unlimited suntok pa ? o mahuhulog ang loob nila sa isa't isa at magkatotoo kaya na magkakaroon sila ng pang basketball team na anak? Simulan na natin para magka alaman na (ting ting ting bell sounds 🔔).
Authors note -
You have something importante to know in my story because in our place I used but there is also in manila i want you to be inspired and amazed to discover in the province of ormoc city but don't worry because Tagalog will be used as a language for you to understand I hope you like my story and support me so that I can enjoy writing more , Since this is my first story medyo nangangapa ako dito kaya pasensya na sa mga grammatical error hahaha yung kapatid ko ang unang mubasa nito sobrang nagustohan niya sana kayo rin basta kaya ko ito in the name of Dream come true, fighting!
Chapter One
Abala sa kanyang binasang pocket book si Sabrina , Oo sa edad niyang 26 years old noong high school paman ay mahilig na siyang magbasa napagkakitaan na rin niya ito ngayon ng makapag tayo siya ng sariling coffee shop na tawaging Sabrina home's coffee naitayo niya iyon 2 years ago peru bago niya iyon naipatayo ay dumaan mona siya sa hirap nagsusunog siya ng kilay para magkaipon ng pera para sapat sa gagawin niyang negosyo Pagkatapos niya gumadruate sa kursong Bachelor Science of Cullinary arts sa EVSU ORMOC CITY ay nag apply agad siya sa barko para doon magtrabo bilang Crewship yun ang pangarap niya ang makapag trabaho sa barko peru hindi lang doon ang parangarap niya gusto niyang magtayo ng sariling negosyo ayaw kasi niyang inotosan o pinagalitan ng Manager o boss kaya nagpadesisyonan niyang mag tayo ng sariling negosyo balang araw kaya pinagbuti niya ang trabaho sa loob ng dalawang taon sa tantiya niya ay sapat na ang perang na ipon kaya napag pasyahan niyang huminto sa trabaho at nagpatulong sa kanyang Ama na ngayon ay mayrangyang buhay na dahil sa sipag at tyaga nito kahit minsin ay hindi sila magkasundo nito . Mabilis ang taon kaya napatayo niya ang kanyang negosyo na coffee shop ang naisip niya kasi sa Ormoc City bukod sa loob ng Mall ay wala ng ibang coffee shop sa una ay kunti lang customer niya peru may naisip siyang paraan para maraming bumili at tumambay roon lalo na at mga studyante ang customers niya naisipan niyang magpalagay ng mini library sa coffee shop na ang mga laman ay mga pocket book na isang patok sa mga studyante at dictionaryo na may kinalaman sa pag-aaral simple lang naman kapag nag order ka pwede kang kumuha ng libro na gusto mong basahin patok na patok iyon sa mga studyante maging mga may edad at ginang ay na aadik rin magbasa feel at home lang ang customer syempri bago niya inilagay iyon ay tapos na niyang basahin .Natawa siya bigla sa binabasa kung maymakakita sa kanya ay mapagkamalan siyang baliw , Sa malayo ay may nararamdaman siyang may matang nakatingin sa kanya peru binaliwala niya iyon baka may dumaan lang nasa parking lot kasi siya ng Robinson Place Ormoc doon niya napiling magbasa tahimik kasi roon walang maingay tanging mga kotse lang ang kasama niya nakasandal siya sa isang mamahaling kotse samantalang nasa kabila ang kotse niya ng biglang nahulog ang susi niya kaya pinulot niya iyon ng makuha ay may biglang nagsalita sa harap niya "What the fuck are you doing ? " wika ng baritonong tinig na tila na gulat .
Sapagkabigla ni Sabrina ay bigla siyang napatuwid ng tayo kaya tumama ang ulo niya sa mukha nito
" Ay pisty bakit kaba biglang nanggugulat diyan? Gusto mo ulit tamaan ? Malamang tumambay nakikita mo bang naglalaba ako rito? urgh ang sakit ng ulo ko parang pati utak ko na alog anong klaseng mukha yan ?" mura niya ng maramdaman ang sakit ng ulo medyo kinabahan siya ng sunod sunod din itong napamura . Oh my gulay bakit parang lumakas ang tibok ng puso pati pulso niya sa ibat't ibang bahagi ng katawan isang anghel na bumaba sa langit tall ,dark and handsome amoy palang gwapo na he is very handsome , he have a nice body posture , glistening eyelashes and also have a attractive eyes , matangos na ilong at ang nakakaakit na mga labi nito napalunok siyang mariin peru bakit parang pamilyar ito sa kanya? Teka diba ? naiinis siya sa lalaking ito bakit may oras pa siyang puriin ito, Hmmp!
BINABASA MO ANG
Love your enemy
Romance"Hindi pa tayo mag-asawa peru daig panatin kung mag away how's sweet, Swerte ko sa part na ikaw yung magiging ina ng isang dosenang anak ko at future wife ko " Parang tubig at langis kung eh kompara sina Ma. Sabrina Santos at Jacove paul S...