CHAPTER 2

262 9 0
                                    


"Kailan ka pa nagka girlfriend, Ivan?"


His friend asked Jidaro. I am now here at his car, pagkatapos namin umalis do'n ay hindi ko na magawang makapag paalam kela Chloe dahil hinigit niya na lang ako bigla papasok sa kotse niya, kasama yung isang tropa niya na mukhang babaero.


"Pasensya kana secret, ah!" Jidaro said while his eyes are still on the road. "Kilala ko kasi 'yung gagong 'yon, ka-blockmates ko siya noong nasa kolehiyo pa lang ako! Lahat na lang ata ng magagandang babae ay gusto niya!"


"Hinde 'yon ang kaso Ivan, ang point dito bakit mo sinabing girlfriend mo siya. Gusto mo 'yang chinitang 'yan 'no?" Sabat ulit nung kaibigan niya.


"Joshua, 'wag mo 'ko subukan! Pagod ako ngayon!" Jidaro shookt his head.


"Pagod ako ngayon!" His friend mocked Jidaro before looking at me, "Hello! Joshua nga pala, kaibigan ni Ivan. Diba ikaw rin 'yung humalik sa kanya bigla sa labas ng club ng kaibigan namin?"



"A-ah yeah!" I laughed awkwardly, "I'm Angelica! Nice to meet you!"


"Angelica pala name mo, ang kwento kasi saamin ni Ivan. Secret raw ang name mo!" Joshua laughed.



I just gave him a small smile, buong byahe namin ay walang ibang ginawa si Joshua kung hindi buksan ang bintana ng shotgun door at magtawag ng mga babaeng nalalagpasan namin. Babaero nga talaga siya!


"Thank you!" Ani ko ng ihatid nila ako dito sa bahay, "Salamat din Joshua!"


"Una na kami! Goodnight secret!" Jidaro said.


"Goodnight! Ingat kayo!" Nginitian ko muna sila bago ako bumaba sa kotse niya at hinintay sila maka-alis.


Napahawak naman ako sa dibdib ko ng makita ko si Kiko! Nakasandal sa gate namin habang naka krus ang paa at kamay neto. Anong ginagawa niya sa labas ng ganitong oras?


"W-why are you here?" I asked him before going inside, he followed me before locking the gate.

"I was waiting for you because dad says to yaya Benny to lock the gate before sleeping! And yaya Benny was about to lock the gate earlier, good thing I saw it! Maybe if I did not saw it, you are now sleeping at the outside!" Kiko said before shooking his head. "Anyway, the car earlier. It looked so familiar, I think I already saw that before!"


"H-huh?" My eye's widened before looking away.


Oh my god! Hindi 'pwede malaman ni Raehyuk o ng kahit sino 'man na hinalikan ko si Jidaro at siya yung naghatid sa'kin ngayon at noong isang araw. My parents would probably freaked out.


"Whatever! Goodnight noona!" Kiko waved his hand to me before going upstair.



Napabuntog hinga naman ako bago ako pumunta ng dining area, binuksan ko muna 'yung mga ilaw bago ako uminom ng tubig. I also texted Chloe! Napahawak naman ako sa noo ko, pakiramdam ko ay napaka daming nangyari ngayong gabi.


Kinabukasan, late na 'ko nagising siguro dahil late na din ako natulog at sobrang sakit ng katawan ko. I did my morning routine before going down, I saw Raehyuk who's eating cookies while watching television.



"Joh-eun achim, Raehyuk!" I greeted Kiko before seating besides him. "Did you already eat breakfast?"


joh-eun achim = Good morning



"Of course! And I already eat lunch!" He said before looking at me, "go eat! Yaya Benny and yaya Daisy are already waiting for you!"



Since We Met That NightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon